Ẩm thực Ai Cập hòa quyện trong các hương vị độc đáo

Cẩm nang du lịch 21/02/2020 - Nhu Nguyen (WikiTravel)
pin

Ai Cập luôn là đất nước khiến thế giới phải tò mò về nền văn hóa cổ xưa đầy bí ẩn. Ngoài những di tích lịch sử, văn hóa khiến người khác tò mò thì ẩm thực Ai Cập còn thú vị hơn cả bởi là sự kết hợp kết hợp khéo léo của những loại rau củ đơn giản cùng các gia vị mà du khách khó lòng chối từ.

 

Kushari

Kushari
Kushari là một món ăn nổi tiếng với hương vị thơm ngon hấp dẫn khiến bất cứ vị du khách nào cũng đều mê mẩn. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa mì ống, cơm, đậu lăng, đậu xanh và caramel hành, đồng thời phủ một lớp nước sốt cà chua với tỏi. Người dân Ai Cập xem Kushari như một món ăn “quốc dân” vì nó có mặt từ lâu đời và được nhiều người ưa thích.

Ful Medames

Ful Medames
Ful Medames là một trong những món ăn tiêu biểu nhất trong ẩm thực Ai Cập “hút hồn” du khách. Để làm được món ngon đúng điệu thì bạn cần có đậu fava, dầu ô liu, bơ, dầu cay, sốt cà chua, rau mùi… Ngoài ra, người ta còn trang trí trứng luộc và xúc xích bên trên, ăn kèm cùng với bánh mì truyền thống làm nên một cuộc trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.

Falafel

Falafel
Falafel hay còn được gọi với tên là Taameya, một món rán quen thuộc ở các nước Trung Đông, trong đó có Ai Cập. Nguyên liệu chính của Falafel chỉ gồm đậu Fava ngâm qua đêm, sau đó nghiền nát rồi trộn với nhiều loại gia vị như ngò, rau mùi, hành tây, tỏi và ớt. Người ta sẽ nắn chúng thành những viên tròn vừa ăn rồi chiên ngập dầu. Bánh khi chín có màu vàng nâu vô cùng hấp dẫn cùng với hương thơm thoảng dịu kích thích.
Hương vị độc đáo, tươi mát từ các loại rau củ chính là điều mà Falafel gây ấn tượng với thực khách. Người Ai Cập sẽ kẹp vào bánh sandwich mềm rồi cho thêm rau, nước sốt Tahini để làm thành món ăn nhẹ lót dạ. Bạn có thể tìm thấy Falafel ở khắp mọi gian hàng đường phố tại đây.

Kunafa

Kunafa
Kunafa, có nơi còn gọi là Konafa, là món tráng miệng nổi tiếng nhất ở Ai Cập được được làm từ một loại bánh mì mỏng truyền thống. Những miếng bánh vụn sẽ được phủ đầy kem, phô mai, nước hoa hồng rồi nướng để cho các thành phần tan chảy, hoà quyện vào nhau. Độ giòn ngọt từ lớp vỏ thấm đượm si rô đường cùng với cái béo mịn của phô mai bên dưới giúp cho Kunafa chiếm lĩnh vị giác mọi thực khách.

Đây là món ăn có từ rất lâu đời, khoảng thế kỉ thứ 15. Hiện nay người Ai Cập thường thưởng thức Kunafa trong những dịp kỉ niệm tháng lễ Ramadan. Bên cạnh kiểu truyền thống thì cũng có nhiều biến thể hấp dẫn hơn như kiểu xoắn, cuộn rồi nhồi nhân bên trong.

Trà Karkadeh

Trà Karkadeh
Đây chính là một loại thức uống được tạo ra bằng cách dùng hoa dâm bụt đỏ khô đun sôi, sau đó để nguội nước, cho thêm một chút đường vào hòa tan. Bạn sẽ thích thú bởi vị trà khá lạ, có vị giữa chua và ngọt vô cùng độc đáo. Karkadeh được người dân yêu thích bởi mùi vị thơm nồng, thanh nhẹ của nó.

Umm Ali

Umm Ali
Chiếc bánh nướng với thành phần đơn giản này lại là đặc sản của ấm thực Ai Cập nói riêng và các nước Trung Đông nói chung. Bánh mì sẽ được ngâm trong sữa rồi rắc thêm nho khô, hạnh nhân hay hạt dẻ và nướng cho đến khi chuyển sang màu nâu vàng. Umm Ali có mùi thơm dịu nhẹ cùng với độ mềm xốp tinh tế. Sự hòa quyện của chút ngọt của nho khô, giòn giòn của các loại hạt làm thực khách ăn mãi không hề ngán.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên