Bình minh trên làng chài Mũi Né

Cẩm nang du lịch 06/07/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Nép mình êm đềm bên con đường Huỳnh Thúc Kháng, xen giữa những hàng dừa cao vút của xứ biển Phan Thiết, bình minh làng chài Mũi Né luôn có một sức quyến rũ lạ thường, hấp dẫn du khách hơn cả khi mặt trời khuất dạng.

Làng chài Mũi Né - một góc làng chài khu phố 5, cách trung tâm Mũi Né khoảng 3km từ lâu đã là địa điểm săn ảnh quen thuộc của các nhiếp ảnh gia.

Làng chài Mũi Né bến đỗ bình yên của ngư dân Bình Thuận

Làng chài Mũi Né bến đỗ bình yên của ngư dân Bình Thuận
Làng chài Mũi Né không rộng lắm, với chiều dài khoảng 1km, ven bờ là những hàng dừa xanh nghiêng mình tỏa bóng, quanh năm sóng biển rì rào. Đây là bến đỗ an toàn cho hàng trăm ghe, thuyền của ngư dân.

Nét quyến rũ của làng chài Mũi Né

Nét quyến rũ của làng chài Mũi Né
Không như vẻ đẹp lung linh bàng bạc của ánh đèn sôi trên mặt biển khi mặt trời khuất dạng, làng chài Mũi Né sớm mai mang một nét đẹp từ lặng lẽ đến năng động. Khi hàng trăm chiếc thuyền như còn đang say ngủ say với bầu trời đẫm sắc xanh lam quyện lẫn với màu hồng hừng đông, cùng những bầy chim hải âu đang bay lượn, tất cả tạo thành không gian kì ảo.

Rồi đột nhiên, từ đâu từng con sóng nhỏ vỗ nhẹ vào bờ, những tia nắng ban mai bắt đầu chiếu rọi đánh thức mọi vật xung quanh, cũng là lúc cả mặt biển bừng lên sức sống năng động vô cùng - ngư dân đánh cá chở về trên những chiếc thuyền thúng, người nói cười, người hò reo khiến cả góc biển thêm nhộn nhịp. Đó cũng là cuộc sống thường nhật bình dị, êm ả của người làng chài Mũi Né.

Vẻ đẹp bình minh ở làng chài

Vẻ đẹp bình minh ở làng chài
Được xem là hình ảnh thu nhỏ của vùng biển hiền hòa Bình Thuận, làng chài Mũi Né không chỉ êm đềm và quyến rũ bởi cảnh quan thiên nhiên độc đáo, mà còn ẩn chứa nhiều âm điệu nhộn nhịp của cuộc sống miền biển.

+ Nhộn nhịp phiên chợ tạm

+ Nhộn nhịp phiên chợ tạm
Vào mỗi buổi sáng, nơi đây thực sự là một chợ hải sản vô cùng nhộn nhịp với những cuộc mặc cả giữa người mua và người bán của một phiên chợ mới. Khi những người đàn ông vừa đi biển về với kết quả đánh bắt của mình hải sản được vận chuyển bằng những cái thuyền thúng để vào bờ. Hải sản đổ ra thau, chậu, những tấm bạt và người dân bắt đầu phân loại. Họ phân những hải sản đồng loại trong những chậu riêng những con to có mức giá khác và những con nhỏ sẽ có mức giá khác. Những chậu ốc, cua, ghẹ đó được bày ra và bắt đầu công cuộc bán hàng.

+ Thời điểm tấp nập nhất của làng chài

+ Thời điểm tấp nập nhất của làng chài
Vào buổi sáng tầm 6h - 7h là lúc diễn ra cảnh mua bán tấp tập của người dân làng chài. Nó không sang trọng, hoành tráng như các bến cảng mà bình lặng, hiền hòa. Làng Chài vào buổi sáng như một khu chợ hải sản giá rẻ, thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế khi du lịch đến Mũi Né Phan Thiết. Đứng từ trên bờ đê nhìn xuống, làng chài như một bức tranh thủy mạc mang đậm chất miền biển.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên