Ăn gì ở Hà Nội, top những món ngon khó cưỡng

Cẩm nang du lịch 28/08/2020 - Lê Thị Mỹ Yến (WikiTravel)
pin

Hà Nội vẫn cứ thế vẫn cứ luôn thu hút bước chân du khách muôn phương bằng chính sự đặc biệt của mình. Hà Nội có nhiều cảnh đẹp, có nhiều món ăn ngon mà chẳng thể tìm thấy hương vị ở bất kỳ một nơi nào khác. Ăn gì ở Hà Nội? Bạn đã có cho mình câu trả lời chưa, hãy đến với những gợi ý dưới đây nhé.

 

Phở Hà Nội

Phở Hà Nội
Phở sẽ là món ăn đầu tiên giúp bạn trả lời câu hỏi ăn gì ở Hà Nội đấy, mặc dù ngày nay phở Hà Nội xuất hiện ở khắp muôn nơi nhưng ngon nhất và hương vị đúng chuẩn nhất thì chỉ có thể ở riêng Hà Nội thôi đấy. Phở ngon phải là phở nấu bằng thịt bò, nước dùng trong và ngọt. Bánh dẻo mà không nát, thịt mỡ gầu giòn chứ không dai. Khi thưởng thức sẽ ăn kèm với rau thơm, rắc ít tiêu, vắt miếng chanh và điểm tô thêm một ít cà cuống.

Bún ốc

Bún ốc
Bên cạnh phở thì bún ốc cũng là một trong những món ăn sáng của Hà Nội được lòng du khách muôn phương nhất, bún ốc được làm từ nguyên liệu đơn giản và dân dã: Ốc văn hoặc ốc nhồi, bún, cà chua, rau thơm kèm gia vị. Cầm trên tay tô bún ốc nóng hổi với màu sắc bắt mắt sẽ khiến bạn không khỏi xuýt xoa, nước ốc đậm đà cùng với thịt ốc dai giòn sẽ khiến bạn say mê thưởng thức ngay thôi.

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm
Ảnh: @2uang_

Thêm một món ngon nữa của Hà Nội rất được lòng giới trẻ chính là bún đậu mắm tôm, đến du lịch Hà Nội bạn có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này ở bất cứ đâu từ vỉa hè cho đến nhà hàng sang trọng. Một phần bún đậu mắm tôm sẽ gồm có đậu non rán giòn, chả cốm, phong vị thì có thêm thịt luộc, nem rán, lòng dồi, rau ăn kèm đặc biệt là chén mắm tôm được chủ quán pha theo công thức gia truyền của mình đó nha.

Bánh cuốn Thanh Trì

Bánh cuốn Thanh Trì
Ảnh: Xoithittrung

Buổi sáng tại Hà Nội nếu bạn còn đang mãi phân vân chưa biết thưởng thức món nào thì hãy thử tìm đến với bánh cuốn Thanh Trì nhé. Điểm nổi bật của món ăn này là bánh cuốn mỏng tang và rất mềm, thêm chút hành phi bên trên ăn rất vừa miệng, phần nhân bánh lại ít và hầu như chỉ có mộc nhĩ. Khi thưởng thức thường bạn sẽ cuộn lại và cắt thành từng miếng nhỏ ăn kèm với chả quế vàng ươm và một bát nước chấm chua cay ngọt vừa phải.

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng
Nhiều bạn vẫn thường hay bảo với nhau rằng đến Hà Nội mà không thưởng thức món chả cá Lã Vọng là điều vô cùng thiếu sót đấy vì món chả cá này đã có cách đây từ hơn 140 năm, từ thời Pháp thuộc. Chả cá thường được làm từ cá da trơn được thái miếng, tẩm ướp gia vị rồi đem đi nướng, sau đó lại rán lại trong chảo mỡ. Cách thưởng thức món chả cá Lã Vọng ngon đúng chuẩn là ăn kèm cùng bún, rau thơm, lạc rang, mắm tôm.

Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng
Ảnh: Eatwithedengkeng

Có thể bạn đã từng thưởng thức qua món bánh đúc ở rất nhiều nơi nhưng một khi đã đến Hà Nội rồi thì nhớ tìm và thưởng thức món bánh đúc nóng nhé. Một bát đầy đặn bao gồm phần bánh dẻo quánh, thịt băm xào mộc nhĩ giòn tươi, dậy mùi bởi hành phi thơm phức. Tất cả hòa quyện cùng nước dùng đậm đà mang đến cho bạn một hương vị thật khác biệt chỉ muốn thưởng thức một bát nữa thôi đó.

Kem Tràng Tiền

Kem Tràng Tiền
Buổi tối dạo chơi khắp các nẻo phố của Hà Nội đừng quên tìm thưởng thức món ăn vặt hấp dẫn kem Tràng Tiên nối tiếng trứ danh nhé. Kem Tràng Tiền cũng có thành phần như các loại kem khác nhưng sữa thì nhiều hơn một ít và đặc hơn, lúc thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được ngay vị lạnh và ngọt dịu nơi đầu lưỡi thật thích, đánh tan tiết trời nóng bức.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên