1 hành trình 2 điểm đến Lào Campuchia, hè thêm vui

Tin tức du lịch 15/07/2022
pin

Để có trải nghiệm khác biệt, bạn có thể chọn 2 quốc gia để di chuyển trong một cuộc hành trình, tại sao lại không nhỉ? Lào và Campuchia là 2 điểm đến được đánh giá cao cho chuyến du lịch hè 2022, hãy tham gia cùng Vietravel để có được trải nghiệm khác biệt trong chuyến du lịch Lào Campuchia này nhé!

Pakse thủ phủ tỉnh Champasak
 
1 hành trình 2 điểm đến Lào Campuchia, hè thêm vui
Pakse được người Pháp thành lập và quản lý như một tiền đồn vào năm 1905 và là thủ đô của Vương quốc Champasak Lào cho đến năm 1946 khi Vương quốc Lào được thành lập.

Thác Fan - Thác nước đôi hùng vĩ nhất xứ sở Triệu Voi, đổ từ vách núi cao "Nam Lào" ở tỉnh Champasak
 
1 hành trình 2 điểm đến Lào Campuchia, hè thêm vui
Tat Fan là thác nước cao nhất ở tỉnh Champasak, còn được gọi là Thác Dong Hua Sao (Phan có nghĩa là Keng) có hai dòng suối chảy xuống từ một vách đá cao khoảng 120 mét, với dòng nước bên trái chảy từ Huai Phak Kut. Và bên phải là con suối chảy ra từ Vườn quốc gia Đồng Hua Sào. 
 
1 hành trình 2 điểm đến Lào Campuchia, hè thêm vui
Có một điểm quan sát nằm ở phía đối diện của núi và thác nước ở cùng độ cao. Từ đây, bạn có thể nhìn rõ khung cảnh của thác từ trên cao. Và vào buổi sáng, đây cũng là một điểm tuyệt đẹp để ngắm biển sương mù. 

Nhưng đối với những bạn muốn trải nghiệm sự tuyệt vời của ngọn thác này có thể đi bộ xuống để ngắm thác bên dưới. Khoảng cách từ điểm quan sát trên khoảng 5km, đi bộ khá xa, bạn phải tự chuẩn bị đồ ăn và dụng cụ cắm trại để cắm trại trong một đêm và đi bộ trở lại vào ngày hôm sau. 

Tham quan Thác Khone Phapheng - thác nước lớn nhất Đông Nam Á, được mệnh danh là “Niagara của Á châu”
 
1 hành trình 2 điểm đến Lào Campuchia, hè thêm vui
Thác Khone Phapheng (tiếng Lào: Suối) nằm ở tỉnh Champasak, Lào, cách Pakse khoảng 150km, là thác nước lớn nhất ở sông Mê Kông ở khu vực phía Nam. Dòng thác đổ có độ cao 21 mét, dòng chảy xiết 9,7 km. Nó nổi tiếng khu vực Đông Dương bởi sức mạnh và tốc độ chảy trông giống như một ghềnh lớn chặn được sức mạnh dòng chảy của sông Mekong. 

Dưới tác động của sự va chạm, những tảng đá tách ra thành những dòng chảy từ các lớp đá xuống một cách dữ dội và tạo ấn tượng thích thú cho rất nhiều người, mọi người đã gọi nó “Niagara của Châu Á”.

Lời tương truyền về cây thiêng trên ngọn thác Khone Phapheng khiến nhiều người thích thú khi du lịch Lào

 
1 hành trình 2 điểm đến Lào Campuchia, hè thêm vui
Cũng có những niềm tin về cây thiêng vùng đảo trên thác Khone Phapheng có tên là  Manikhot (Mani Khốt), tên một loại cây được người dân Lào coi trọng và người ta cũng tin rằng chỉ có một cây Manikhot trên thế giới. Cây Manihot được kể rằng đã tuổi hơn trăm năm hoặc hàng trăm năm hay thậm chí có thể là một nghìn năm. 
1 hành trình 2 điểm đến Lào Campuchia, hè thêm vui
Có rất nhiều truyền thuyết và câu chuyện kỳ ​​diệu và sâu sắc, chẳng hạn như nếu ai đó ăn trái cây Manikhot thì sẽ sống lâu hoặc có sức mạnh siêu phàm. Nhưng với sức mạnh của dòng chảy, không ai có thể vượt qua để hái quả đó trên đảo của thác Khone Phapheng. 

Thêm một câu chuyện khác là khi đầu cành cây thiêng chĩa vào ai thì người đó sẽ chết nhưng nếu bạn dùng đầu cành chỉ vào người chết, họ sẽ sống lại…
Có rất nhiều lời tương truyền khác nhau vô cùng đặc sắc và điều này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách phương xa tìm đến tour du lịch Lào để tìm hiểu.

Ngắm cá heo Irrawaddy tại Kratie ở Mekong Campuchia
 
1 hành trình 2 điểm đến Lào Campuchia, hè thêm vui
Kratie nằm trên bờ sông Mekong ở Campuchia và được biết đến là nơi ngắm cá heo nước ngọt Irrawaddy quý hiếm. 
Thời điểm tốt nhất để xem những chú cá heo này là vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối. Điểm tốt nhất để ngắm cá heo là vi vu trên thuyền hoặc đứng từ bờ sông làng Kampi, cách Kratie 15km về phía Bắc.

Con thuyền sẽ đưa bạn cách xa bờ vài trăm mét, sau đó họ sẽ tắt động cơ trong vòng vài phút để bạn thoải mái vui đùa và thỏa sức lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ với những chú cá heo đáng yêu.
1 hành trình 2 điểm đến Lào Campuchia, hè thêm vui
Một hành trình - Hai điểm đến, tour du lịch Lào - Campuchia chắc chắn sẽ cho bạn những cảm giác khác lạ và độc đáo ngay từ khoảnh khắc đầu tiên. Hãy thử xem “một ngày ăn cơm ba nước” là như thế nào nhé!

Hành trình: Khám phá Hai nước Đông Dương Campuchia - Lào: Kratie - Pakse - Stung Treng
Thời gian: 4 ngày 3 đêm 
Khởi hành: thứ 7 cách tuần
Giá từ: 7,590,000đ
——
CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
Tel: (028) 3822 8898 | Hotline: 1900 1839
Fanpage: https://www.fb.com/vietravel
Website: www.travel.com.vn

Tin mới

Tin ngẫu nhiên