Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Mũi Kê Gà chi tiết từ A đến Z

Cẩm nang du lịch 09/09/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Cách thành phố Phan Thiết khoảng chỉ hơn một tiếng đi xe, du lịch mũi Kê Gà có sức hút khó cưỡng đối với những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Ngoài biển xanh cát trắng, những bãi đá hình thù kỳ lạ, nơi đây còn nổi tiếng với ngọn hải đăng cao và cổ nhất Việt Nam – Hải đăng Kê Gà.

Ảnh: @hoang_my__

Với những bạn chưa đi du lịch mũi Kê Gà bao giờ và đang có kế hoạch sẽ đi tham quan nơi này sau dịch thì hãy ghim ngay bí kíp này nhé.

Mũi Kê Gà ở đâu?

Mũi Kê Gà ở đâu?
Mũi Kê Gà nằm tại xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, cách Phan Thiết khoảng 30km. Trên thực tế, mũi Kê Gà là một hòn đảo nhỏ cách đất liền khoảng 500m với mũi nhô ra có hình dáng giống như chiếc đầu con gà. So với những địa điểm du lịch khác ở Bình Thuận, mũi Kê gà vẫn còn khá hoang sơ.

Gợi ý các cung đường đi mũi Kê Gà

Gợi ý các cung đường đi mũi Kê Gà
+ Kê Gà nằm không xa tuyến đường quốc lộ 1A tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển từ bất kỳ điểm xuất phát nào. Nếu đi xe khách hoặc tàu hỏa, bạn xuống bến xe/ga Phan Thiết rồi bắt taxi hoặc xe bus số 6 đi Kê Gà - La Gi.

+ Những bạn ở phía Nam có thể đi “bụi” hơn bằng cách chạy xe máy, từ TP. HCM theo quốc lộ 1A đến thị trấn Thuận Nam rẽ phải theo hướng đi Kê Gà; hoặc chạy quốc lộ 51 đi Vũng Tàu tới Bà Rịa rẽ đường quốc lộ 55 hướng đi Bình Châu để tới Kê Gà.

Ra mũi Kê Gà bằng cách nào?

Ra mũi Kê Gà bằng cách nào?
Vì không nằm trên đất liền, nên để ra được hòn đảo này bạn có thể đi thuyền hoặc đi thúng một đoạn trước khi chuyển sang thuyền để sang đảo. Ngoài ra bạn cũng có thể trải nghiệm đi cano ra đảo để tiết kiệm thời gian hơn. Đây là dịch vụ do dân nơi đây mở với vé khứ hồi là 50.000 đồng/người. Trên cano có áo phao, thái độ của những người dân rất thân thiện, chất phác và sẽ luôn sãn sang đón bạn trở lại bờ bất cứ khi nào bạn muốn.

Du lịch mũi Kê Gà có gì khám phá?

Du lịch mũi Kê Gà có gì khám phá?
Khác với Mũi Né, Phan Thiết, khu Kê Gà vẫn còn vắng người. Cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây sẽ rất lý tưởng để bạn có thể thỏa sức khám phá và chụp hình. Địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở mũi Kê Gà chính là ngọn hải đăng.

+ Hải đăng Kê Gà

+ Hải đăng Kê Gà
Hải đăng Kê Gà là ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á, do người Pháp xây dựng và hoàn thiện vào năm 1899. Hải đăng có vẻ đẹp kiến trúc mê hoặc tồn tại cùng thời gian này là mắt biển soi đường cho tàu thuyền qua lại khu vực.

Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà sừng sững giữa bầu trời, soi bóng xuống những vũng nước đọng lại trên bờ cát tạo nên hình ảnh tuyệt đẹp. Khi bước chân vào bên trong bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước cầu thang hình xoắn ốc dẫn lối lên đỉnh. Leo 183 bậc cầu thang xoáy trôn ốc, lên tới đỉnh của hải đăng, ngắm nhìn toàn bộ cảnh biển bao la mênh mang, sẽ là một cảm giác khó quên đấy.

+ Bãi đá

+ Bãi đá
Sở hữu ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á, biển Kê Gà còn mê hoặc du khách bởi các bãi đá lớn màu trắng cùng bãi biển dài, nước xanh ngắt. Những bãi đá trắng đủ hình thù, kích thước rải rác khắp bờ biển phủ rêu phong nằm xem kẽ nhau vô cùng độc đáo. Bao bọc bên ngoài là một bức tường thành của những phiến đá lớn, nhấp nhô như ôm gọn cả mũi Kê Gà vào lòng che chở. Khám phá bãi đá bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một “thạch trận” cổ xưa, huyền ảo. Cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây là nơi để bạn có thể thỏa sức chụp hình.

