Brunei - Hòn ngọc xanh của Đông Nam Á

Cẩm nang du lịch 01/12/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Mệnh danh là "Hòn ngọc xanh" của Đông Nam Á, Brunei giàu có và văn hóa đậm nét, là quốc gia của các cung điện, đền đài cổ, đặc biệt như Royal Regalia với các biểu tượng hoàng gia bằng vàng, bạc và các loại đá quý như cung điện nguy nga, trải nghiệm ẩm thực địa phương thú vị sẽ là hành trình đầy bất ngờ dành cho bất cứ ai đấy nhé!

Brunei khiến bạn bè quốc tế phải ngưỡng mộ vì cuộc sống quá giàu sang nhưng vẫn rất thanh bình. Không gian an yên nơi chẳng hề có sự xuất hiện của những tòa nhà chọc trời hay quán ăn bên đường lại gây ấn tượng mạnh cho du khách về một đất nước thịnh vượng nhưng không hề phô trương.

Thánh đường Hồi giáo Jame Assr Hassanil Bolikah

Thánh đường Hồi giáo Jame Assr Hassanil Bolikah
Brunei được mệnh danh là vương quốc của Thánh đường Hồi giáo. Đến quốc gia này, bạn sẽ tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Thánh đường Hồi giáo Jame Assr Hassanil Bolikah, có 29 đỉnh chóp mái vòm hoàn toàn bằng vàng. Kiến trúc nơi đây tạo dấu ấn khác biệt nhờ những chùm đèn pha lê xa xỉ, khổng lồ cùng hệ thống điều hòa hiện đại. Tất cả các bậc cầu thang xây trong thánh đường cũng có 29 bậc. Con số 29 gắn với ý nghĩa Quốc vương Hassanal Bolkiah là vị vua đời thứ 29.

Ấn tượng nhất là biểu tượng tháp dầu lửa đặt trong Thánh đường được làm bằng vàng 24k nặng 3,5 tấn. Toàn bộ cột, cầu thang đều làm bằng đá cẩm thạch, thảm trải trong Thánh đường được nhập từ Ả rập, tường lát gạch châu Âu và đèn chùm lấp lánh được làm bằng vàng và đính kim cương.

Thánh đường linh thiêng thu hút hàng nghìn người đến cầu nguyện mỗi ngày. Du khách cần chuẩn bị sẵn trang phục lịch sự. Khi vào tham quan nơi đây, du khách nữ cần có khăn che đầu và quần áo không hở đầu gối hay cánh tay.

Bảo tàng Hoàng gia Royal Regalia

Bảo tàng Hoàng gia Royal Regalia
Hành trình du lịch Brunei khám phá “hòn ngọc xanh” của Đông Nam Á sẽ dẫn lối du khách đến Bảo tàng Hoàng gia Royal Regalia, nơi trưng bày vô số vật phẩm của Quốc vương Brunei được chế tác từ các chất liệu quý giá, là minh chứng cho lối sống vương giả của hoàng gia Brunei qua nhiều thời kỳ khác nhau.

Nhìn bên ngoài, bảo tàng gây ấn tượng mạnh với độ hoành tránh và mái vòm bằng vàng đặc trưng. Đến khi bước vào bên trong, bạn sẽ sững sờ đến kinh ngạc về độ rộng lớn và màu sắc sặc sỡ khắp mọi nơi. Bảo tàng trưng bày và lưu giữ một số lượng lớn các cổ vật và tượng đài hoàng gia đã được thừa hưởng từ các thế hệ, cùng bản sao ngai vàng và các hiện vật được sử dụng trong các nghi lễ Hoàng gia như trang phục, vũ khí, và cả đồ trang sức. Ngoài ra bảo tàng còn trưng bày đánh giá lịch sử về cuộc sống của Quốc vương hiện tại được thuật lại qua các bức ảnh gia đình với các văn bản tường thuật chi tiết, trong đó hình tượng Quốc vương được làm nổi bật qua nhiều chân dung và hình ảnh ba chiều.

Điểm nổi bật của bảo tàng là vô số quà tặng của các nhà lãnh đạo thế giới dành cho vương quốc Brunei, tất cả được trưng bày trong tủ kính kéo dài từ phía cánh này sang phía cánh kia của bảo tàng. Hãy tưởng tượng số lượng các món quà có giá trị lớn đến mức có một nơi riêng để trưng bày chúng, từ vật phẩm pha lê, ngọc bích, ngà voi, bạc tinh xảo, rương kho báu khảm vỏ bào ngư cho đến những loại vật liệu hiếm có khác.

Khu làng nổi Kampong Ayer - Làng cổ hơn 600 tuổi ở Brunei

Khu làng nổi Kampong Ayer - Làng cổ hơn 600 tuổi ở Brunei
Khu làng nổi Kampong Ayer có tuổi thọ hơn 600 năm, được xem là biểu tượng lịch sử, văn hóa và sự phát triển của Brunei. Khu này có 40 ngôi làng trên mặt nước liên kết với nhau bằng 50km hệ thống đường đi được nối bằng cây cầu gỗ dài, với hơn 290.000 người sinh sống.

Các ngôi nhà gỗ đều được chạm khắc với những đường nét hoa văn độc đáo, sàn nhà trải thảm... và cuộc sống sinh hoạt, mua bán tấp nập không khác gì so với trên đất liền. Dạo chơi Kampong Ayer bằng thuyền gỗ, ngắm hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ cảm nhận phong cảnh làng quê nơi đây thật yên bình.

Điều đặc biệt ở ngôi làng này là dù sống trên sông nhưng thiết bị trong các ngôi nhà rất hiện đại, hệ thống điều hòa mát lắp đặt khắp nơi. Tuy sống trên sông nước nhưng hầu như gia đình nào cũng có ôtô ở bãi xe trên đất liền. Hàng ngày họ đón River taxi (loại thuyền gắn máy) vào bờ và lấy xe đi làm. Có hàng trăm chiếc taxi dưới nước hoạt động liên tục phục vụ việc di chuyển của cư dân trong làng, trong khi trên đất liền số taxi chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Công viên quốc gia Ulu Temburong

Công viên quốc gia Ulu Temburong
Công viên quốc gia Ulu Temburong là điểm dừng chân hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Brunei. Công viên nằm trong khu vực tập trung những khu rừng nguyên sinh chưa được khai phá. Tạp chí du lịch nổi tiếng The Culture Trip từng nhận định nhờ chính sách bảo vệ của Quốc vương Brunei trong những năm 1990 đã ngăn chặn nạn phá rừng, bảo tồn hầu hết khu rừng nhiệt đới nguyên thủy.

Vườn quốc gia Ulu Temburong có diện tích hơn 50.000 ha nằm trong khu bảo tồn rừng Batu Apol là địa điểm thích hợp để tổ chức các hoạt động ngoại khóa. Ulu Temburong có hệ động vật và thực vật khá phong phú, bởi vậy, Ulu Temburong là ước mơ chinh phục và khám phá của biết bao người.

Để thám hiểm công viên này, du khách du lịch Brunei sẽ được trải qua cuộc hành trình trên sông dài 30 phút cùng chiếc thuyền “temuai” (thuyền dài). Trên thuyền, du khách thỏa thích ngắm cảnh trí thiên nhiên hai bên bờ, với những cụm đước khiến bạn không khỏi thích thú.

Điều thú vị nhất thu hút du khách đến đây, nhưng cũng khá mệt, là leo lên những bậc thang bằng gỗ dẫn đến đỉnh đồi Pukit Patoi. Chỉ những ai chinh phục được 1.262 bậc thang này và 30m thang đứng mới có thể đặt chân lên một trong những điểm cao của Brunei để ngắm nhìn quang cảnh mê đắm lòng người.
-
THAM KHẢO CÁC TOUR DU LỊCH BRUNEI TRỌN GÓI TẠI ĐÂY: https://vietravel.ink/Tour-Brunei

Tin mới

Tin ngẫu nhiên