Biển Hàm Rồng, bãi biển quyến rũ bậc nhất của Cố Đô Huế

Cẩm nang du lịch 30/09/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Du lịch Huế đâu chỉ có lăng tẩm, đền đài, vùng đất Cố Đô này còn có một bãi biển có phong cảnh đẹp như tranh thủy mặc. Đó chính là biển Hàm Rồng ở xã Vinh Hiền.

Biển Hàm Rồng Huế hoang sơ nép mình bên Phá Tam Giang, làm xao xuyến lòng rất nhiều bạn đam mê du lịch thích khám phá các vùng đất mới. Nếu bạn muốn tìm một nơi để tránh xa tiếng ồn của thành thị, buông bỏ mệt mỏi của cuộc sống thì biển Hàm Rồng Huế là một địa điểm lý tưởng cho bạn.

Biển Hàm Rồng Huế ở đâu?

Biển Hàm Rồng Huế ở đâu?
Ảnh: @pnq9292

Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40km, thuộc xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc biển Hàm Rồng là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Huế, mang một nét đẹp hoang dại làm cho du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và nếu đặt chân đến đây một lần chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại lần thứ 2.

Biển Hàm Rồng Huế mang nét đẹp hoang sơ hùng vĩ

Biển Hàm Rồng Huế mang nét đẹp hoang sơ hùng vĩ
Biển Hàm Rồng Huế là địa điểm mới lạ chưa có nhiều du khách đến tham quan, du lịch nên vẫn giữ nét đẹp hoang sơ. Nước biển trong xanh, nhiều bãi đá nằm sát ra biển tạo thành một quần thể ‘hang động’ thu nhỏ.

Nét độc đáo của bãi biển này nằm ở chổ một bãi biển có 2 gam màu chủ đạo: xanh và nâu hòa quyện vào nhau. Màu xanh ở đây không chỉ là xanh nước biển, xanh của mây trời nhìn xuống biển, mà còn có màu xanh của rêu bám trên những tảng đá có màu nâu.

Biển Hàm Rồng Huế có 3 bãi tắm lý tưởng: bãi Hàm Rồng, Đông Dương và bãi Đầm. Đến đây bạn sẽ thoải mái vùng vẫy giữa biển trời bao la, lướt mình vào những cơn sóng, ngâm mình vào biển cả.

Trải nghiệm gì ở biển Hàm Rồng?

Trải nghiệm gì ở biển Hàm Rồng?
Điểm đặc biệt chỉ có ở biển Hàm Rồng Huế du khách có thể cắm trại qua đêm dưới những rặng phi lao rì rào gió thổi. Buổi tối ở đây bạn có thể đốt lửa trại cùng bạn bè ca hát, mò cua, bắt óc, thưởng thức hải sản, món ngon nơi núi rừng một cảm giác thú vị.

Ngoài ra, bạn còn được thư giãn khi “leo núi” qua các tảng đá lớn nhỏ. Vừa leo núi, vừa ngắm biển quả là một trải nghiệm hấp dẫn.

Núi Linh Thái, địa điểm du lịch Huế không nên bỏ qua khi đến biển Hàm Rồng

Núi Linh Thái, địa điểm du lịch Huế không nên bỏ qua khi đến biển Hàm Rồng
Điểm đặc biệt của Hàm Rồng là có ngọn núi Linh Thái cao gần 800m phía sau, uốn quanh và ôm trọn bãi biển vào lòng với rừng cây xanh ngát. Hơn nữa, đây còn có nhiều bãi đá nằm sát ra tận biển tạo thành một quần thể “hang động” thu nhỏ với tiếng sóng vỗ, nghe như một bản nhạc của biển khơi có nhiều âm điệu.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên