4 trải nghiệm phải thử khi du lịch Côn Đảo

Tin tức du lịch 01/06/2020
pin

Không chỉ có nhiều di tích lịch sử, Côn Đảo giờ đây đã trở thành thiên đường thu hút khách du lịch bởi sự yên bình và xinh đẹp của mình.

Khám phá Bãi Nhát - vẻ đẹp kỳ bí

Khám phá Bãi Nhát - vẻ đẹp kỳ bí
Côn Đảo không thiếu những bãi biển trong xanh nối nhau trải dài tít tắp khiến bạn khó lòng mà quên được. Không giống như Phú Quốc, du lịch Côn Đảo du khác sẽ cảm nhận được yên bình, hoang sơ hơn. Cách trung tâm thị trấn khoảng 6km, bãi Nhát hiện lên đầy kỳ bí, cảnh vật hòa quyện hữu tình khiến bạn “say” giữa từng góc trời, giữa màu xanh của biển cả rộng lớn. Mây trời, sóng biển, sỏi đá quyện vào nhau, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc. Mặt biển phẳng lặng, thi thoảng có đợt sóng nhẹ dạt vào bờ làm óng lên những hàng sỏi xếp chồng chồng lớp lớp lên nhau, sáng bóng, đẹp đẽ.  (Ảnh: Shutterstock/Tappasan Phurisamrit)
 

Thả hồn cùng mây trời tại bãi Đầm Trầu

Thả hồn cùng mây trời tại bãi Đầm Trầu
Một “thiên đường” khác mà bạn chớ nên bỏ qua khi du lịch Côn Đảo chính là bãi Đầm Trầu - nơi “trú ẩn” tuyệt vời nếu bạn muốn tìm đến không gian riêng tư, thanh bình. Bạn có thể thoải mái thư giãn giữa dòng nước trong veo, mát lạnh, lắm lúc lại trôi theo từng cơn sóng gợn nhẹ dạt vào bãi cát mịn màng nằm thoai thoải ôm sát bờ. Tiếng sóng vỗ êm dịu như những giai điệu thanh trong của đất trời đưa bạn lạc vào cơn say. (Ảnh: Shutterstock/Nguyen Quang Ngoc Tonkin)

Càng đến gần Đầm Trầu, bạn càng ngất ngây trước vẻ mê hồn của nó. Màu trời cao vút, màu biển mênh mông bát ngát, màu cát vàng óng, màu xanh của cánh rừng trải dài ngút ngàn trở thành chất liệu tuyệt vời cho những khoảnh khắc đẹp đến ngỡ ngàng trong từng bức ảnh chụp. Nằm gần với sân bay Cỏ Ống, từ trên cao nhìn xuống, Đầm Trầu như một nàng tiên ngủ say, một thiên đường biển thu nhỏ giúp ta thư giãn, quên đi thế giới ồn ào, tấp nập ngoài kia. 
 

Ngắm hoàng hôn buông trên đỉnh Tình Yêu

Ngắm hoàng hôn buông trên đỉnh Tình Yêu
Nếu bạn đã lỡ yêu trời hoàng hôn trên biển thì chắc hẳn bạn sẽ càng yêu hơn cảnh hoàng hôn lãng mạn trên đỉnh Tình Yêu. Nằm trên Hòn Bà, cách bãi Nhát không xa lắm, đỉnh Tình Yêu có hình dáng như một cặp tình nhân đang ôm nhau. Chính vì sự khăng khít, bền chặt này mà rất nhiều cặp tình nhân đến đây cầu nguyện và chia sẻ khung cảnh lãng mạn, ngọt ngào cùng nhau. (Ảnh: Shutterstock/Tappasan Phurisamrit)
4 trải nghiệm phải thử khi du lịch Côn Đảo
Khi mặt trời bắt đầu lặn dần cũng là lúc màu ráng chiều buông xuống “hai mái đầu” của đỉnh Tình Yêu. Trải dài từ trên cao xuống thấp, sắc cam óng cứ sáng rồi đậm dần, loang thành một màu hồng phớt nhẹ trên mặt biển. Bầu trời rực rỡ điểm xuyết những vầng mây hờ hững trôi, mặt trời tròn vạnh đỏ âu như lòng đỏ trứng cứ thế tỏa ra màu hoàng hôn đẹp đẽ, quyến rũ và hớp hồn tất cả. Có thể cùng người mình yêu đứng trước biểu tượng minh chứng tình yêu thủy chung, son sắt, tận hưởng trọn vẹn món quà tuyệt vời mà nơi đây ban tặng thì còn gì bằng, phải không? (Ảnh: Shutterstock/ KernelNguyen)
 

“Sống ảo” mọi nơi trên thiên đường biển

“Sống ảo” mọi nơi trên thiên đường biển
Gọi Côn Đảo là “thiên đường sống ảo” quả thật không ngoa chút nào, bởi bất cứ nơi đâu bạn đặt chân đến cũng đều trở nên hoàn hảo trong góc ảnh. Chùa Núi Một (hay còn gọi là Vân Sơn Tự) dựa vào núi Một, từ hướng Nam nhìn ra là cảnh núi rừng xanh ngút, hướng Đông có vịnh Côn Sơn với bức tranh màu biển loang dần trong lòng mắt và cánh đồng sen An Hải ở phía Bắc đang tỏa hương thơm nồng nàn, mê say. (Ảnh: Shutterstock/ CravenA)
4 trải nghiệm phải thử khi du lịch Côn Đảo
Du lịch Côn Đảo sẽ đưa bạn từ thích thú này đến sự mê hoặc khác. Cả hòn đảo nhỏ xinh cứ bình yên, nhẹ nhàng như dành tặng những ngày nghỉ an bình nhất. Đường phố ở đây rất sạch sẽ, xe cộ lại không tấp nập ồn ào. Bạn có thể tha thẩn nhiều giờ liền mà không hề cảm thấy chán. Nổi tiếng nhất phải kể đến là đường Tôn Đức Thắng với hàng cổ thụ cao lớn, những cây bàng to rợp bóng mát rất thích hợp để đi dạo thăm thú.  (Ảnh: Shutterstock/ KernelNguyen)

Vừa tản bộ, vừa ngắm biển xanh, nghe tiếng sóng, tiếng gió dịu êm, hay ngồi nhâm nhi tách cà phê ở một quán nước xinh xắn nào đấy. Mỗi góc phố, con đường, quán xá hay bờ tường dài với hàng dây leo phủ xanh trở nên đáng yêu, thân thương để bạn có ngay những tấm ảnh lung linh mà chẳng cần bất kỳ khung cảnh hào nhoáng, cao sang nào.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên