Bí kíp du lịch Châu Âu 2022 - Tuyệt sắc 4 nước Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp

Tin tức du lịch 08/06/2022
pin

“Cánh cửa” du lịch Châu Âu ngày càng mở rộng hơn trong dịp cao điểm hè 2022, bạn đã sẵn sàng cho kế hoạch khám phá trời Tây với 4 lịch trình chinh phục 4 nước Hà Lan - Đức - Bỉ - Pháp chưa? Bỏ túi ngay bí kíp du lịch Châu Âu 2022 này để chuyến đi của mình trọn vẹn hơn bạn nhé.

Sau dịch, muốn đi du lịch Châu Âu 2022 cần những gì? Nên đi đâu? Có gì đặc sắc trong mùa hè này?... Hãy cùng khám phá nhé!

DU LỊCH CHÂU ÂU GIAI ĐOẠN MỚI CẦN NHỮNG GÌ? – Những điều cần biết khi du lịch Châu Âu năm 2022
 
Bí kíp du lịch Châu Âu 2022 - Tuyệt sắc 4 nước Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp
Ảnh: ShutterStock
Hiện nay, nhiều quốc gia trong khối Liên minh Châu Âu đã nới lỏng các chính sách nhập cảnh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách du lịch tham quan, trải nghiệm. Du khách quốc tế đã tiêm đủ 2 mũi vaccine có thể du lịch châu Âu và không chịu bất kỳ quy định hạn chế nào khi xuất nhập cảnh tại đây. Trong trường hợp chưa tiêm đủ vaccine, bạn phải xuất trình xác nhận khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng hoặc xét nghiệm PCR âm tính khi nhập cảnh (theo yêu cầu của nước nhập cảnh).

Có thể nói giờ đây rất dễ dàng, chẳng hạn như du lịch Pháp nhập cảnh Paris, khi bay từ Việt Nam bạn chỉ cần có kết quả tiêm Covid 2 mũi qua app PC Covid và visa Schengen, đến sân bay Charles de Galless thậm chí hải quan Pháp cũng không hỏi gì thêm về test PCR hay tiêm vaccine mà chủ yếu là hỏi về lịch trình, booking khách sạn, vé máy bay khứ hồi.

VISA SCHENGEN LÀ GÌ? LÀM VISA DU LỊCH CHÂU ÂU 2022 MẤT BAO LÂU?
 
Bí kíp du lịch Châu Âu 2022 - Tuyệt sắc 4 nước Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp
Visa Schengen là visa cho phép bạn được nhập cảnh và đi lại tự do vào 26 nước Châu Âu trong khối Schengen như Hà Lan, Bỉ, Pháp, Áo, Đức, Ý, Thụy Sĩ, Hy Lạp, Phần Lan… Thông thường sau khi hồ sơ xin visa của các bạn được tiếp nhận thì khoảng từ 7 – 10 ngày có kết quả, nhận được visa.

Trong dịp hè này, khi du lịch Châu Âu theo tour qua công ty du lịch bạn sẽ được hỗ trợ tối đa về các loại thủ tục giấy tờ, bao gồm: bảo hiểm du lịch nước ngoài trong giá tour, hướng dẫn quy trình xử lý những tình huống phát sinh nhằm đảm bảo quyền lợi và an toàn cho bạn.
Tuy nhiên, nếu bạn chọn hình thức du lịch Châu Âu tự túc, bạn sẽ phải tự chuẩn bị tất tần tật mọi giấy tờ từ làm visa, hồ sơ thông tin cá nhân, chứng nhận bảo hiểm đến lịch trình du lịch, bản in vé máy bay điện tử, cũng như xác nhận đặt phòng. 

Về bảo hiểm du lịch, thường thì phí bảo hiểm cho 1 chuyến du lịch Châu Âu là khoảng 500.000VND. Hiện nay, có rất nhiều công ty bảo hiểm cung cấp loại bảo hiểm này, bạn có thể mua ở đâu cũng được. Tuy nhiên bạn vẫn nên chọn lựa những công ty uy tín, có thương hiệu rõ ràng nhé.
Lưu ý là tất cả các loại giấy tờ của bạn cần được dịch sang bằng Tiếng Anh hết nha.

ĐI CHÂU ÂU MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?
 
Bí kíp du lịch Châu Âu 2022 - Tuyệt sắc 4 nước Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp
Mùa xuân Châu Âu cây cối đâm chồi nảy lộc đầy sức sống mới; mùa hè nắng vằng rực rỡ, hoa - trái bắt đầu thi nhau đua nở; mùa thu lá vàng lãng mạn và mùa đông kiêu kỳ với mùa trắng tinh khôi của tuyết. Đối với mình thì mùa hè, trong khoảng từ đầu tháng 5 - 7 là thời gian đẹp nhất ở Châu Âu, không chỉ bởi màu hoa trái mà vì thời tiết mát mẻ, trời nắng trong xanh, dễ chịu vô cùng.

Mùa hè thực sự là thời điểm du lịch châu Âu vô cùng lý tưởng, bạn có thể thoải mái đi dạo khắp con phố châu Âu cổ kính, ngắm nhìn kiến trúc đặc sắc, hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lướt sóng, ngồi trên thuyền lướt nhẹ trên mặt hồ hay dòng kênh xanh biếc để thưởng ngoạn cảnh đẹp.

DU LỊCH HÈ TỰ TÚC LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ THỂ MUA ĐƯỢC VÉ MÁY BAY, PHÒNG KHÁCH SẠN GIÁ RẺ?
 
Bí kíp du lịch Châu Âu 2022 - Tuyệt sắc 4 nước Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp
Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 được xem là một trong những dịp cao điểm nhất của du lịch Châu Âu, thế nên nếu muốn du lịch tự túc lúc này bạn cần phải chủ động lên kế hoạch, book vé từ sớm tầm tháng 9 – tháng 10 năm trước để săn đúng dịp Early Bird Sale của các hãng để tiết kiệm tối đa chi phí. Bởi giá vé máy bay rẻ nhất lúc này cũng ngót nghét 800USD (tương đương hơn 18 triệu đồng).

Không chỉ có giá vé máy bay mà giá phòng khách sạn khi du lịch châu Âu mùa hè cũng khá cao. Để tiết kiệm hầu bao thì bạn cũng nên đặt phòng sớm và nên thuê trong các hostel thay vì khách sạn. Nếu du lịch châu Âu cùng nhóm bạn 3-4 người thì homestay là lựa chọn lí tưởng, ở cùng gia chủ và chia sẻ các phòng bếp, phòng khách. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng đặt phòng online mà bạn dễ dàng search trên internet. Hãy chịu khó tìm kiếm, so sánh mức giá các phòng trong cùng địa điểm và đọc các bình luận của người thuê trước để chọn được chỗ ở ưng ý.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Châu Âu 2022 thì bạn nên cân nhắc chọn đi theo tour cùng các công ty du lịch lữ hành để có chuyến "khởi đầu" ngao du khám phá thế giới sau dịch an toàn, thuận lợi và tiết kiệm nhất không chỉ về chi phí mà còn thời gian lên plan, tìm kiếm, đặt dịch vụ.

HÀNH TRÌNH DU LỊCH KHÁM PHÁ CHÂU ÂU NGẮM VẺ ĐẸP TUYỆT SẮC CỦA 4 NƯỚC HÀ LAN, ĐỨC, BỈ, PHÁP

Tuyệt sắc ngôi làng kỳ diệu không có đường Giethoorn ở Hà Lan

 
Bí kíp du lịch Châu Âu 2022 - Tuyệt sắc 4 nước Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp
Ảnh: Pinterest/Happy to Wander 
Được mệnh danh là "Venice của Bắc Âu" bởi mạng lưới kênh rạch rộng lớn với gần 180 cây cầu, làng Giethoorn đẹp tựa một bức tranh sơn dầu do họa sĩ tài ba vẽ ra với những ngôi nhà lợp mái tranh xinh xắn nằm cạnh các con kênh, khu vườn, khóm hoa, cầu gỗ... mộc mạc, yên bình quá đỗi nên thơ.

Hãy trải nghiệm những điều mới mẻ ở Châu Âu trong mùa hè bằng hành trình tour du lịch 4 nước Hà Lan - Đức - Bỉ - Pháp đến thăm làng Giethoorn, đi thuyền punter, đạp xe hoặc đi bộ lang thang quanh làng hòa mình với thiên nhiên. Khung cảnh đẹp, không một tiếng còi xe quấy rầy sẽ thực sự mang đến cho bạn một ảo ảnh trong mơ.

Lãng mạn sắc tím oải hương trên những cánh đồng ở Provence, Pháp
 
Bí kíp du lịch Châu Âu 2022 - Tuyệt sắc 4 nước Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp
Mùa hè ở Pháp thật sự rất tuyệt. Vốn đã nổi tiếng là một trong những quốc gia lãng mạn nhất ở Châu Âu, thế nên không chỉ Paris mà đâu đâu ở Pháp cũng có thể khiến người ta xao xuyến. Đó là Provence đẹp mê hồn mỗi độ hè về. 

Mặc dù nằm ở dọc bờ biển Địa Trung Hải, nhưng Provence không nổi tiếng với những bãi biển đẹp, quyến rũ mà lại nổi tiếng với những cánh đồng màu tim tím của hoa oải hương nở rộ những ngày cuối tháng 6. Với những dải tím mộng mơ cùng hương thơm khó quên trải khắp các cánh đồng hoa oải hương đã tạo nên một địa điểm du lịch Châu Âu tuyệt đẹp được nhiều du khách chọn làm nơi chụp ảnh lưu giữ thanh xuân, kỷ niệm đẹp cùng người thương, gia đình. 

Các trải nghiệm mùa hè không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Pháp
Bí kíp du lịch Châu Âu 2022 - Tuyệt sắc 4 nước Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp
Ảnh: Twitter/@Balaton_CZ
Trong chuyến ghé thăm nước Pháp này sẽ thật thiếu sót nếu không đến Paris. Và càng thiếu sót hơn nếu bỏ qua trải nghiệm ngồi thuyền xuôi dòng sông Seine ngắm các công trình nổi tiếng và tòa nhà cổ kính hai bên bờ.

Xem thêm: Du lịch Paris, khám phá lễ hội rượu vang ở Beaujolais

Nếu may mắn đến ngay dịp Liên hoan âm nhạc đường phố Fete de la Musique vào ngày 21/6 là cơ hội để hòa nhịp cùng không khí sôi động và "quẩy hết nấc" cùng hàng trăm nhạc sĩ hợp lại trên các đường phố, quán bar và quán cà phê cho ra các màn trình diễn miễn phí từ nhạc jazz, rock đến nhạc hip-hop và nhạc điện tử.

Trong buổi hòa nhạc này, một hình ảnh mà bạn sẽ nhớ mãi trong buổi tối âm nhạc ngày hôm ấy sẽ là những người vô gia cư vô tư nhảy múa, hát ca trên đường một cách tươi vui. Họ tạm quên những khó khăn, nghèo khổ của cuộc sống ngày mai mà đắm mình âm nhạc. Họ đã sống trong âm nhạc một cách trọn vẹn như thế.

Trong hành trình tour du lịch 4 nước Châu Âu Hà Lan - Đức - Bỉ - Pháp nếu có thời gian “rộng rãi”, bạn đừng bỏ qua Nice, thành phố biển có những bãi biển đẹp nhất ở Pháp, nằm phơi nắng trên những bãi cát trắng mịn trài dài dưới rặng cây cọ cao vun vút, cùng nhâm nhi những ly cocktail thượng hạng, thỏa sức ngụp lặn trong làn nước xanh mát nữa là hết sẩy.

Hòa nhịp cùng không khí sôi động của các Lễ hội mùa hè ở Bỉ - Vẻ đẹp văn hóa đặc trưng của Châu Âu
 
Bí kíp du lịch Châu Âu 2022 - Tuyệt sắc 4 nước Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp
Nói đến vẻ đẹp xiêu lòng của Châu Âu thì không thể nào bỏ qua được Bỉ với những thành phố lịch sử, công trình kiến trúc tuyệt đẹp, sô cô la thơm ngon, và bia tươi hảo hạng. Đây là một trong những quốc gia đẹp nhất bạn nên ghé thăm khi đi du lịch khám phá 4 nước Châu Âu mùa hè này.

Dịp này, ghé thăm Bruges và Brussels bạn sẽ có cơ hội được tham gia những lễ hội ngoài trời đặc sắc như Lễ hội Ghent (tháng 7), Lễ hội mùa hè Brussels (tháng 8) và các lễ hội âm nhạc, nghệ thuật ở Bruges, Hasselt, Ath và Antwerp. Không chỉ vậy, tới Boom vào tháng 7, bạn có thể tham gia Lễ hội âm nhạc Tomorrowland – một trong những lễ hội âm nhạc điện tử số 1 thế giới.

Lắng đọng cảm xúc mùa hè nơi Quảng trường cổ Dresden ở Đức
 
Bí kíp du lịch Châu Âu 2022 - Tuyệt sắc 4 nước Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp
Ảnh: Trải Nghiệm Sống
Trong chuyến đi du lịch Châu Âu mùa hè 2022 này, Đức là nơi bạn không nên bỏ lỡ nhất nếu muốn lưu trọn cảm xúc hành trình khám phá trời Tây. 
Nước Đức mùa hè nổi bật với những cánh đồng lúa mì xanh bát ngát bên những tuyến đường cao tốc, và làm nhiều người xao xuyến nhất là hình ảnh những công trình bị phá hủy sau chiến tranh Thế giới lần thứ 2 được phục dựng lại ở khắp các thành phố lớn nhỏ ở đất nước này. Một trong số đó là công trình kiến trúc Quảng trường cổ tại Dresden.

Xem thêm: 3 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Châu Âu lý tưởng cho cặp đôi

Công trình này được phục dựng lại gần như nguyên bản sau chiến tranh. Hiện nay Dresden là nơi tọa lạc của hơn 40 bảo tàng. Bên cạnh đó là 13.000 di tích văn hóa và nơi tổ chức các buổi hòa nhạc và các sự kiện thường niên. Dresden như một viên ngọc trai quý giá của Đức bởi nó chính là hiện sinh của chủ nghĩa khai sáng, của cái đẹp. Chính vì thế du lịch Châu Âu mà không ghé thăm nơi này thì như đánh mất cả một nữa chuyến đi đấy.
Bí kíp du lịch Châu Âu 2022 - Tuyệt sắc 4 nước Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp
Bên cạnh các 4 quốc gia trên, hè này bạn cũng có thể đến với Áo thưởng thức bia tươi trong bể; đi Hungary trải nghiệm nghỉ dưỡng luxury ở Budapest tại các spa với suối nước nóng tự nhiên, ngâm mình trong không gian lộng lẫy theo trường phái Tân nghệ thuật tại Phòng tắm Gellért, Phòng tắm Rudas thời Ottoman, hoặc Nhà tắm Széchenyi với 16 hồ bơi khổng lồ; hay đến với Ý hòa mình vào làn nước mát lạnh ở đảo Cretacico...
Bí kíp du lịch Châu Âu 2022 - Tuyệt sắc 4 nước Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp
THAM KHẢO VÀ ĐẶT TOUR DU LỊCH CHÂU ÂU TẠI ĐÂY:
Thụy Sĩ: theo dấu chân đoàn phim Hạ Cánh Nơi Anh (8N7Đ)

Bay EK/ TK/ QR
Khởi hành: 08, 15, 20/7; 26/8; 23/9
Đông Âu: Thụy Sĩ - Đức - Áo - Hungary (11N10Đ)
Bay QR
Khởi hành: 24/8; 19, 21/10
Bắc Âu: Đan Mạch - Na Uy - Phần Lan - Thụy Điển (11N10Đ)
Bay TK
Khởi hành: 8/11; 13/12
Nam Âu: Pháp - Monaco - Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha (12N11Đ)
Bay TK
Khởi hành: 16/09; 09/12
Tây Âu: Pháp - Đức - Thụy Sĩ - Ý: Núi tuyết Titlis, trải nghiệm tàu cao tốc TGV (11N10Đ)
Bay EK 
Khởi hành: 07/07; 15/09; 13, 25/10; 17/11
Tây Âu: Hà Lan - Đức - Bỉ - Pháp: Thung lũng sông Loire, Tu viện Mont Saint Michel (11N10Đ)
Bay TK
Khởi hành: 19/07; 02, 30/08
Tây Âu: Pháp - Bỉ - Đức - Hà Lan: Ngôi làng cổ tích Giethoorn, trấn cổ Bruges (10N9Đ) 
Bay QR
Khởi hành: 11/07; 15/08; 12, 29/09; 14, 27/10
Pháp - Bỉ - Hà Lan: Ngôi làng cổ tích Giethoorn (8N7Đ) -Vui chơi Disneyland Paris
Bay EK
Khởi hành: Duy nhất 20/07
---
MỌI THÔNG TIN, XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:
CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, P. Võ Thị sáu, Quận 3, TP.HCM
Tel: (028) 3822 8898 - Hotline: 1900 1839 
Fanpage: Vietravel 
Website: www.travel.com.vn

Tin mới

Tin ngẫu nhiên