Bí kíp một ngày vi vu khám phá Lăng Cô

Cẩm nang du lịch 17/06/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Sở hữu nước biển màu xanh ngọc bích hút mắt cùng bờ cát màu trắng mịn trải dài hàng chục cây số, cảnh quan tươi đẹp, hoang sơ, Lăng Cô là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch hè ngắn ngày cho những ai đang “eo hẹp” về thời gian.

 

THỜI GIAN BIỂN LĂNG CÔ ĐẸP NHẤT

THỜI GIAN BIỂN LĂNG CÔ ĐẸP NHẤT
Có thể nói Lăng Cô đẹp nhất là vào mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 7), lúc này nước biển ở đây xanh như ngọc, sóng biển dịu êm cùng với màu trời trong xanh nắng đẹp như điểm tô thêm cho bờ cát trắng mịn trải dài theo vịnh.

ĐIỂM ĐẾN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

ĐIỂM ĐẾN KHÔNG NÊN BỎ LỠ
Nằm e ấp nghiêng mình bên sông nước mây trời ngay dưới chân đèo Hải Vân. Vịnh Lăng Cô sở hữu vẻ đẹp được ví như chốn “bồng lai tiên cảnh”.

Bãi tắm Lăng Cô

Bãi tắm Lăng Cô
Bãi tắm Lăng Cô dài khoảng 8km, có bờ biển thoải, cát trắng, sóng không quá lớn vì thế rất thích hợp để tắm và lặn biển. Bên cạnh đó, nơi đây còn lý tưởng để tổ chức các hoạt động vui chơi trên bãi biển, đêm về thì cùng nhau đốt lửa trại thưởng thức tiệc BBQ.

Có thể nói, đi du lịch Lăng Cô một lần để biết cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên, cảnh đẹp khiến ta đứng chôn chân, không muốn rời bước. Đặc biệt hoạt động chiêm ngưỡng hoàng hôn về trên vịnh biển sẽ mang lại may mắn cho bạn. Bởi cảm giác thả lỏng đầy khoan khoái trong tâm hồn, cùng lúc với đôi mắt như bị một lực hút vô hình từ bức tranh thủy mặc vịnh Lăng Cô đầy lôi cuốn.

Đầm Lập An

Đầm Lập An
Ảnh: @thaoquyetlinh

Có vị trí khá đẹp khi nằm dưới chân đèo Phú Gia, đầm Lập An được bao quanh bởi dãy Bạch Mã hùng vĩ, phía trước là vịnh Lăng Cô với làn nước xanh màu ngọc bích. Nơi đây còn giữ được gần như vẹn nguyên cảnh sắc thiên nhiên nguyên sơ, thanh bình và ít bị tác động bởi những xô bồ, nhốn nháo từ hoạt động khai thác của con người. Đầm này đáy toàn là vỏ trai ốc, không có bùn, nên bạn có thể lội ra xa vì mực nước chỉ đến bắp chân mà thôi. Rảo bước trên cung đường ven đầm, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng bên là đầm bên là núi.

Vườn quốc gia Bạch Mã

Vườn quốc gia Bạch Mã
Cách Lăng Cô khoảng 30km, Bạch Mã nổi tiếng có khí hậu mát mẻ quanh năm. Tại đây, bạn có thể dạo bộ thưởng thức không khí của núi rừng Bạch Mã, thăm quan cụm thác Ngũ Hổ, thác Đỗ Quyền, chinh phục đỉnh Bạch Mã, tham quan Vọng Hải Đài và chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Chân Mây và đầm Cầu Hai.

Laguna Lăng Cô

Laguna Lăng Cô
Là khu phức hợp với các khách sạn, sân golf 18 lỗ do ngài Nick Faldo thiết kế, ở Laguna Lăng Cô bạn sẽ được tận hưởng những phút giây thư giãn đẳng cấp. Không chỉ thư giãn trong khu cảnh tự nhiên nguyên sơ, tại đây bạn còn có thể nuông chiều cơ thể bằng những liệu trình chăm sóc đặc biệt tại các spa đẳng cấp quốc tế mang thương hiệu Banyan Tree và Angsana.

MÓN NGON Ở LĂNG CÔ

MÓN NGON Ở LĂNG CÔ
Thiên nhiên đã ban tặng cho Lăng Cô nguồn hải sản vô cùng phong phú, vì thế đến đây nhất định bạn phải thưởng thức các món hải sản nhé. Bạn đừng bỏ qua các món hấp dẫn như: bánh canh chả cua, mắm sò, tôm biển, hàu và sò huyết. Đặc biệt là món tôm hùm nướng, đầu tôm chẻ đôi nấu canh chua hay ghẹ rang me rất ngon.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên