7 địa điểm được Anh Quốc bật đèn xanh cho phép du lịch

Cẩm nang du lịch 07/09/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Theo Chính Phủ Anh, du khách đến từ các địa điểm như Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Sĩ, Liechtenstein, Lithuania và đảo Azores (Bồ Đào Nha) sẽ không bị cách ly khi du lịch Anh dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hay chưa.

Nổi tiếng là xứ sở sương mù xinh đẹp, du lịch Anh quốc là điểm đến hằng mơ ước của nhiều người.

Các địa điểm du lịch Anh quốc nổi tiếng

Các địa điểm du lịch Anh quốc nổi tiếng
Vương quốc Anh là ngôi nhà của hơn 28 Di sản thế giới về văn hóa và thiên nhiên được UNESCO công nhận và bảy Thành phố Di sản là Bath, Canterbury, Chester, Durham, Oxford, Stratford-upon-Avon và York. Du lịch Anh, bạn đừng quên ghé thăm những tượng đài, dấu tích lịch sử, từ Stonehenge cho đến Cung điện Buckingham nhé.

Vậy, các nước được Anh quốc "bật đèn xanh" có gì nổi bật? Cùng nhìn ngắm lại vẻ đẹp của một số quốc gia trong top 7 địa điểm này nhé.

Canada

Canada
Canada được xem là nơi của nền văn hóa châu Âu và châu Mỹ hòa nhập, nơi mà tiếng Anh và tiếng Pháp là ngôn ngữ chính và nơi mà thiên nhiên hoang dã bao phủ cả hàng ngàn km từ bờ Đông sang bờ Tây.

Đất nước Canada cũng không thiếu những sườn đồi đẹp mê hồn với màu tuyết phủ trắng như muốn thách thức những ai đam mê cảm giác mạnh. Nếu bạn chỉ muốn du lịch Canada chỉ để thưởng ngoạn cảnh quan, khám phá văn hoá thì có thể đến một số vùng như: Toronto, Montreal và Vancouver có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí trong nhà thú vị như các bảo tàng nghệ thuật, nhà hát và trung tâm thương mại.

Đan Mạch

Đan Mạch
Đan Mạch là quốc gia xanh và hạnh phúc nhất thế giới. Một trong những địa điểm hút khách nhất của du lịch Đan Mạch là Thủ đô Copenhagen - nơi có bức tượng nàng tiên cá nổi tiếng. Đây cũng là thành phố sạch nhất thế giới với không khí trong lành của công viên, vườn hoa, cây cối. Trong đó, Tivoli và Legoland Billund là công viên tuyệt vời cho trẻ em, cùng những lâu đài tuyệt đẹp như Egeskov, Kronborg, Amalienborg và Pháo đài Hammershus.

Không nổi tiếng như Copenhagen, nhưng Aarhus – “thành phố nụ cười”, thành phố cổ nhất trong số các thành phố lớn vùng Bắc Âu, lại nằm trong số 10 điểm đến khiến du khách luôn ước muốn khám phá lục địa già.

Phần Lan

Phần Lan
Trong câu chuyện cổ tích Bà chúa Tuyết của nhà văn Andersen đã từng nhắc đến vùng đất Lapland quanh năm phủ đầy tuyết trắng và được biết đến như quê hương của Ông già Noel. Đây là một trong những điểm tham quan du lịch Phần Lan nổi tiếng, nhất là vào mùa đông. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp đẽ, quyến rũ, tham gia các hoạt động vui chơi thú vị.

Ngoài ra, ở vùng Tây Nam, thành phố cảng Turku nằm bên bờ biển Baltic cũng là điểm đến lý tưởng cho người yêu kiến trúc. Tại đây tập trung rất nhiều những quần thể kiến trúc độc đáo, xa xưa. Bạn rất dễ bắt gặp hình ảnh những nhà thờ cổ kính mang đậm phong cách Châu Âu ở Phần Lan.

Thụy Sĩ

Thụy Sĩ
Thụy Sĩ không chỉ thu hút khách du lịch bởi sự đa dạng tôn giáo, sở hữu nhiều ngôn ngữ khác nhau mà đất nước xinh đẹp này còn thu hút khách du lịch trên thế giới bởi nét đẹp của thiên nhiên, từ những dòng sông êm đềm, những ngọn núi tuyết phủ hùng vĩ và những kiến trúc cổ.
Nổi tiếng ở Zurich là khu phố cổ Alstadt đẹp như trong tranh, Fraumunster có cửa sổ kính màu hay bảo tàng quốc gia với những hiện vật độc đáo. Geneva, Zermatt, Bern đều là những thành phố yên bình, lãng mạn khiến bao khách du lịch Thụy Sĩ lỡ đặt chân đến là không muốn về.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên