Buổi sáng mùa đông Hà Nội nên ăn gì?

Cẩm nang du lịch 17/11/2020 - Lê Thị Mỹ Yến (WikiTravel)
pin

Đã có bao giờ bạn nghĩ buổi sáng mùa đông Hà Nội nên ăn gì chưa? Nếu chưa hãy đến với những món ngon được bật mí dưới đây nhé, chắc chắn sẽ là những món ăn ngon nhất, vỗ về chính bạn giữa tiết trời se lạnh trong những ngày mùa đông.

 

Bún ốc

Bún ốc
Ảnh: thanhhn2906

Món ăn được bật mí đầu tiên trong danh sách những món ngon mùa đông Hà Nội chính là bún ốc. Mùa đông ăn bún nóng, húp chút nước lèo chua chua của giấm bỗng, cà chua, vị thơm đặc trưng của tía tô và mùi cay nồng của sa tế, sẽ làm bạn không khỏi xuýt xoa đó nhé. Bật mí thêm cho bạn bún ốc cũng là món ăn ngon được biến tấu đa dạng, có nơi chỉ có ốc, nơi cho thêm thịt bò tái trần, chả hoặc vài miếng đậu rán giòn, màu sắc vừa đẹp, hương vị lại miễn chê.

Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng
Ảnh: tinyphuongs_corner

Bánh đúc nóng từ lâu đã trở thành một trong những món ăn quen thuộc của biết bao người con Hà Nội nói riêng và của du khách muôn phương nói chung, món ăn được xem là thứ đặc sản của mùa đông Hà Nội. Bánh đúc nóng không cứng như bánh đúc nguội mà vẫn giữ được độ dẻo dai. Chan nước chấm đậm đà và thịt băm nhỏ cùng mộc nhĩ giòn giòn, thêm ít rau thơm là đã có thể thưởng thức rồi đấy.

Phở bò sốt vang

Phở bò sốt vang
Ảnh: hoaanh9686

Thêm một món ngon mùa đông Hà Nội nữa chắc chắn sẽ làm bạn phải say mê ngay lần đầu thưởng thức chính là phở bò sốt vang. Món ăn này là sự kết hợp giữa những miếng thịt bò ninh nhừ, thơm vị sốt quyện với nước phở đậm đà, ăn kèm rau thơm, hành lá, đặc biệt khi kết hợp với ổ bánh mì nướng giòn là vô cùng lý tưởng đó nha.

Cháo sườn

Cháo sườn
Ảnh: @trangngo99

Cảm giác buổi sáng Hà Nội được dạo bước trên một con đường nhỏ hít hà tiết trời se lạnh và thưởng thức một bát cháo sườn là tuyệt nhất. Mùi thơm dịu dàng của gạo xay, quyện trong vị mằn mặn, thơm nức mũi của thịt băm, ruốc và tiêu xay đủ sẽ khiến chiếc bụng đói của bạn không ngừng đánh trống.

Bánh cuốn nóng

Bánh cuốn nóng
Ảnh: huong.0204

Bánh cuốn là một trong số các món ăn bạn không thể quên khi đến Hà Nội vào một ngày mùa đông. Bánh cuốn được những cô bán hàng tráng mỏng, bên trong kèm theo lớp nhân thịt và chả quế đậm đà. Mặt khác bánh cuốn còn lôi cuốn người thưởng thức bởi nước chấm nóng hổi, thơm ngây ngất, chỉ cần một lần thưởng thức thôi là bạn sẽ vạn lần nhớ.

Bánh trôi tàu

Bánh trôi tàu
Ảnh: quanche16

Những viên bánh trôi tàu là món ăn không thể thiếu trong những buổi tối mùa đông ở Hà Nội. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại khiến thực khách ấm lòng hơn, bạn chỉ cần tấp xe vào một quán bình dân ở góc phố nhỏ là có ngay trên tay một bát chè ấm nóng rồi đấy nhé.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên