Bí kíp du lịch khám phá bãi biển Hải Tiến đi về trong ngày

Cẩm nang du lịch 16/07/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Du lịch Hải Tiến là tận hưởng không khí trong lành, là tránh xa những ồn ào, ngột ngạt của thành phố, là được đắm mình trong làn nước biển trong mát và tham gia các hoạt động thú vị bên bãi biển Hải Tiến tuyệt đẹp. Đặc biệt là thưởng thức các loại hải sản tươi ngon vừa được ngư dân trong vùng đánh bắt từ biển khơi mang về.

Ảnh: @haianh08

Mang các đặc trưng riêng của khí hậu miền Bắc, biển Hải Tiến luôn sôi động vào mỗi dịp hè (từ tháng 4 - tháng 8 hằng năm).

Bãi biển Hải Tiến

Bãi biển Hải Tiến
Khoảng cách từ Hà Nội đến biển Hải Tiến khoảng 160km, vì thế đây là địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng đi về trong ngày rất được du khách ưa chuộng. Bãi biển Hải Tiến còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ vốn có. Không sở hữu một bãi biển tuyệt đẹp kiểu cát trắng phau phau với màu nước xanh như ngọc, trời xanh, mây trắng, nắng sóng sánh vàng như mật ngọt, bãi biển Hải Tiến hấp dẫn du khách bởi vẻ yên bình và sự ấm áp, chân chất, mộc mạc của dân miền biển. Dọc theo bờ biển là những hàng phi lao rì rào đón gió.

Tắm biển và các trải nghiệm nên thử ở biển Hải Tiến

Tắm biển và các trải nghiệm nên thử ở biển Hải Tiến
Mặc dù nước biển Hải Tiến không trong như vùng biển Nha Trang hay Phú Quốc nhưng đây cũng là một trong những bãi biển thích hợp để tắm biển. Bởi Hải Tiến có bờ biển thoai thoải, nền cát ổn định cao, dòng nước chảy điều hòa không có dòng xoáy nguy hiểm nguồn nước xanh trong. Mức tạo sóng và độ dốc bờ biển an toàn. Ngoài tắm biển, đến đây bạn hãy thử một lần “thong dong” khắp nơi cùng chiếc xe đạp đôi hoặc xe điện cũng thú vị lắm đấy.

Xe đạp đôi

Xe đạp đôi
Với những nhóm bạn hoặc cặp đôi yêu thích vận động thì xe đạp đôi là một lựa chọn rất phù hợp. Với trải nghiệm này các bạn có thể cùng nhau hợp sức để đạp xe lang thang dọc biển để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn.

Xe điện

Xe điện
Với ưu thế không thải khói độc hại, không gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường nên thời gian gần đây, nhiều địa phương đã cho phép xe điện hoạt động như một loại hình chuyên chở du khách xung quanh các địa điểm du lịch trong đó có Thanh Hóa nói chung và bãi biển Hải Tiến nói riêng. Thường mỗi xe điện sẽ chở được 6 người lớn và 2 trẻ em.

Các điểm tham quan lân cận

Các điểm tham quan lân cận
Với lịch trình đi - về trong ngày, sau khi tắm biển bạn có thể đến các địa điểm gợi ý sau:

+ Chợ hải sản Hải Tiến

+ Chợ hải sản Hải Tiến
Phiên chợ biển buổi sớm ở Hải Tiến khá nhộn nhịp, nếu đến đây từ khoảng 4h -5h sáng bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh nên thơ của những chiếc thuyền nhỏ ra khơi đánh bắt gần bờ rẽ đôi dòng nước mang theo “chiến lợi phẩm” là rất nhiều tôm, cá… trở về. Những con hải sản tươi rói được họ phân loại và bán cho du khách ngay trên bãi biển rất nhộn nhịp.

+ Bảng Môn Đình

+ Bảng Môn Đình
Bảng Môn Đình là một trong những công trình kiến trúc của thế kỷ 15 được xếp hạng di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật ở Thanh Hóa. Đây không chỉ là nơi thờ thành Hoàng làng mà còn là nơi quy tụ, vinh danh những con người đỗ đạt thành tài của làng. Bảng Môn Đình đã trở thành biểu tượng cho sự hiếu học của đất và người Hoằng Lộc.

+ Xưởng nước mắm Lê Gia

+ Xưởng nước mắm Lê Gia
Xưởng mắm Lê Gia nằm cách khu du lịch biển Hải Tiến 3km về phía nam. Đến đây các bạn sẽ được trực tiếp chứng kiến quá trình làm ra loại nước mắm rút nỏ, ủ trong thùng gỗ lớn, thơm ngon, đậm đà và có thể mua về làm quà cho gia đình và bạn bè sau chuyến du lịch biển Hải Tiến.

+ Khu danh thắng Hàm Rồng

+ Khu danh thắng Hàm Rồng
Với tổng diện tích 568ha khu du lịch Hàm Rồng có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cách mạng và công trình văn hóa tâm linh bạn tha hồ khám phá như: cầu Hàm Rồng, núi Hàm Rồng, động Tiên Sơn, động Long Quang, núi Ngọc, núi Cánh Tiên, đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa, làng cổ Đông Sơn…

Món ngon không nên bỏ lỡ

Món ngon không nên bỏ lỡ
Bên cạnh những món hải sản – đặc sản đặc trưng của du lịch biển thì đến Hải Tiến bạn còn có thể thưởng thức các món ăn ngon tuyệt khác như Nem chua, Bánh cuốn Thanh Hóa…

+ Nem chua Thanh Hóa

+ Nem chua Thanh Hóa
Nem chua Thanh Hóa có cách chế biến với hương vị rất riêng. Cũng với nguyên liệu lá chuối tươi, thịt nạc, bì lợn, tỏi, tiêu, ớt, lá đinh lăng, bột đao và thêm chút gia vị nhưng nem chua Thanh Hóa khi nếm lại có độ vừa vặn riêng. Tùy vào nhiệt độ từng mùa mà người làm có thời gian ủ nem khác nhau. Nem chua Thanh Hóa cầm rất chắc tay, khi ăn có độ ngọt, chua nhẹ của thịt, giòn của bì, màu sắc hồng tươi, thơm mùi gia vị tiêu, tỏi, ớt. Mỗi chiếc nem được gói theo hình trụ chỉ nhỉnh hơn ngón tay hoặc hình vuông bằng chén uống trà. Trong dáng hình nhỏ bé ấy lại chứa đựng cả một nền hương vị độc đáo.

+ Bánh cuốn Thanh Hóa

+ Bánh cuốn Thanh Hóa
Người Thanh Hóa có bí quyết riêng để món bánh cuốn ngon không thể lẫn với bất kỳ nơi nào khác, mà ít nơi sánh kịp. Nhân bánh gồm có tôm nõn được bắt từ sông Mã cho vị ngọt lừ và đậm đà, thịt ba chỉ băm nhỏ cộng với hành phi phủ phía ngoài bánh. Bánh bày ra đĩa, nhẹ nhàng rắc phía trên những vẩy hành phi vàng ruộm, loáng thoáng ánh xanh mướt của cọng mùi ta. Góp phần làm cho món bánh cuốn Thanh Hóa thêm phần khác biệt là nước mắm ăn kèm được làm từ nước mắm cốt nổi tiếng được ủ chượp từ cá vùng biển xứ Thanh pha lên, dậy mùi chanh, tiêu, ớt, sóng sánh sắc nâu sáng và vị đậm đà.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên