Bật mí trọn bộ bí kíp du lịch Mũi Kê Gà 2020

Cẩm nang du lịch 01/10/2020 - Lê Thị Mỹ Yến (WikiTravel)
pin

Bạn muốn lựa chọn Mũi Kê Gà làm điểm hẹn cuối tuần cùng với nhóm bạn thân của mình, nhưng bạn còn chưa biết nhiều thông tin như di chuyển thế nào, những trải nghiệm nào không nên bỏ lỡ, thưởng thức món ngon nào và ở đâu? Đừng lo, bạn chỉ cần tham khảo trọn bộ bí kíp du lịch Mũi Kê Gà dưới đây nhé.

 

Mũi Kê Gà ở đâu?

Mũi Kê Gà ở đâu?
Mũi Kê Gà nằm ở xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam của tỉnh Bình Thuận, nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết chừng 30km về phía Nam. Sở hữu ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam và là nơi không sầm uất và nhộn nhịp như bãi biển Phan Thiết, nhưng sẽ chinh phục du khách bằng chính nét đẹp riêng của mình.

Hướng dẫn di chuyển đến Mũi Kê Gà

Hướng dẫn di chuyển đến Mũi Kê Gà
Ảnh: @benieuday

Kê Gà nằm không xa tuyến đường quốc lộ 1A tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển từ bất kỳ điểm xuất phát nào. Nếu đi xe khách hoặc tàu hỏa, bạn xuống bến xe/ga Phan Thiết rồi bắt taxi hoặc xe bus số 6 đi Kê Gà - La Gi.

Những bạn ở phía Nam có thể đi “bụi” hơn bằng cách chạy xe máy, từ TP HCM theo quốc lộ 1A đến thị trấn Thuận Nam rẽ phải theo hướng đi Kê Gà; hoặc chạy quốc lộ 51 đi Vũng Tàu tới Bà Rịa rẽ đường quốc lộ 55 hướng đi Bình Châu để tới Kê Gà.

Đến Mũi Kê Gà vào thời gian nào lý tưởng nhất?

Đến Mũi Kê Gà vào thời gian nào lý tưởng nhất?
Ảnh: @lgnghi

Những bạn nào lần đầu tiên du lịch Mũi kê Gà cũng sẽ không khỏi thắc mắc nên đi đến vào thời điểm nào là lý tưởng nhất. Câu trả lời sẽ là tháng 3 nhé, lúc này mùa nắng nên nước biển lúc nào cũng trong xanh, sóng biển êm, nắng vàng rực rỡ khắp muôn nơi, đặc biệt nhất là bạn sẽ được ngắm nhìn bức tranh tuyệt sắc lúc thủy triều xuống thấp hơn và đảo biển để lộ ra vẻ đẹp toàn diện của những dãy núi đá mang hình thù kì bí. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Mũi Kê Gà trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau nhé.

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch Mũi Kê Gà

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch Mũi Kê Gà
Ảnh: Hono.taki.2909

Du lịch Mũi kê Gà bạn chẳng cần phải lo buồn chán đâu nhé vì tại đây có muôn vàn trải nghiệm thú vị để bạn tham gia như đi cano trên đảo, tham quan vườn đá kì bí và thăm ngọn hải đăng cách bờ 500m, cắm trại qua đêm, thử nghiệm làm ngư dân ra khơi đánh bắt, chụp ảnh sống ảo tại những góc ảnh đẹp, đặc biệt được nạp vitamin sea vào người tiếp thêm nguồn năng lượng mới cho những ngày làm việc tiếp theo.

Những món ăn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Mũi Kê Gà

Những món ăn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Mũi Kê Gà
Du lịch Mũi Kê Gà bạn sẽ được thưởng thức tất cả những món ngon được chế biến từ hải sản tươi mới được đánh bắt về như gỏi cá, cá nướng, ghẹ càng xanh hấp, tôm hùm, tôm nướng muối ớt, mực hấp gừng,… và muôn vàn các loại ốc khác nhau, đây hứa hẹn sẽ là thiên đường dành cho những bạn nào là tín đồ của hải sản đó nha.

Ở đâu khi du lịch Mũi Kê Gà?

Ở đâu khi du lịch Mũi Kê Gà?
Đến Mũi Kê Gà bạn chẳng cần phải lo về nơi lưu trú đâu nhé, tại đây có rất nhiều khách sạn và resort cho bạn lựa chọn như Lu Glamping, Đất Lành Resort, Bàu Mai Resort, Azerai Ke Ga Bay, Tropical Ocean Resort,… hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây nghỉ ngơi tốt nhất.

Những điều cần chú ý khi du lịch Mũi Kê Gà

Những điều cần chú ý khi du lịch Mũi Kê Gà
Ảnh: @tuuyen.trgg

Trước tiên bạn nên chuẩn bị cho mình đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, bằng lái xe,… để không phải gặp bất lợi trong chuyến vui chơi.

Chuẩn bị những bộ trang phục đẹp để sống ảo, những món đồ giúp chống nắng (nón vành rộng, kem chống nắng, kính râm), một đôi giày thể thao để thuận tiện cho việc di chuyển.

Nếu bạn muốn cắm trại qua đêm thì nhớ chuẩn bị lều trại và một số món đồ ăn nhẹ để buổi tối quây quần bên nhóm bạn nhé.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên