6 đặc sản Đà Nẵng được ưu ái chọn làm quà du lịch

Cẩm nang du lịch 01/07/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Đà Nẵng là thành phố nổi tiếng với nhiều món ngon, vật lạ rất thích hợp để chọn làm quà. Dưới đây là 6 đặc sản Đà Nẵng gợi ý được nhiều người lựa chọn để mang về làm quà du lịch.

 

Đá Non Nước – Ngũ Hành Sơn

Đá Non Nước – Ngũ Hành Sơn
Quà lưu niệm đá Non Nước được xem là "đặc sản" Đà Nẵng được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn mua về làm bài. Làng đá mỹ nghệ Non Nước là làng nghề truyền thống vang danh từ lâu của Đà Nẵng. Sản phẩm của đá mỹ nghệ Non Nước – Ngũ Hành Sơn được làm từ đá cẩm thạch lấy trên núi qua bàn tay của các nghệ nhân đã cho ra những sản phẩm đẹp mắt, thường tập trung vào những hình tượng tôn giáo, tâm linh thể hiện giá trị văn hóa người Việt xưa. Bên cạnh đó, các vật dụng hàng ngày như chày, cối, hình tượng con lân, sư tử, đại bàng cũng được chế tác thành những tác phẩm đặc sắc có giá trị nghệ thuật cao.

Nước mắm Nam Ô

Nước mắm Nam Ô
Nước mắm Nam Ô là loại nước mắm nhỉ thơm ngon, mắm có màu trong, màu vàng quyến rũ, vị ngọt nhẹ và có mùi thơm đặc trưng. Nước mắm Nam Ô được làm thủ công bằng cá cơm than và muối hạt to Cà Ná, quá trình làm cũng rất công phu và đảm bảo an toàn vệ sinh. Cá cơm được ủ với muối, chưng cất gần cả năm mới cho ra được những giọt nước mắm đậm đà tươi ngon.

Rong biển Mỹ Khê

Rong biển Mỹ Khê
Rong biển Mỹ Khê mảnh, thon dài khi ngâm nước sẽ nở ra “phổng phao” có màu xanh ngà, vị thanh mát tự nhiên của nước rong có thể kết hợp dùng để chế biến nhiều món ăn như xào, hầm, nấu canh, gỏi… Chính vì thế đây là món “khoái khẩu” của nhiều chị em khi có dịp đi Đà Nẵng thường mua về để dành hoặc làm quà cho bạn bè.

Chả bò Đà Nẵng

Chả bò Đà Nẵng
Chả bò là một thức quà hết sức độc đáo của người Đà Nẵng. Chả bò được làm từ những miếng thịt bò vừa lấy về tại lò mổ, vẫn còn ấm nóng sau đó mang đi nghiền luôn cùng gia vị và gói vào lá chuối, đem hấp trong tủ hấp công nghiệp cho chín đều và bóng mượt. Chả bò Đà Nẵng có vị thơm, ngon rất khác biệt so với chả bò ở những nơi khác, một phần vì khâu chọn nguyên liệu kĩ càng, nhưng chủ yếu là do các loại gia vị đặc trưng mà không nơi nào có được.

Bánh tráng tôm

Bánh tráng tôm
Ảnh: @ kathy_thaonguyen

Bánh tráng tôm là loại bánh tráng dày, bên trong được trộn lẫn với thịt tôm, gia vị, hành lá, vừng... Khi nướng lên cho ra mùi vị cực kỳ thơm ngon và đặc biệt là vị mặn nhẹ, có thể ăn ngay hoặc ăn với nước tương. Bánh tráng tôm có vị khá lạ, mằn mặn, cay cay, giòn giòn, thơm thơm nên ăn nhiều mà không sợ bị ngán.

Bánh khô mè

Bánh khô mè
Bánh khô mè là một trong những đặc sản đặc sắc của Đà Nẵng, và nổi tiếng nhất là khô mè sản xuất tại làng Cẩm Lệ. Bánh khô mè Cẩm Lệ ăn giòn tan, vị bùi của mè, vị ngọt của mía quyện vào nhau rất hấp dẫn và cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cơ bản như bột, chất béo, đường, các chất muối khoáng, vitamin có thể ăn lót dạ bất cứ lúc nào.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên