Cẩm nang du lịch hè Miền Trung, các điểm đến được yêu thích nhất

Tin tức du lịch 28/05/2022
pin

Sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp với tổng chiều dài lên đến 1.900km, miền Trung luôn là điểm "giải nhiệt mùa hè" được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang dự định "làm 1 chuyến" du lịch hè miền Trung cùng hội bạn thân thì đừng bỏ qua bài cẩm nang này nhé.

Một mùa hè náo nhiệt và sôi nổi với địa điểm du lịch Miền Trung thú vị đang chờ đón những đôi chân đam mê xê dịch, khám phá. Bạn đã sẵn sàng cùng mình khám phá chưa? Gét Gô!!!

Nhiệt độ mùa hè ở miền Trung
 
Cẩm nang du lịch hè Miền Trung, các điểm đến được yêu thích nhất
Ảnh: Vietravel
Mặc dù nhiệt độ mùa hè ở miền Trung dao động từ 32 – 39 độ C, cao hơn miền Nam và miền Bắc, nhưng không vì vậy mà miền Trung kém phần hấp dẫn bởi vì nơi đây đã được mẹ thiên nhiên ban cho nhiều bãi biển đẹp, cát trắng mịn, nước biển trong xanh mát mẻ. Thêm vào đó là các địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng để “tránh nóng” như Suối Moọc (Quảng Bình), Rừng dừa Bảy Mẫu (Hội An)…

Bật mí địa điểm du lịch miền Trung mùa hè dành cho team yêu biển
 
Cẩm nang du lịch hè Miền Trung, các điểm đến được yêu thích nhất
Ảnh: Gianghame.1997
Có người từng bảo rằng “Đi du lịch hè miền Trung mà không tắm biển thì như đánh mất cả nữa chuyến đi rồi!”. Thế nên bạn nhất định đừng bỏ qua các bãi biển tuyệt đẹp ở đảo Phú Quý, vịnh Vân Phong, Kỳ Co, Mỹ Khê…

Đảo Phú Quý, Bình Thuận
 
Cẩm nang du lịch hè Miền Trung, các điểm đến được yêu thích nhất
Đảo Phú Quý còn được biết đến với tên gọi Cù Lao Thu. Nơi đây chiếm trọn cảm tình của khách du lịch bằng phong vị ẩm thực đặc trưng miền biển, vẻ hùng vĩ của các bãi tắm đẹp như bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ - Gành Hang. Tại địa điểm du lịch hè miền Trung này, ngoài tắm biển bạn hãy thử trải nghiệm câu cá hoặc đi ca nô khám phá các hòn đảo nhỏ khác như hòn Tranh, hòn Trứng. Và cũng đừng quên ghé check in ngọn hải đăng Núi Cấm, núi Cao Cát, sau đó thưởng thức các món đặc sản ốc vú nàng nướng mỡ hành, cua đá luộc chấm muối tiêu chanh dù đơn giản là vậy nhưng sẽ khiến bạn mê mẩn đấy.

Biển Kỳ Co, Quy Nhơn
 
Cẩm nang du lịch hè Miền Trung, các điểm đến được yêu thích nhất
Kỳ Co là địa điểm du lịch hè được yêu thích nhất ở Quy Nhơn. Nằm dưới chân núi Phương Mai, bãi tắm Kỳ Co được ví như “Maldives phiên bản Việt Nam” với làn nước trong xanh như ngọc, làn cát trắng mịn màng. Nước biển ở Kỳ Co khá nông và mát, bơi ra xa 100m mà nước mới chỉ ngang đến cổ. Do đó dù bạn có biết bơi hay không vẫn có thể trải nghiệm tắm biển được. Nếu muốn trải nghiệm lặn biển ngắm san hô hãy đi thuyền ra Bãi Dứa, nơi đây còn khá nguyên sơ và nhiều rặng san hô đẹp. Khi có thời gian bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm theo chân ngư dân địa phương ra biển xem công việc đánh bắt hải sản thường ngày của họ nhé, thú vị lắm đó.

Bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng
 
Cẩm nang du lịch hè Miền Trung, các điểm đến được yêu thích nhất
Ảnh: Hoaithobui
Nằm ngay bên cạnh Bà Nà Hills và bãi Bắc Mỹ An, địa điểm du lịch hè miền Trung - bãi biển Mỹ Khê từng được công nhận là 1 trong 10 bãi biển đep nhất Châu Á và đẹp nhất hành tinh. Không chỉ dịp hè mà thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể ghé thăm bãi biển này, bởi biển Mỹ Khê luôn hiền hòa, trong xanh, không giữ dội sóng lớn. Tuy nhiên để nói thời gian phù hợp nhất cho chuyến du lịch tới Mỹ Khê tắm biển là từ tháng 4 đến tháng 9, vào thời gian này thời tiết ở Đà Nẵng khá đẹp, nắng trải dài trên bãi biển và đặc biệt mọi du khách thoải mái vui chơi các hoạt động team building bãi biển, tắm biển, tắm nắng… vô cùng đã.

Top các địa điểm du lịch sinh thái miền Trung cho team yêu thiên nhiên
 
Cẩm nang du lịch hè Miền Trung, các điểm đến được yêu thích nhất
Ngoài khám phá biển, du lịch miền Trung mùa hè bạn còn có thể đến với các khu du lịch sinh thái để hòa mình vào không gian xanh mướt mát của những tán cây xanh, không gian yên bình và trong lành, đắm chìm những tiếng xì xào của gió, tiếng róc rách của nước, rũ bỏ hết căng thẳng, lo toan trong cuộc sống.

Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ
 
Cẩm nang du lịch hè Miền Trung, các điểm đến được yêu thích nhất
Suối Mơ nằm ngay dưới chân núi Bà Nà mang một vẻ đẹp mờ ảo, thơ mộng là nơi nhiều khách du lịch hè miền Trung tìm về để tránh nắng. Ngắm nhìn thiên nhiên dung dị, hoang sơ nơi đây, bạn sẽ thấy tâm hồn thư thái lạ thường. Càng đi sâu vào bên trong khu du lịch, bạn sẽ càng thấy thích thú bởi khung cảnh núi rừng, có sông, suối, có những tảng đá gồ ghề như một bức tranh sơn thủy sinh động. Hấp dẫn nhất có lẽ là thác Gieo róc rảnh chảy ngày đêm. Dòng thác đẹp tựa như mái tóc dài của người thiếu nữ, len lỏi quanh những phiến đá rêu phong. Bạn có thể đứng chụp ảnh, lắng nghe tiếng thác đổ ào ào cùng với tiếng chim hót.

Vì nằm tại Bà Nà Hills nên sau khi đã khám phá thỏa thích ở Suối Mơ, bạn có thể trải nghiệm ngồi cáp treo ngắm nhìn toàn cảnh núi non Bà Nà Đà Nẵng, tham quan Cầu Vàng hoặc nghỉ dưỡng ở Làng Pháp mộng mơ.

Khu du lịch sinh thái Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An
 
Cẩm nang du lịch hè Miền Trung, các điểm đến được yêu thích nhất
Sau phố cổ, rừng dừa Bảy Mẫu là một điểm đến được nhiều người yêu thích khi có dịp du lịch Hội An. Được ví như “miền Tây trong lòng Hội An”, địa điểm du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu thu hút du khách bởi không gian thanh bình xanh mát của những rặng dừa nước mộc đầy với diện tích lên đến 100ha. Đến đây, bạn không chỉ được khám phá cảnh quan tuyệt đẹp mà còn được trải nghiệm cảm giác lâng lâng khi ngồi trên chiếc thuyền thúng, lênh đênh trên mặt sông. Hành trình xuôi theo dòng nước giữa bạt ngàn rừng dừa, thưởng thức điệu hò Quảng từ người lái thuyền hay lắng nghe giọng kể trầm ấm, thân thương của người miền Trung... sẽ trở thành một kỷ niệm khó quên.

Khu du lịch sinh thái Suối Moọc – Hang Tối, Quảng Bình
 
Cẩm nang du lịch hè Miền Trung, các điểm đến được yêu thích nhất
Quảng Bình vốn đã rất nổi tiếng với động Phong Nha Kẻ Bàng - tuyệt tác của thiên nhiên, nhưng cách đó không xa còn có khu du lịch sinh thái Suối Moọc - Hang Tối cũng rất đáng để bạn khám phá. Ở Suối Moọc bạn sẽ có được những trải nghiệm "hoang dã" cùng thiên nhiên kỳ thú như chèo thuyền kayak, trượt zipline giữa dòng nước trong veo của núi rừng xanh ngát.

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch hè miền Trung?
 
Cẩm nang du lịch hè Miền Trung, các điểm đến được yêu thích nhất
Vì nhiệt độ miền Trung mùa hè khá nắng nóng, do đó để tránh mất nước khi tham gia các hoạt động trải nghiệm ở các địa điểm du lịch ở đây bạn cần bổ sung thêm nước, nhất là vitamin C nhé. Bên cạnh đó đừng quên thoa kem chống nắng trước ít nhất 20p và mang theo nón rộng vành, kính râm cũng như nên chọn trang phục mỏng, nhẹ, dễ thấm hút mồ hôi. 

Nếu lỡ không may bị sốc nhiệt với các triệu chứng như chuột rút, mạch nhanh, da nhợt nhạt, buồn nôn, nôn và các triệu chứng khác thì nên di chuyển đến vị trí có bóng mát ngay lập tức. Bạn cần nằm xuống và nới lỏng quần áo, phủ lên người khăn hoặc quần áo ẩm để làm mát cơ thể lại nha.

Bạn thuộc team nào? Team yêu biển hay team thích khám phá thiên nhiên? Tham khảo cẩm nang du lịch này và chọn điểm đến phù hợp nhất với sở thích của gia đình mình và cùng nhau tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp trong chuyến du lịch hè miền Trung 2022 này nhé. Chúc các bạn có 1 kỳ nghỉ thật tuyệt vời!

Tin mới

Tin ngẫu nhiên