Cầm 50k trong tay, bạn sẽ chọn ăn gì ở Nha Trang?

Cẩm nang du lịch 26/08/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Không chỉ được biết đến như 1 địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh đẹp, biển xanh mà Nha Trang còn thu hút nhiều du khách bởi vô số món ăn vặt ngon - bổ - rẻ với giá chưa tới 50k. Cùng điểm danh ngay các món ăn vặt ở Nha Trang khiến các tín đồ ẩm thực thích mê thôi nào!

 

Nem nướng

Nem nướng
Ảnh: @huynhkngoc

Chỉ với 30.000đ – 40.000đ/suất nem nướng đã trở thành một tôn chỉ mỗi khi ghé thăm Nha Trang đối với các tín đồ ẩm thực chính hiệu. Đặc biệt, nem nướng chỉ có ở Ninh Hòa làm mới đúng chất. Nem nướng được làm từ thịt lợn thơm ngon và đã được tẩm ướp gia vị đậm đà. Đi kèm với nem nướng là rau sống, dưa chuột, bún và bánh tráng giòn cuộn trong bánh đa chấm nước mắm. Chỉ cần nhắc đến tên thôi là đã thấy thèm thuồng!
Gợi ý quán nem nướng ngon ở Nha Trang: 15 Lê Lợi (Giờ mở cửa: 16:00 – 22:00).

Bánh căn

Bánh căn
Ảnh: @o0wasabitruong0o

Không chỉ là đặc sản trứ danh Ninh Thuận mà bánh căn còn là món ăn "kim chỉ nam" của các "Ùmers" Nha Trang. Bánh căn Nha Trang giống như người “anh em” của bánh khọt nhưng được nướng trong khuôn đặc biệt, được làm bằng đất nung và có nhiều lỗ nhỏ. Trong bánh có nhiều nhân khác nhau như trứng, thịt, tôm, bạch tuột hay mực. Khi ăn bánh căn, kèm với xoài chua, khế chua, dưa leo, cà rốt băm sợi hoặc đồ chua ngọt, bạn sẽ cảm nhận được hương vị hoàn hảo. Đảm bảo khi các bạn ăn vào là chỉ có xuýt xoa mà thôi!
Gợi ý quán ngon ở Nha Trang nên thử: 51 Tô Hiến Thành (Giờ mở cửa: 16:00 – 21:00)
Giá tiền: 20.000 – 50.000đ/dĩa 6 bánh.

Bánh đập

Bánh đập
Ảnh: Nguyễn Thành Đạt

Bánh đập Nha Trang nổi danh là một món ăn gây thương nhớ cho những vị khách đường xa. Đây là món ăn ngon - rẻ - lạ miệng bởi sự kết hợp giữa bánh tráng nướng nóng giòn của lớp vỏ bên ngoài, bánh ướt rưới mỡ hành bên trong kèm topping đặc trưng. Nếu như bánh đập Hội An ăn cùng hến xào, bánh đập Đà Nẵng ăn cùng với thịt luộc, lòng lợn… thì bánh đập Nha Trang lại ăn cùng các loại chả, thịt xiên nướng và xoài non bào sợi. Đặc biệt hơn, bên trên lớp bánh ướt mỏng còn được rắc thêm mỡ hành, hành phi, tôm khô, ruốc xay và đôi khi là chà bông. Nói không ngoa, chỉ cần ăn bánh không chấm cùng mắm nêm mỡ hành thì cũng đã ngon "nuốt lưỡi" rồi.
Địa chỉ có món bánh đập ngon nên thử: 16 Hồng Lĩnh (Giờ mở cửa: sáng 7:00 – 10:00, chiều 15:00 – 23:00)
Giá tiền: 7.000đ/cái, bánh ướt 4.000đ/cái, chả lụa 3.000đ/cây.

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng
Ảnh: Sưu tầm

Cầm 50k trong tay, đến Nha Trang ăn vặt thì nhất định phải thử món bánh tráng nướng nhé! Bởi chỉ cần từ 5.000 - 10.000đ bạn đã có một món bánh tráng nướng nóng hổi rồi. Các loại topping như trứng nướng, mỡ hàng, tốp mỡ, bò khô hòa quyện cùng với nước chấm sa tế hoặc nước chấm chua ngọt sẽ làm bạn xuýt xoa. Các đồng chí hãy thử tưởng tượng mình bên bờ biển, ăn một miếng bánh tráng nướng, kể nhau nghe vài chuyện linh tinh thì quá chuẩn!
Địa chỉ quán nên thử: 12 Trần Quý Cáp – Vạn Thắng (Giờ mở cửa: 16:00 – 22:30).

Cơm cháy chà bông Curum

Cơm cháy chà bông Curum
Ảnh: @cathegioicuatuiii

Ăn gì ở Nha Trang trong khi trong tay chỉ còn 50k thì hợp lí? Cơm cháy Curum chắc chắn là câu trả lời 10 điểm rồi. Đây là món ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Nha Trang luôn đó! Cơm cháy có chà bông có siêu nhiều ruốc và tép đỏ, đặc trưng hương vị Nha Trang. Cơm cháy chà bông ở Nha Trang phải có sự kết hợp với tép khô, mỡ hành chiên và thêm chút ớt bột. Ăn cơm cháy thêm chút tương ớt là ngon đúng chất. Tưởng tượng bạn đang ở vùng biển gió thổi phơi phới, trên tay thức quà ăn vặt thì còn điều gì tuyệt vời hơn. Du lịch Nha Trang thèm Cơm cháy Curum thì nhất định phải đến số 13 Nguyễn Trãi. Chỉ từ 12.000 – 22.000đ bạn sẽ có 1 hộp cơm cháy “ngon bá cháy” luôn đấy.
Giờ mở cửa: 13:00 – 22:00.

Hến xúc bánh tráng

Hến xúc bánh tráng
Ảnh: @ngocdiepps

Nào giờ các anh chị em chỉ nghe đến hến xào thôi chứ chưa nghe bánh tráng đúng không? Đây, mình sẽ chỉ cho các homie món ăn độc đáo vị siêu ngọt, siêu lạ với giá chỉ từ 20.000 – 30.000/suất đó là hến xào bánh tráng. Vì hến được tẩm ướp xào qua trước, khi các bạn đến mua sẽ được xào nóng với mỡ hành và ăn kèm với bánh tráng. Nhưng mà, bánh tráng cũng đặc biệt hơn những nơi khác khi có vị dừa.
Gợi ý quán nên thử: số 1 Ngô Gia Tự, thành phố Nha Trang (Giờ mở cửa: 17:00 – 21:00).

Bạn thấy với 50.000 đồng thì các món ăn này có làm chiếc bụng cồn cào chưa? Bạn sẽ chọn ăn gì, hãy chia sẻ cảm nghĩ của mình vào phần bình luận bên dưới nhé!

Tin mới

Tin ngẫu nhiên