10 địa điểm du lịch Đông Nam Á bạn nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời

Tin tức du lịch 30/08/2022
pin

Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia và Indonesia là những quốc gia ở khu vực Đông Nam Á thu hút khách du lịch nhất hiện nay. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch những tháng cuối năm nay thì nhất định đừng bỏ qua các địa điểm này nhé.

Thái Lan

Grand Palace (Bangkok)


Du lịch Thái Lan khi đặt chân đến Bangkok ngoài việc vui đùa trên bãi biển hay làm ấm lòng với những món ăn đặc sản của xứ chùa Vàng như cà ri Massaman và tom ka gai... bạn nhất định phải một lần ghé thăm Grand Palace nhé. 
10 địa điểm du lịch Đông Nam Á bạn nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời
Grand Palace - Cung điện lớn. Ảnh: Emily Iwankovitsch/ YOUWORKFORTHEMT
Grand Palace - Cung điện lớn là điểm tham quan lớn trong thành phố, nó mang đến giá trị đáng kinh ngạc về ý nghĩa lịch sử và kiến trúc khéo léo, độc đáo. Toàn bộ cung điện như một mê cung với hội trường hoàng gia, đền thờ, và các di tích cổ, quan trọng nhất là Wat Phra Kaeo, Đền Phật Ngọc. Một thánh tích trong ngôi chùa này được cho là một mảnh xương hoặc tóc từ chính Đức Phật giác ngộ. Dành vài giờ để thực hiện khám phá, tham quan Grand Palace bạn sẽ thu về cho mình khá khá kiến thức lịch sử Thái Lan đấy.

Vườn Quốc gia Khao Sok (Surat Thani)
 
10 địa điểm du lịch Đông Nam Á bạn nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời
Một trong những địa điểm du lịch Thái Lan 2022 mới nhất là vườn Quốc gia Khao Sok. Nơi đây nổi tiếng với những vách đá vôi cao chót vót, khu rừng nhiệt đới xanh mát, một hệ sinh thái động thực vật vô cùng đa dạng, phong phú, và đặc biệt là hồ Cheow Larn, viên ngọc lục bảo, nét đặc trưng của núi rừng nơi đây. Hồ Cheow Larn là nơi thăm thú lý tưởng cho những tín đồ du lịch Thái Lan hướng đến thiên nhiên, bởi đến đây, không chỉ có cơ hội tìm hiểu các loài động thực vật hoang dã, bạn còn có thể tham gia các hoạt động giải trí, đắm mình vào thiên nhiên với nhiều lựa chọn như chèo xuồng, bơi lội, đi thuyền đuôi dài, chèo thuyền qua rừng ngập mặn. Những trải nghiệm trên sẽ làm chuyến du lịch Thái Lan của bạn trở nên thú vị hơn rất nhiều đấy.

Gợi ý địa điểm du lịch Singapore tự túc

Khu phố Haji Lane 

 
Đi du lịch Singapore tự túc, bạn nhất định phải một làn trong đời ghé qua khu phố Haji Lane nằm trong khu Kampong Glam nha. Tuy có diện tích nhỏ nhưng đây là một khu phố mang đậm dấu ấn nghệ thuật đường phố. Dọc theo hai dãy phố này là những cửa hiệu, quán cà phê, quán ăn được trang trí đậm màu sắc trẻ trung, sáng tạo. 
10 địa điểm du lịch Đông Nam Á bạn nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời
Khu phố Haji Lane ở Kampong Glam - Ảnh: @manonlucci
Ở đây, mọi ngóc ngách từ những bức tường trên phố, đến những ngôi nhà mặt tiền hay trong ngõ nhỏ đều được vẽ bích họa rực rỡ, những dây cờ đủ màu sắc cho đến những tiệm cà phê với lối kiến trúc Tây Phương cổ kính. Góc nào cũng đẹp để bạn có thể thả dáng và "check in" mang về nhiều bức ảnh du lịch chất. 

Khu vườn Botanic Garden 
 
10 địa điểm du lịch Đông Nam Á bạn nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời
Golden Arches ở khu vườn Botanic Garden - Ảnh: @manonlucci
Botanic Garden là khu vườn tuyệt đẹp đậm màu cổ tích cho những ai đang tìm một địa điểm sống ảo cho những tấm ảnh triệu like. Đây là vườn thực vật với không gian thiên nhiên rộng lớn, xanh ngát nằm tại đường Orchard. Có khoảng 10.000 loài thực vật khác nhau sinh sống trong diện tích gần 82ha này. Team du lịch Singapore tự túc đến thăm Botanic Garden sẽ được khám phá bức tranh tuyệt đẹp của những khu rừng nhiệt đới, những giàn treo khổng lồ, hồ nước mênh mông như một xứ sở thần tiên. Khu vườn chia thành 3 khu chính với những mảng xanh mướt mát, giúp các bạn có những giờ phút thư giãn thực sự dễ chịu, thoải mái. 

Địa điểm du lịch Malaysia không phải ai cũng từng đến

Quần đảo Perhentian

 
10 địa điểm du lịch Đông Nam Á bạn nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời
Ảnh: @cuticutiperhentian.aten
Từng là điểm dừng chân của các thương nhân đi du lịch vòng quanh các nước Đông Nam Á, ngày nay quần đảo Perhentian cũng đã trở thành một điểm du lịch chính ở Đông Bắc Malaysia. Bạn có thể tham quan các hòn đảo này bằng phà hoặc thuyền nhỏ có động cơ. Trong số các hòn đảo ở đây thì Pulau Perhentian Besar thu hút du khách nhất bởi có nhiều cảnh đẹp hoang sơ thích hợp cho du lịch gia đình.

Đến điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia này bạn có thể bắt "taxi nước" để di chuyển từ bãi biển này sang bãi biển khác. Hoặc trải nghiệm đi theo những con đường mòn đi bộ của hòn đảo (đi bộ xuyên rừng) để khám phá cũng rất tuyệt. Lặn biển, lặn với ống thở và chèo thuyền kayak là những hoạt động phổ biến ở đây.

Tòa tháp đôi Petronas

 
10 địa điểm du lịch Đông Nam Á bạn nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời
Là một trong những địa điểm sống ảo ở Kuala Lumpur, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua tháp đôi Petronas khi đến du lịch Malaysia. Đây là công trình do kiến trúc sư người Argentina, César Pelli thiết kế. Tòa tháp được hoàn thành vào năm 1998 cao 403m, với 88 tầng, bề mặt hai tòa tháp hoàn toàn bằng kính và thép. Một trong những hoạt động mà bạn không được bỏ lỡ khi đến tháp đôi Petronas là check-in tại cầu Skybridge. Cây cầu trên không này là nơi kết nối giữa 2 tòa tháp cao nhất thế giới và được xây dựng ở tầng 41 và 42 của tòa nhà. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố từ trên cao vô cùng thú vị.

Địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Indonesia

Bali

 
10 địa điểm du lịch Đông Nam Á bạn nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời
Đảo Bali còn được mệnh danh là thiên đường du lịch bởi những bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp với bờ cát vàng trải dài kề bên những con sóng xanh trong, đẹp huyễn hoặc. Thiên nhiên trên đảo đa dạng về cảnh quan với những ghềnh đá gồ ghề, những sườn đồi núi lửa, những ruộng đồng xanh tươi... đặc biệt lý tưởng để khách du lịch nước ngoài và cư dân bản địa trải nghiệm một chuyến đi bộ khám phá.

Trên đảo, bạn có thể chiêm ngưỡng và khám phá những công trình đền đài cổ kính được trang trí tinh xảo bởi những nghệ nhân điêu khắc nghệ thuật. Trong hành trình khám phá đảo Bali, bạn cũng đừng bỏ qua địa điểm tham quan Bảo tàng Bali - nơi lưu giữ rất nhiều hiện vật có giá trị, phản ánh nền văn hóa và tiến trình lịch sử đất nước Indonesia từ cổ xưa đến hiện đại nhé. Chắc chắn bạn sẽ thu về rất nhiều kiến thức bổ ích từ nơi này đấy. 

Núi lửa Bromo
 
10 địa điểm du lịch Đông Nam Á bạn nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời
Ảnh: @prahadyy
Núi lửa Bromo là điểm đến du lịch nổi tiếng ở Indonesia bạn nhất định phải ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời, đặc biệt là khi còn trẻ. Chinh phục đỉnh núi, bạn sẽ thấy choáng ngợp trước cảnh đẹp khó tả với mây mù bao phủ xen lẫn tia nắng vàng óng ả. Tuy nhiên nếu bạn muốn tham quan núi lửa, bạn cần phải đi từ sớm (khoảng 3-4h sáng) để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của núi lửa khi bình minh lên. Ngoài ra bạn nên chuẩn bị sẵn quần áo ấm và khẩu trang khi đi du lịch núi Bromo bởi nhiệt độ trên đỉnh núi khá lạnh kèm với mùi khó chịu bốc lên từ núi lửa nhé.

Campuchia và những điểm đến "Hot" nhất năm 2022

Bảo tàng Quốc gia Campuchia

 
10 địa điểm du lịch Đông Nam Á bạn nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời
Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ về lịch sử của người Khmer, thì Bảo tàng Quốc gia Campuchia chính là nơi dành cho bạn. Nơi đây lưu giữ những hiện vật khảo cổ Khmer từ thời Vương quốc Chân Lạp (tiền Angkor) cho đến thời Angkor Watt huy hoàng. Có hơn nửa triệu mẫu vật từ tôn giáo đến nghệ thuật, có lịch sử lâu đời, từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ thứ 13.

Sihanoukville
 
10 địa điểm du lịch Đông Nam Á bạn nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời
Nếu bạn thích yên tĩnh thì có thể tìm đến thành phố biển đẹp nhất Campuchia - Sihanoukville. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng là những gì mà Sihanoukville sẽ dành tặng cho chuyến du lịch Campuchia 2022 của bạn thêm phần đáng nhớ. Chỉ cần bạn đặt chân đến đây, dường như mọi muộn phiền sẽ tan biến và nhường chỗ lại cho sự bình yên, thư giãn. Tại đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến những hòn đảo thiên đường nổi tiếng như Koh Rong, Song Saa và Koh Ta Kiev xanh mướt.

Tham khảo các chương trình tour du lịch các nước Đông Nam Á độc đáo tại đây: 

📍 Thái Lan giá chỉ từ: 5,990,000đ 👉 https://vietravel.ink/Thailand

📍 Campuchia giá chỉ từ: 6,990,000đ 👉 https://vietravel.ink/Cambodia

📍 Indonesia giá chỉ từ: 10,990,000đ 👉 https://vietravel.ink/Indonesia

📍 Malaysia giá chỉ từ: 4,990,000đ 👉 https://vietravel.ink/Malaysia

📍 Singapore giá chỉ từ: 11,990,000đ 👉 https://vietravel.ink/Singapore

Tin mới

Tin ngẫu nhiên