5 điều bạn sẽ ‘được’ khi đi tour Mũi Kê Gà – Mũi Né

Cẩm nang du lịch 05/11/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Nếu Mũi Né nổi tiếng với vẻ đẹp của những đồi cát rộng mênh mông, thì Mũi Kê Gà lại mang nét hoang sơ của biển cả xanh mát. Để thưởng thức được cả 2 vẻ đẹp này bạn hãy 1 lần đi tour Mũi Kê Gà – Mũi Né nhé. Trong hành trình du lịch này bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn những gì bạn nghĩ là tắm biển và trượt cát đó.

Ảnh: @hoajuly
 
Đi tour Mũi Kê Gà - Mũi Né bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm 5 điều thú vị sau:

Hòa mình vào không khí tập nập ở làng chài Mũi Né sáng sớm

Hòa mình vào không khí tập nập ở làng chài Mũi Né sáng sớm
Ảnh: @yu_hae

Các làng chài luôn có một sức hút hấp dẫn rất đặc biệt với mọi du khách đi tour Mũi Kê Gà – Mũi Né. Để cảm nhận được nhịp sống nơi làng chài bạn phải dậy thật sớm để đến đây. Điều đầu tiên sẽ gây ấn tượng với bạn là những đợt sóng vỗ trắng xóa, xa xa thấp thoáng những bóng thuyền đủ màu sắc đang dần cập bến trông tổng thể như một bức tranh được vẽ nên từ 1 người họa sĩ tài ba. Tiếp theo đó là cảnh buôn bán tấp nập trên bãi biển của người dân chài. Các thuyền đánh cá cập bến đậu san sát nhau, từng giỏ hải sản tươi sống được chuyền tay nhau chuyển lên bờ với tốc độ nhanh như cắt, các bà các mẹ thì tất bật với bồn sục khí và rộn ràng mặc cả với khách hàng… một cảnh tượng nhộn nhịp có thể sẽ làm bạn không bao giờ quên được.

Đi chân trần trên cát ở Suối Tiên Mũi Né

Đi chân trần trên cát ở Suối Tiên Mũi Né
Ảnh: @women.wanderlust

Trải nghiệm du lịch đi tour Mũi Kê Gà – Mũi Né đến với địa danh Suối Tiên bạn sẽ được đi bộ trên con đường nước chảy thoai thoải, sâu đến mắt cá chân chạy dọc theo thung lũng cát. Điều cuốn hút nhất của Suối Tiên chính là quang cảnh hoang sơ với một bên là vách núi đá vôi dựng đứng hình thù kỳ lạ pha lẫn sắc đỏ, sắc vàng tuyệt đẹp và một bên là rừng cây xanh mát. Cởi giày ra, đi vòng ngược dòng và chọn cho mình một background đẹp nhất để lưu lại cho mình những bức ảnh thật độc đáo ở đây bạn nhé.

Đón bình minh trên cồn cát

Đón bình minh trên cồn cát
Ảnh: @xiuxiuiu

Ngắm bình minh trên cồn cát trắng rất đáng để bạn thức thật sớm vào ngày thứ 2 khi tham gia tour Mũi Kê Gà – Mũi Né. Để ngắm hoàng hôn, hãy đến những cồn cát đỏ ngay bên ngoài thị trấn. Chặng đường 25km ở đây sẽ đánh thức các giác quan, với tiếng dế kêu, chân trời xanh thẳm và không khí biển mặn mòi. Khi bạn leo lên các cồn cát, bầu trời chuyển sang cam, những tia sáng đầu tiên để lộ những đồi cát rộng mênh mông khiến bạn như đang lạc vào vùng đất Tây Châu trong phim Hoa Ngữ vậy.

“Chill một chút” tại các tụ điểm nhạc sống sau khi trời tối

“Chill một chút” tại các tụ điểm nhạc sống sau khi trời tối
Ảnh: @joescafemuine___B5AalbTHlXt___

Buổi tối ở Mũi Né là nơi hoàn hảo để thưởng thức một số giai điệu sống. Tại đây có một số tụ điểm âm nhạc giải trí suốt đêm với các tác phẩm kinh điển và biểu diễn nhạc pop. Hầu hết các nhạc sĩ là người địa phương và nếu bạn cảm nhận được nhịp điệu, bạn có thể sân khấu tham gia và lắc lư theo điệu nhạc cùng các nhạc công, ca sĩ.

Ngắm biển cả từ ngọn hải đăng Kê Gà

Ngắm biển cả từ ngọn hải đăng Kê Gà
Ảnh: @thynah.ng

Trong hành trình đi tour Mũi Kê Gà – Mũi Né, dừng chân ở mũi Kê Gà để tham quan ngọn hải đăng cao và lâu đời nhất Việt Nam là một trong những trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ qua. Nếu chọn cung đường du lịch ven biển, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy ngọn hải đăng Kê Gà. Từ đất liền ngoài dịch vụ đi bằng cano ra hải đăng, bạn cũng có thể thuê thuyền thúng để có trải nghiệm đặc biệt hơn.

Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng và chinh phục 183 bậc thang xoắn ốc lên đến đỉnh tháp ngắm cả một vùng biển trời xanh ngắt, gió lồng lộng thổi với trùng lớp sóng biển vỗ về dưới chân tháp. Khoảnh khắc khiến bạn không thể quên được ở đây chính là lúc mặt trời bắt đầu lặn dần xuống biển, những ánh đèn được bắt đầu thắp lên từ chiếc thuyền cá bồng bềnh của ngư dân soi bóng lấp lánh trên mặt biển, lúc này đây mọi thứ trở nên thật yên bình và ưu phiền trong bạn như chợt tan biến. Đến tối, các bạn có thể đi dọc theo các tảng đá để trải nghiệm bắt cua đêm và tổ chức một bữa tiệc tưng bừng dưới bầu trời đầy sao thật lãng mạn.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên