3 hành trình Trekking cho người mới bắt đầu hot nhất hiện nay

Cẩm nang du lịch 20/04/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Trekking đang trở thành xu hướng du lịch được giới trẻ ưa chuộng. Loại hình du lịch này khiến các bạn trẻ háo hức tham gia không chỉ bởi những hoạt động dã ngoại gắn với việc leo núi, băng rừng thú vị mà còn vì những lợi ích tuyệt vời của nó mang lại. Bạn là người mới bắt đầu vậy hãy lưu ngay 3 hành trình trekking này nhé.

 

Trekking hang Chà Lòi tham quan bản Hang Còi, Quảng Bình

Trekking hang Chà Lòi tham quan bản Hang Còi, Quảng Bình
Nguồn ảnh: localvietnam

Hang Chà Lòi hiện là một trong số các địa điểm du lịch Quảng Bình thu hút khách du lịch nhất hiện nay. Đối với các bạn trẻ, đây không chỉ là điểm đến đẹp mà còn là nơi trekking lý tưởng.

Trong hành trình trekking hang Chà Lòi, với các trang thiết bị bảo hộ được các nhà tour chuẩn bị đầy đủ, bạn sẽ hóa thân thành những nhà thám hiểm hang động đúng nghĩa. Bắt đầu cuộc hành trình, để di chuyển được đến hang Chà Lòi bạn phải trekking khoảng 800m men theo con đường mòn len qua các vườn cây, ngôi nhà của người dân đồng bào Bru Vân Kiều. Đây là cơ hội để bạn tìm hiểu về bản sắc văn hóa, nhịp sống của cư dân địa phương.

+ Khám phá hang Chà Lòi

+ Khám phá hang Chà Lòi
Nguồn ảnh: Trung tâm xúc tiến du lịch Quảng Bình

Khi vào bên trong hang, bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động như: lăn, lê, bò.... để khám phá với tổng chặng đường dài gần 5km mang lại cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Vẻ đẹp nơi đây chắc chắn sẽ làm bạn phải “đứng hình” bởi các tạo hình độc đáo của hệ thống thạch nhũ. Ở hang còn có hệ thống sông ngầm với làn nước mát lạnh, trong veo. Hang động còn sở hữu các hồ nước nhỏ - nơi sinh sống của nhiều loại cá, tôm trong suốt cực kỳ đặc biệt.

Hành trình du lịch Quảng Bình trekking khám phá hang hang Chà Lòi còn là dịp để bạn được đến với Bản Còi, nơi sở hữu một thung lũng tình yêu rộng lớn được bao quanh bởi núi rừng, sông suối. Khung cảnh tại đây vô cùng bình yên và là điểm dừng chân tuyệt vời cắm trại ngủ qua đêm cảm nhận được sự giao thoa của đất trời.

Trekking cắm trại thung lũng Sinh Tồn, khám phá Hang E, Quảng Bình

Trekking cắm trại thung lũng Sinh Tồn, khám phá Hang E, Quảng Bình
Nguồn ảnh: Hội Leo Núi

Nằm trong di tích Phong Nha - Kẻ Bàng, ở giữa một cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, được bao bọc bởi các dãy núi đá vôi sừng sững, thung lũng Sinh Tồn – Hang E là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu thời gian của bạn hạn chế nhưng lại muốn trải nghiệm một chuyến du lịch trekking phiêu lưu, mạo hiểm và cắm trại qua đêm.

Khám phá thung lũng Sinh Tồn - Hang E bạn sẽ trekking vượt qua những ngọn đồi cỏ mênh mông đến khu rừng cổ thụ Dầu Rái, đi qua cổng trời, lội suối Tiên để đến cửa sau của hang Tối. Thung lũng Sinh Tồn có diện tích 2.000ha, là nơi ẩn chứa sự phong phú về sinh học. Trước đây nơi đây được nhiều người gọi là Thung Trẻ bởi xung quanh mọc rất nhiều loài tre, nứa... Càng vào sâu bên trong hang bạn sẽ cảm nhận được nơi đây giống hệt một thủy cung dưới nước với vô vàn những thạch nhũ đủ màu sắc mang đến vẻ đẹp kiêu sa, kỳ bí mê hoặc khó tả.

Trekking Cần Giờ khám phá rừng phòng hộ, TPHCM

Trekking Cần Giờ khám phá rừng phòng hộ, TPHCM
Nguồn ảnh: Vietravel

Tuy không có những hang động thạch nhũ đẹp lộng lẫy như Quảng Bình, thế nhưng Cần Giờ lại được thiên nhiên ưu ái ban cho những hàng đước xanh mướt mát. Đây cũng chính là địa điểm trekking mới nổi ngay cạnh Sài Gòn “ho”t nhất hiện nay.

Đoạn đường trekking nhẹ nhàng dài hơn 5km men theo các lối mòn giữa rừng ngập mặn bạt ngàn xanh cây lá, mênh mông xanh trắng trời mây và nhiều cảnh quan vô đối sông rạch, làng quê sẽ đưa bạn về với thiên nhiên, lắng nghe được hơi thở của rừng và hơi thở của chính mình; thanh lọc cơ thể, hít thở bầu không khí trong lành gần như tuyệt đối. Ngoài trekking, du lịch Cần Giờ còn là dịp để bạn tha hồ thưởng thức các đặc sản vùng ngập mặn, cũng như trải nghiệm chèo SUP giữa rừng rất thú vị.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên