Bến Nhà Rồng, Chợ Bến Thành điểm đến thú vị ở Sài Gòn

Cẩm nang du lịch 24/06/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Khi đã quá quen thuộc với những khu vui chơi sầm uất của Sài Gòn, bạn muốn khám phá một Sài Gòn thật khác với các công trình kiến trúc lâu đời để tìm hiểu về lịch sử dân tộc thì Bến Nhà Rồng, Chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập… là những địa điểm gợi ý lý tưởng cho bạn đấy.

 

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành
Chợ Bến Thành là ngôi chợ có lịch sử lâu đời nhất trong các khu chợ ở Việt Nam. Chợ có 4 cửa đều hướng ra những con đường lớn như Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu và Lê Thánh Tôn, hướng còn lại là quảng trường Quách Thị Trang. Chợ Bến thành có khoảng 1.500 sạp hàng, là nơi buôn bán của gần 6.000 tiểu thương và thu hút hàng nghìn lượt khách tới mua bán và tham quan với đủ các mặt hàng truyền thống, hiện đại có thể làm quà cho gia đình, bạn bè. Chợ này cũng là một trong những địa điểm lý tưởng để thưởng thức những món ăn Việt Nam truyền thống.

Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng
Bến nhà Rồng ban đầu là một thương cảng lớn ở Sài Gòn, được xây dựng từ năm 1864. Đây cũng là công trình đầu tiên do Pháp xây dựng từ sau khi chiếm được Sài Gòn. Nơi ghi dấu hành trình lịch sử ra đi tìm đường cứu nước của chủ tịch Hồ Chí Minh và chứng nhân cho hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ vĩ đại.

Hiện nay Bảo tàng có 9 phòng trưng bày, trong đó 6 phòng chuyên về tư liệu, hiện vật về Bác, 3 phòng còn lại là các chuyên đề mang tính thời sự để phục vụ như cầu và nhiệm vụ chính trị trong từng thời điểm nhất định.

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập
Dinh Độc Lập còn được gọi là Dinh Thống Nhất, tọa lạc trên mảnh đất rộng 15ha ngay giữa trung tâm thành phố. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo, gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của nước nhà. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đây là nơi làm việc của bộ máy chính quyền Việt Nam Cộng hòa. Sau khi giải phóng, nơi đây được xếp vào danh sách di tích đặc biệt cấp quốc gia.

Công trình này được thiết kế theo kiến trúc của Phương Đông và phong thủy, nhưng cũng không kém phần hiện đại. Đến đây tham quan nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt những vật phẩm từ chế độ cũ cùng nhiều chứng tích ghi dấu thời khắc độc lập ngày 30-4-1975.

Bảo tàng lịch sử Việt Nam

Bảo tàng lịch sử Việt Nam
Được xây dựng năm 1929, bảo tàng lịch sử Việt Nam có tiền thân là viện Bảo tàng Blanchard de la Brosse. Bảo tàng sở hữu hàng chục ngàn hiện vật rất có giá trị, trên 25.000 sách báo và tài liệu quý cho việc nghiên cứu khảo cổ học, dân tộc học, sử học, bảo tàng học… Đặc biệt ở đây còn có một xác ướp còn nguyên vẹn thu hút được sự quan tâm của nhiều khách du lịch.

Bưu điện Thành phố

Bưu điện Thành phố
Bưu điện Thành phố là bưu điện lớn nhất Việt Nam được người Pháp xây dựng theo thiết kế của kiến trúc sư Villedieu. Công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu kết hợp với nét trang trí châu Á. Cửa sổ vòm gợi nhớ đến các trạm xe lửa đầu tiên ở châu Âu.

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà là một trong những kì quan kiến trúc bậc nhất tại Việt Nam. Công trình nguy nga này được hoàn thành năm 1880. Nằm ở ngay trục đường chính của trung tâm thành phố, thánh đường này nổi bật với kiến trúc Châu Âu kết hợp cùng phong cách Roman và Gothic đẹp tuyệt diệu và có cặp chuông lớn nhất ở Việt Nam.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên