Bangkok - Pattaya - Ayutthaya - 3 điểm đến không thể bỏ lỡ tại Thái Lan

Tin tức du lịch 21/09/2022
pin

Sau đại dịch, du lịch Thái Lan đã mở cửa trở lại và tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với du khách thập phương. Nếu bạn là một “tín đồ xê dịch” và trót phải lòng đất nước chùa Vàng, hãy “bỏ túi” ngay 3 địa điểm du lịch hấp dẫn: Bangkok - Pattaya - Ayutthaya vào hành trình vi vu của mình nhé!

Khám phá thủ đô Bangkok - du lịch Thái Lan 
Hiện đại, sầm uất và nhộn nhịp đó là những tính từ dành cho thủ đô Bangkok - Thái Lan. Với khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng của Đông Nam Á, thời tiết lý tưởng của Bangkok luôn sẵn sàng chào đón mọi du khách quanh năm. Nhưng thời điểm thích hợp nhất để bạn bắt đầu chuyến hành trình khám phá Bangkok từ cuối tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Đây cũng là lúc cao điểm mùa du lịch với nhiều lễ hội độc đáo làm nên nét văn hóa của xứ chùa Vàng. 
 
Bangkok - Pattaya - Ayutthaya - 3 điểm đến không thể bỏ lỡ tại Thái Lan
Muôn vàn điểm check - in cực độc tại Bangkok (Ảnh: Sưu tầm)

>>> “Săn” ngay ưu đãi vé máy bay + khách sạn Bangkok giá rẻ chỉ có tại Vietravel!
Đến với Bangkok, bạn có thể thỏa sức khám phá muôn vàn điểm đến hấp dẫn. Hoàng cung Thái Lan sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi vẻ đẹp hào nhoáng và sự đồ sộ của nó. Quần thể kiến trúc này bao gồm nhiều công trình kiến trúc độc đáo với nhiều phong cách đến từ các nước khác nhau như Trung Hoa, Pháp, Ý. 
Phố Khao San là điểm ăn chơi sầm uất được nhiều du khách nước ngoài ghé thăm khi đến du lịch Thái Lan. Khoảng thời gian sôi động nhất của khu phố này rơi vào khoảng 9h tối đến 2-3h đêm. 
 
Bangkok - Pattaya - Ayutthaya - 3 điểm đến không thể bỏ lỡ tại Thái Lan
Kiến trúc ấn tượng tại xứ Chùa Vàng (Ảnh: Sưu tầm)
Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé qua chợ cuối tuần Chatuchak để mua quà lưu niệm cho bạn bè người thân. Với diện tích lên tới 1km2, các mặt hàng được bày bán tại đây rất đa dạng cùng giá cả vô cùng phải chăng giúp bạn mua sắm thả ga mà không lo về giá. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm và thưởng thức nhiều đặc sản ẩm thực đường phố của Thái Lan tại đây như Tom Yum, Som Tam, Pad Thái…
Bangkok - Pattaya - Ayutthaya - 3 điểm đến không thể bỏ lỡ tại Thái Lan
Đi chợ tại Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)
Nếu đi theo tour Bangkok của Vietravel, bạn sẽ được thưởng thức bữa tối buffet trên du thuyền 5 sao sang trọng Chao Phraya Princess Luxury Star Cruise và ngắm nhìn cảnh đẹp hai bên bờ sông Chao Phraya trong tiếng nhạc sôi động của các ban nhạc Philippines
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các combo du lịch Thái Lan siêu hấp dẫn Tại đây!

Phiêu lưu tại Pattaya - thành phố những đêm không ngủ
Pattaya là cái tên đã không còn xa lạ với bất cứ ai yêu thích du lịch Thái Lan. Nơi đây được bình chọn là một trong những thành phố biển xinh đẹp nhất nhì xứ chùa Vàng. Không chỉ nổi tiếng với làn nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn trải dài mà Pattaya còn mang đến những đêm nhạc sôi động, show diễn hoành tráng. Chẳng thế mà nơi đây còn được mệnh danh “Thành phố những đêm không ngủ” của Thái Lan. 
 
Bangkok - Pattaya - Ayutthaya - 3 điểm đến không thể bỏ lỡ tại Thái Lan
Vui chơi quên lối về tại biển Pattaya 
Cách Bangkok khoảng 165km về phía Đông Nam, Pattaya được chia làm 3 khu vực chọn bạn lựa chọn. 
- Phía Bắc là khu Naklua - yên tĩnh, ít ồn ào 
- Bãi giữa nằm ở khu trung tâm - nơi tập trung nhiều khách du lịch với hai con phố dài chạy dọc biển, nổi bật là phố Walking Street - phố đi bộ sôi động, nhộn nhịp khi màn đông buông xuống
- Khu cuối Jomtien thuộc phía Nam Pattaya sở hữu nhiều quán ăn mộng mơ sát biển thích hợp cho những buổi party, gặp gỡ. 
Đến thành phố biển xinh đẹp trong chuyến du lịch Thái Lan bạn có thể thỏa sức vùng vẫy với biển khơi, check -in cùng bãi cát trắng, hàng dừa xanh, sóng vỗ dập dìu hay ngắm đảo san hô Koh Larn. Một nơi linh thiêng trên đảo Pattaya chính là ngọn núi Chichan hay còn gọi là Kau Chê Chan với Trân Bảo Phật Sơn được chạm khắc kỳ công trên vách núi. Nơi đây không chỉ sở hữu cảnh đẹp để du ngoạn mà còn mang ý nghĩa tâm linh, mang đến phước lành, cầu mong những điều tốt đẹp đến với những ai thành tâm. 
Bangkok - Pattaya - Ayutthaya - 3 điểm đến không thể bỏ lỡ tại Thái Lan
Trân Bảo Phật Sơn 
 
Thưởng lãm cổ đô cổ kính nhất xứ Chùa Vàng - Ayutthaya 
Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Thái Lan sâu lắng, hoài cổ hãy đến với vùng đất cố đô Ayutthaya. Nằm tại huyện Phra Nakhon Si Ayutthaya, cố đô lịch sử này có tổng diện tích 289 ha. Từ thế kỷ XIV, nơi đây đã được vua Uthong chọn là kinh đô của vương quốc Ayutthaya. Trong 400 năm hình thành và phát triển, Ayutthaya đã từng là một trung tâm giao thương phát triển bậc nhất thế giới với vị trí đắc địa trên con đường tơ lụa nối liền giữa Trung Quốc và Ấn Độ. 
 
Bangkok - Pattaya - Ayutthaya - 3 điểm đến không thể bỏ lỡ tại Thái Lan
Cố đô Ayutthaya (Ảnh: Sưu tầm)
Từng giữ vị trí chiến lược trong nền ngoại giao và thương mại của châu Á, Ayutthaya là điểm giao độc đáo của nền văn minh Ayutthaya cổ đại và các nền văn minh ngoại lại khác. Đếm đây, bạn có thể bắt gặp nhiều loại hình kiến trúc thấp thoáng hình bóng của Angkor, Sukhothai, Ấn Độ. 
Chỉ cách thủ đô Bangkok 80km về phía Bắc, bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc đi tàu về trong ngày trong tour du lịch Ayutthaya. Tại Ayutthaya, bạn có thể lựa chọn nhiều phương thức di chuyển khác nhau như xe tuk tuk, xe đạp hoặc đi bộ để khám phá cố đô. 
Bangkok - Pattaya - Ayutthaya - 3 điểm đến không thể bỏ lỡ tại Thái Lan
Kiến trúc cổ kính tại Ayutthaya 
Một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua trong tour Ayutthaya chính là chùa Wat Mahathat - ngôi chùa lớn ở cố đô được xây dựng vào năm 1374 và hoàn thành dưới thành vua Ramesuan. Ngôi chùa này nổi tiếng với khuôn mặt Đức Phật được bao bọc bởi rễ cây. Hay bạn cũng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bức tượng Phật nằm khổng lồ nghiêng đầu trên tòa sen, mặt hướng về phía đông tại đền Wat Lokaya Sutha. 
Bangkok - Pattaya - Ayutthaya - 3 điểm đến không thể bỏ lỡ tại Thái Lan
Khuôn mặt Đức Phật được bao bọc bởi rễ cây (Ảnh: Sưu tầm)
Đặc biệt, đừng quên đến thăm viếng chùa Phật Vàng - Quốc bảo Thái Lan với bức tượng Phật bằng vàng nguyên khối, nặng 5 tấn để cầu bình an, tài lộc cho gia đình. 

Hy vọng những thông tin trên đã cho bạn những lựa chọn phù hợp cho hành trình du lịch Thái Lan - Pattaya của mình. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về tour Pattaya, tour Ayutthaya hay tour du lịch Bangkok Thái Lan, đừng quên liên hệ trực tiếp với Vietravel để được tư vấn hỗ trợ nhé!
-
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
Tel: (028) 3822 8898 - Hotline: 1900 1839 
Website: www.travel.com.vn

Tin mới

Tin ngẫu nhiên