3 địa điểm tìm hiểu lịch sử có background sống ảo siêu đẹp ở Sài Gòn

Cẩm nang du lịch 13/07/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Bảo tàng Mỹ Thuật, Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát TP.HCM… luôn là những điểm đến yêu thích của mọi lứa tuổi dù ở thời đại nào. Du lịch Sài Gòn mãi chẳng ngán vì ngoài sở hữu background sống ảo siêu đẹp, nơi đây còn thu hút khách phương xa bởi những giá trị lịch sử khó tìm.

Ảnh đại diện: @cotostudiovn
 

Bảo Tàng Mỹ Thuật Hồ Chí Minh, nơi tìm kiếm các tác phẩm nghệ thuật đáng quý trong chuyến du lịch Sài Gòn

Bảo Tàng Mỹ Thuật Hồ Chí Minh, nơi tìm kiếm các tác phẩm nghệ thuật đáng quý trong chuyến du lịch Sài Gòn
Tòa nhà được xây dựng và sử dụng làm nhà ở bởi Hui Bon Hoa, còn được gọi là Bác Hoa, một người Hoa định cư tại Việt Nam trước khi được chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh chuyển đổi thành bảo tàng vào năm 1987.

Khác với phong cách hiện đại hay phong cách Cổ Điển Châu u chuộng những chất liệu từ kim loại, da… Bảo tàng Mỹ Thuật được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp, kết hợp thêm một số đường nét của kiến trúc phương Đông trong trang trí mái ngói, cột ốp gốm và họa tiết trên mái nhà, nhờ thế mà nơi đây đã mang cho mình một diện mạo ôn hòa, đầy ấn tượng và đủ bình dị phù hợp với phong cách của người Á Đông chúng ta.

Check-in siêu xinh tại Bảo Tàng Mỹ Thuật

Check-in siêu xinh tại Bảo Tàng Mỹ Thuật
Ảnh: @kellyyvu
Bảo tàng này trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ trong nước và khu vực, cũng như các hiện vật có giá trị văn hóa lịch sử quan trọng và có thể phản ánh cả một giai đoạn lịch sử Việt Nam.

Bảo tàng được chia thành hai khu vực chính: một khu tập trung vào đồ mỹ nghệ cổ và phần còn lại trưng bày các tác phẩm thủ công mỹ nghệ đương đại được sản xuất bởi một số nghệ sĩ xuất sắc nhất trong nước và khu vực.

Vị trí: 97 A- Phó Đức Chính, Q.1, TP.HCM

Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh
Đứng sừng sững giữa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh là Nhà hát Lớn Sài Gòn, còn được gọi là Nhà hát Thành phố được xây dựng năm 1898 bởi kiến ​​trúc sư người Pháp - Eugene Ferret. Tòa nhà là một trong những cảnh đẹp ấn tượng ở Sài Gòn theo phong cách rực rỡ của thời Đệ tam Cộng hòa Pháp.

Check-in chuyến đi đến Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh

Check-in chuyến đi đến Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh
Nhìn từ xa, Nhà hát Lớn giống như một cổng thành khổng lồ tuyệt đẹp. Kiến trúc nổi bật ở lối vào với các đồ trang trí và tượng chạm khắc bằng đá, đèn chùm pha lê, và sàn đá granite sáng bóng ở khu vực sảnh đợi - tất cả đều được xây dựng bằng vật liệu nhập khẩu từ Pháp.

Khán phòng hình bầu dục với 468 chỗ ngồi, tại đây thì mọi chỗ ngồi đều có tầm nhìn tốt, nó cũng không có tiếng vọng nên bảo toàn tất cả âm thanh bên trong rạp hát là chất lượng nhất.

Địa chỉ: 07 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà là cách gọi ngắn gọn của Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn. Điều đặc biệt nhất của nhà thờ này là có hệ thống cửa sổ kính màu đa dạng mô tả các vị Thánh và các câu chuyện trong Kinh thánh. Ngoài ra, đây là một trong số ít nhà thờ ở Việt Nam có cây đàn ống thật, được coi là vua của các loại nhạc cụ.

Bên ngoài tòa nhà chính là một khu vườn nhỏ có tượng Đức Mẹ Maria - Nữ hoàng Hòa bình. Bức tượng này, được làm từ đá cẩm thạch và hoàn thành bởi Nhà điêu khắc người Ý G. Ciocchetti vào năm 1959.

Gợi nhớ về một Sài Gòn cổ kính quyến rũ

Gợi nhớ về một Sài Gòn cổ kính quyến rũ
Thiết kế của bức tượng ngoài mục đích tạo ra một cái nhìn tôn giáo thì còn nhằm thể hiện ảnh hưởng của nền văn minh Pháp và Thiên chúa giáo đối với Sài Gòn. Vào thời điểm được xây dựng, nó được xem là Vương cung thánh đường (danh hiệu tôn vinh đặc biệt mà Giáo hoàng dành cho một số nhà thờ hoặc thánh địa xét theo tính cách cổ kính, tầm quan trọng trong lịch sử và ý nghĩa tâm linh đối với Giáo hội Công giáo Rôma) trong số tất cả các thuộc địa của Pháp.

Giữa một Sài Gòn năng động và không ngừng chuyển động ngày nay, thiết kế mang âm hưởng Pháp của Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn vẫn như một điểm dừng chân cho những người tìm kiếm vẻ đẹp xưa và sự bình lặng trong chuyến du lịch Sài Gòn.

Địa chỉ: 01 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Nơi đây đã trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều bạn trẻ bởi background sống ảo siêu đẹp, nếu bạn là người yêu thích khám phá, tìm hiểu lịch sử Sài Gòn thì càng không thể chối từ du lịch Sài Gòn này đâu!

Tin mới

Tin ngẫu nhiên