Bỏ túi bí kíp du lịch Pattaya Thái Lan mới nhất 2022

Tin tức du lịch 20/09/2022
pin

Được biết đến như “Hawaii của phương Đông”, Pattaya là thành phố biển xinh đẹp nổi tiếng Thái Lan. Nếu bạn đang tìm kiếm một bãi biển trong xanh, cát trắng mịn cùng nhịp sống sôi động đừng bỏ lỡ chuyến du lịch Pattaya với nhiều điểm vui chơi hấp dẫn. Để chuyến đi thêm trọn vẹn, đọc ngay những “bí kíp vàng” dưới đây nhé!

Cách di chuyển tại Pattaya
Từ Bangkok, đi chuyển khoản 165km, bạn đã có thể đến được Pattaya. đến đây, bạn sẽ có sẵn nhiều phương tiện để lựa chọn cho chuyến khám phá thành phố biển xinh đẹp này. 

Taxi
Taxi là một trong những phương tiện phổ biến tại Pattaya. Khi đến du lịch Pattaya và cần di chuyển một quãng đường xa, bạn có thể cân nhắc sử dụng phương tiện này. Lưu ý trước khi lên xe hãy thỏa thuận giá cả với người lái và chuẩn bị địa chỉ tiếng Thái cho những điểm tham quan bạn muốn đến nhé. Vì người dân địa phương ở đây thường không dùng nhiều tiếng Anh như thủ đô Bangkok. 

Songthaew
Ở Pattaya, bạn sẽ không thể tìm thấy được xe Tuk tuk mà thay vào đó là chiếc e lam được cải tiến từ xe tải được gọi với cái tên Songthaew. 

Xe bus
Xe bus ở Pattaya thường được gọi là Beach Bus. Lộ trình di chuyển của tuyến xe thường như sau: Pattaya – Chaiyapreuk – Jomtien Beach Road – Thappraya – Pattaya Second Road – vòng xoay Dolphin – ga Northern Bus – Tòa thị chính – Pattaya Beach Road – Phố đi bộ – Thappraya – Jomtien Beach Road – Chaiyapreuk – chợ nổi Pattaya. 

 
Bỏ túi bí kíp du lịch Pattaya Thái Lan mới nhất 2022
Một góc thành phố biển Pattaya 

Xe ôm 
Bạn có thể bắt xe ôm ở bất cứ đâu trong thành phố. Tài xế xe ôm đa số là người địa phương nên chắc chắn họ sẽ là những hướng dẫn viên du lịch bản địa giúp bạn khám phá nhiều điểm du lịch hấp dẫn đấy. 

Thuê xe máy
Nếu bạn thích tự do để thỏa sức du lịch Pattaya, thuê xe máy sẽ là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể dễ dàng thuê xe tại các nhà nghỉ, khách sạn trong thành phố với chi phí khoảng 150 bath/ 24 giờ, tự đổ xăng. Tùy theo yêu cầu của từng chủ xe mà bạn sẽ cần đặt cọc tiền hoặc hộ chiếu.
 
Du lịch Pattaya chơi gì?
Thành phố biển xinh đẹp Pattaya sở hữu nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn. Du lịch Pattaya chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời ở bãi biển được mệnh danh là “Hawaii của Phương Đông”. 
 

 
Bỏ túi bí kíp du lịch Pattaya Thái Lan mới nhất 2022
Bãi biển Pattaya tuyệt đẹp 
 
Bãi biển Pattaya
Nằm ngay trung tâm thành phố Pattaya với chiều dài bãi biển lên tới 3km, bãi biển Pattaya luôn nhộn nhịp bởi lượng khách từ khắp nơi trên thế giới đến. Làn nước biển trong xanh cùng bãi cát trắng mịn, những tán dừa xanh rì rào trong gió càng khiến cảnh biển ở thành phố này thêm đắm say lòng người. Đặc biệt, nếu bạn là người yêu mạo hiểm, những môn thể thao dưới nước tại Pattaya chắc chắn sẽ khiến chuyến du lịch của bạn thêm phần đáng nhớ. Bạn có thể chọn lướt ván, lái cano, dù lượn… Hoặc nằm dài trên bãi cát để tắm nắng và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên Pattaya cũng là một ý tưởng hay ho đấy.
Bỏ túi bí kíp du lịch Pattaya Thái Lan mới nhất 2022
Cafe tại Pattaya
 
Khau Chee Chan 
Một trong những địa điểm du lịch Pattaya nổi tiếng luôn hấp dẫn du khách thập phương chính là ngọn núi Chichan hay Khau Chee Chan cách trung tâm Pattaya khoảng 25km. Tại đây có bức tượng Phật (Trân Bảo Phật Sơn) được chạm khắc công phu và dát vàng lấp lắp. Đây không chỉ là nơi hành hương chiêm bái của các Phật tư mà những du khách có thể đến cầu nguyện phước lành, mong những điều tốt đẹp cho gia đình, bạn bè. 
Thời gian hoạt động: 6h00 - 18h00. 
 
Bỏ túi bí kíp du lịch Pattaya Thái Lan mới nhất 2022
Khau Chee Chan (Ảnh: Sưu tầm)
 
Pattaya Sheep Farm 
Pattaya Sheep Farm là thiên đường của những người yêu động vật và thích những chú cừu đáng yêu tinh nghịch. Những chú cừu ở đây rất hiền lành, bạn có thể đóng vai những chủ nông trại thực sự thông qua hoạt động tự do thăm thú, chăm sóc và cho cừu ăn. Đặc biệt, bạn còn được tìm hiểu về quá trình sản sản, lấy lông và nuôi dưỡng cừu con tại khu nông trại này 
Giá vé: 500 Bath/ người lớn 
Giờ mở cửa: 9h00 - 19h00
Bỏ túi bí kíp du lịch Pattaya Thái Lan mới nhất 2022
Nông trại Pattaya Sheep (Ảnh: Sưu tầm)
 
Mini Siam 
Đến với Mini Siam, các kỳ quan của thế giới sẽ nằm gọn trong tầm mắt bạn. Nơi đây là điểm du lịch đầy thú vị với những hình mẫu thu nhỏ của các công trình thế kỷ như tháp Eiffel, tượng Nữ thần tự do được tạo nên bởi đôi bàn tay tài hoa của những nghệ nhân. Tại Mini Siam, bạn như người khổng lồ lạc vào thế giới tí hon của 7 chú lùn trong truyện cổ tích. 
Giá vé: 240 Bath Thái
Giờ mở cửa: 7h00 - 20h00
 
Khám phá ẩm thực Pattaya
Thái Lan là đất nước nổi tiếng với ẩm thực đường phố cực kỳ đặc sắc. Thành phố biển Pattaya cũng không ngoại lệ. Chỉ cần dạo quanh một vòng dọc đường South Pattaya, bạn đã có thể thưởng thức những món ăn siêu ngon, đặc trưng của nước Thái. Đến du lịch Pattaya, nhất định bạn phải nếm thử…
Tom Yum: Món súp trứ danh của ẩm thực Thái Lan. Bạn có thể nếm thử để cảm nhận vị chua cay hòa hợp cực kì ấn tượng. 
 
 
Bỏ túi bí kíp du lịch Pattaya Thái Lan mới nhất 2022
Món Tom yum chua cay đậm đà 
Som tam: Món nộm đu đủ lạ miệng vừa thanh mát vừa đậm đà. 
Cá biển hấp hoặc bọc muối nướng: Cá được bọc bằng lá chuối hấp hoặc nướng trong bọc muối trên bếp than hoa. 
Xôi xoài: Sự hòa quyện giữa sự thơm mềm của gạo nếp với vị ngọt lịm, thơm ngát của xoài. 
Stir Fried Morning Glory: Món rau muống chẻ với cách chế biến đơn giản bằng cách ngâm nước cho giòn và đem xào cùng tỏi ớt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được ngọn rau muống giòn sần sật cùng vị thơm nồng của tỏi và cay cay của ớt. 
 
Bỏ túi bí kíp du lịch Pattaya Thái Lan mới nhất 2022
Xôi xoài - đặc sản tại Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)
 
Một số lưu khi du lịch Pattaya
Để chuyến đi du lịch Pattaya của bạn thêm phần trọn vẹn, “bỏ túi” ngay những lưu ý sau đấy nhé. 
 
Những điều nên làm tại Pattaya 
● Luôn tỏ lòng tôn kính với Đức vua và hoàng gia Thái Lan.
● Trang phục lịch sự, trang nhã với những nơi linh thiêng như đền chùa. 
● Liên hệ với lễ tân khách sạn hoặc hướng dẫn viên của đoàn để gọi taxi hoặc xe tuk tuk. 
● Nên tìm hiểu trước các phong tục của người dân Thái Lan.
Những điều không nên làm tại Pattaya
● Với những điểm tôn nghiêm, tâm linh như đền chùa, bạn không được mang giày, dép.. mà hãy đi chân trần vào chính điện. 
● Nếu bạn là phụ nữ không được tiếp xúc trực tiếp với nhà sư. Nếu muốn đưa đồ vật cho nhà xưa, phụ nữ thường thông qua một người đàn ông. 
● Không tự tiện xoa đầu bất cứ ai, dù là trẻ con. 
● Không vứt rác bừa bãi. 
● Không dùng chân chạm vào thân thể người khác. 
● Khi chào người Thái, bạn nên chắp hai tay trước ngực, đầu hơi cúi xuống
● Khi đến thăm nhà người Thái, bạn phải bỏ giày dép ử ngoài, không dẫm lên ngưỡng cửa. 
● Không huýt sáo lúc nửa đêm.
● Không đạp chân lên đồng xu. 
Du lịch Pattaya không chỉ mang đến cho bạn cơ hội gần gũi với thiên nhiên mà còn bước chân vào nhịp sống sôi động. Để có một chuyến du lịch tuyệt vời, đừng bỏ lỡ những combo du lịch hấp dẫn cùng những tour Pattaya 5 sao cực xịn của Vietravel. 
Tham khảo thêm các Tour Thái Lan tại đây!
-
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
Tel: (028) 3822 8898 - Hotline: 1900 1839 

Tin mới

Tin ngẫu nhiên