+ Tòa lâu đài bị bỏ hoang

+ Tòa lâu đài bị bỏ hoang
Một địa điểm khác để bạn thỏa sức thỏa dáng mà chỉ cách ngọn Hải đăng Kê Gà khoảng 400m là tòa lâu đài bỏ hoang. Nơi này được xem là một trong những địa điểm sống ảo chất chơi làm điên đảo giới trẻ, nó đã từng xuất hiện trong rất nhiều MV ca nhạc cũng như những bộ phim điện ảnh nổi tiếng. Công trình này được xây dựng theo lối kiến trúc phương tây cổ điển với những pháo đài nhìn ra không gian thơ mộng xung quanh.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua ở mũi Kê Gà

Những trải nghiệm không thể bỏ qua ở mũi Kê Gà
Ảnh: @pham.quoc.viet

+ Ngắm bình minh: Khoảnh khắc tuyệt vời nhất bạn không nên bỏ lỡ ở đây là bình minh. Khi mặt trời vừa lên cả không gian rực đỏ trong ánh bình minh với những đám mây kỳ ảo. Từng đoàn thuyền lại ra khơi cho những chuyến đi đánh bắt cá vẽ nên một bức tranh yên bình, tuyệt đẹp.

+ Đi chợ cá: Đến đây bạn cũng đừng bỏ lỡ dịp hòa mình vào phiên chợ cá sôi động đầy màu sắc với đủ những âm thanh rộn rã của một ngày mới.

+ Tắm biển: Vùng nước ở chân đảo vô cùng sạch và trong, bạn có thể chọn cho mình những góc riêng để ngâm mình thư giãn.

+ Thưởng thức dừa ba nhát: Sau giờ phút vui chơi thỏa thích, bạn có thể thưởng thức những trái dừa "ba nhát", đặc sản ở Bình Thuận. Tên gọi dân dã này bắt nguồn từ việc, chủ hàng chỉ cần chặt ba nhát là bạn có nước dừa uống.

+ Bắt cua đêm: Đối với nhiều bạn trẻ, đi bắt cua đêm lại là một trò khám phá đầy thú vị. Người dân ở đây cho biết, ban đêm cua, ghẹ, còng sẽ bò lên bờ theo sóng và bám lại ở các khe đá. Chỉ cần một chiếc đèn pin nhỏ đi dọc bờ biển là có thể bắt được cả xô đầy. Sau đó là một bữa tiệc lửa trại tưng bừng dưới bầu trời đầy sao và mặt biển lấp lánh ánh đèn từ những tàu cá nhỏ đi câu mực đêm...

Qua đêm ở mũi Kê Gà

Qua đêm ở mũi Kê Gà
Tùy theo lịch trình và hứng thú của mình, bạn có thể chọn nơi lưu trú hợp lý.

+ Khách sạn, resort

+ Khách sạn, resort
Gần Kê Gà có một số resort, bạn nên đặt phòng trước để được giá tốt. Các resort nổi tiếng ở đây bạn có thể tham khảo như Tropical Ocean Resort, Rock Water Bay, Villa Del Sol Beach Resort & Spa… không chỉ là nơi có view đẹp mà còn rất yên bình thích hợp để bạn nghỉ ngơi.

+ Cắm trại qua đêm trên đảo

+ Cắm trại qua đêm trên đảo
Nếu muốn trải nghiệm cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên thì hãy mang theo lều trại dựng ngay gần bãi biển để sáng hôm sau đón bình minh tuyệt đẹp nơi đây. Với trải nghiệm này, bạn còn có thể đốt lửa trại, nướng BBQ cùng bạn bè. Dưới ánh lửa bập bùng, cùng ăn uống, chuyện trò sẽ mang đến cho các bạn những cảm nhận hoàn toàn khác biệt.

Ăn gì, ăn ở đâu khi du lịch mũi Kê Gà?

Ăn gì, ăn ở đâu khi du lịch mũi Kê Gà?
Đến Mũi Kê Gà mà bỏ qua việc thưởng thức đủ các món hải sản tại đây thì quả là đáng tiếc, những món hải sản được ngư dân đánh bắt ngay tại đảo và chế biến ngay trong ngày. Bạn sẽ được thưởng thức món mực hấp tươi ngon giòn giòn, được thưởng thức món tôm nướng muối ớt thịt ngọt và dai dai, được thử các món ốc biển đặc sắc, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những hương vị đặc biệt nhất. Tại chợ cá quê, bạn có thể khởi động buổi sáng bằng tô Mỳ Quảng của cô chú trong chợ và không thể bỏ qua các loại bán bánh, chè tuổi thơ ở đây nữa đó. Ngoài ra, tại các khu resort có nhà hàng phục vụ ăn uống với đa dạng món ăn bạn có thể lựa chọn theo khẩu vị của mình.

Mẹo hay mách bạn

Mẹo hay mách bạn
+ Tips nhỏ cho những bạn muốn dựng lều cắm trại tại đây đó là nên cân nhắc trong việc chọn vị trí bằng cách dạo một vòng khám phá cảnh đẹp và địa hình bằng phẳng, tránh gió. Thông thường các bạn nên cắm trại tại vị trí hướng đông, cũng là hướng mặt trời mọc. Sáng thức dậy thấy những tia nắng đầu tiên của ngày mới xuyên qua lều trại dịu dàng là khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày.

+ Món quà đặc sản của nơi đây chính là thanh long. Các bạn có thể vào tận vườn mua với giá cực kì rẻ luôn, vì vậy nếu có thể các bạn có thể mua một chút về làm quà tặng cho người thân hay bạn bè nhé.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên