Bật mí 3 địa điểm ngắm lúa chín đẹp nhất miền Bắc

Cẩm nang du lịch 17/09/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Thấm thoắt một mùa lúa chín nữa lại về, những thửa ruộng bậc thang ở miền Bắc lại vào mùa đẹp nhất trong năm. Bao trái tim yêu du lịch miền Bắc cứ thế nô nức, cuồng chân đến với các địa điểm ngắm lúa chín đẹp nhất trên nẻo đường Đông – Tây Bắc.

Dưới đây là 3 địa điểm du lịch miền Bắc thu hút khách du lịch nhất mỗi độ thu về bởi vẻ đẹp tuyệt vời của ruộng bậc thang.

Mù Cang Chải, địa điểm ngắm lúa chín đẹp nhất ở Yên Bái

Mù Cang Chải, địa điểm ngắm lúa chín đẹp nhất ở Yên Bái
Địa điểm du lịch miền Bắc - Mù Cang Chải là nơi có ruộng bậc thang lọt vào top đẹp nhất thế giới. Và cũng là nơi hễ nhắc tới mùa vàng là mọi người sẽ nghĩ ngay đến địa danh này. Thời điểm ngắm lúa chín lý tưởng nhất ở Mù Cang Chải là từ giữa tháng 9 đến khoảng đầu tháng 10.

Địa điểm ngắm lúa nổi tiếng nhất ở đây là đồi Mâm Xôi với hình dáng tròn đều, nhô cao. Bên cạnh đó là những bản làng hoang sơ ngập tràn lúa chín ở La Pán Tẩn, Lao Chải, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình...

Hoàng Su Phì, địa điểm ngắm lúa chín đẹp nhất ở Hà Giang

Hoàng Su Phì, địa điểm ngắm lúa chín đẹp nhất ở Hà Giang
Ảnh: Phạm Hoàng Cương

Hoàng Su Phì được nhận xét là ruộng bậc thang đẹp bậc nhất Việt Nam với màu vàng phủ khắp núi đồi mỗi khi mùa lúa chín về. Nếu như Mù Cang Chải có những thửa ruộng bậc thang bậc thấp trên sườn đồi dốc thoải, thì ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì lại có phần hùng vĩ khi nằm trên những dãy núi cao. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức cấp bằng công nhận Di tích Quốc gia vào năm 2012.

Địa điểm ngắm lúa phổ biến nhất ở đây là Bản Phùng - Bản Luốc với vẻ đẹp vô cùng nên thơ. Ngoài ra, khi du lịch Hoàng Su Phì vào tháng 9 – 10, bạn còn có thể lang thang vào những bản làng hoang sơ với ruộng bậc thang ngút ngàn khác như Thông Nguyên, Nậm Ty, Hồ Thầu, Tả Sử Chóng... Đây cũng là những địa điểm du lịch miền Bắc ngắm lúa chín thu hút được nhiều du khách ghé thăm.

Sapa, địa điểm ngắm lúa chín đẹp nhất ở Lào Cai

Sapa, địa điểm ngắm lúa chín đẹp nhất ở Lào Cai
Ảnh: Dương Quốc Hiếu

Ruộng bậc thang Sapa nói riêng và những thửa ruộng bậc thang ở Lào Cai nói chung là địa điểm ngắm lúa chín sớm lý tưởng ở miền Bắc vì thời điểm lúa chín ở đây tầm cuối tháng 8, đầu tháng 9. Ruộng bậc thang Sapa thu hút du khách với vẻ đẹp thuần khiến rực rỡ của những cánh đồng vùng cao uốn lượn men sườn núi được người nghệ sĩ chân đất dệt nên những bức họa kỳ diệu giữa núi rừng Tây Bắc. Chính vì vậy, ruộng bậc thang Sapa đã lọt vào top 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới do độc giả của Tạp chí Travel & Leisure (Mỹ) bình chọn.

+ Một số địa điểm ngắm lúa “hot” ở Sapa, cũng như tại Lào Cai

+ Một số địa điểm ngắm lúa “hot” ở Sapa, cũng như tại Lào Cai
Ảnh: Dương Quốc Hiếu

Sapa: Địa điểm phổ biến và dễ đi nhất ở đây là các bản Cát Cát, Tả Van, Tả Phìn. Nếu yêu thích sự hoang sơ, bạn có thể chạy xe máy vi vu vào các bản làng sâu hơn như Giàng Tả Chải, Hầu Thào, Nậm Than, Nậm Cang... Ruộng bậc thang này phải gọi là cực phẩm và ít du khách biết tới.

• Lào Cai: Một địa điểm ngắm lúa tuyệt đẹp khác không kém cạnh ruộng bậc thang ở Sapa là Y Tý. Đây chính là địa điểm có thể kết hợp giữa săn mây và ngắm lúa. Mùa lúa cũng là thời điểm khởi đầu mùa mây với những biển mây cuồn cuộn hùng vĩ đặc trưng miền Tây Bắc.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên