Cẩm nang tour du lịch Úc Châu những ngày đầu Tết từ A - Z

Tin tức du lịch 27/09/2022
pin

Úc là một trong các quốc gia thuộc TOP những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Những năm gần đây, các tour du lịch Úc lại càng hấp dẫn và luôn là sự lựa chọn, ưu tiên hàng đầu của du khách. Hãy cùng lưu lại cẩm nang sau đây nếu bạn có dự định đi du lịch Úc trong năm mới sắp tới nhé.

Chuẩn bị gì trước khi du lịch Úc
Trước khi bắt đầu chuyến du lịch Úc của mình, bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây:
Xin visa đi Úc: Đây chính là điều kiện đầu tiên bạn nên chuẩn bị để du lịch đến Úc. Nếu không có visa đạt chuẩn, bạn sẽ không thể nhập cảnh vào đất nước này và những vấn đề khác mà bạn chuẩn bị sẽ trở nên vô ích.
Chuẩn bị chi phí để đi du lịch Úc: Bên cạnh visa, bạn sẽ cần chuẩn bị chi phí cho chuyến đi của mình. Chi phí thường sẽ bao gồm phí xin visa, tiền combo vé máy bay và lưu trú khách sạn tại Úc, chi phí đi lại, chi phí ăn uống, chi phí tại các điểm du lịch và các khoản chi phí phát sinh khác.
Cẩm nang tour du lịch Úc Châu những ngày đầu Tết từ A - Z
Bạn cần phải xin visa trước khi đi du lịch Úc (sưu tầm)
 
Năm mới tại Úc có điều gì thú vị?
Tháng 12 - tháng 2 hàng năm thường sẽ là dịp năm mới và Tết Nguyên Đán tại Việt Nam, nhưng đây cũng là mùa du lịch tại Úc. Khi bạn chọn những tour du lịch Úc vào thời gian này, bạn sẽ được trải nghiệm không khí rộn ràng, náo nhiệt của những ngày hội, hoạt động thú vị nơi đây. Ví dụ như:
AusFest: Được diễn ra vào tháng 1 hàng năm, đây là Liên hoan Âm nhạc Độc lập Úc. Các nghệ sĩ sẽ thực hiện biểu diễn Indie, nghệ thuật, khiêu vũ của Úc và các quốc gia quốc Tế khác.
Lễ hội đa văn hóa quốc gia: Được tổ chức vào tháng 2 hàng năm. Trong lễ hội này, sẽ có những màn biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc, hài kịch, diễu hành thú vị. Bạn cũng có thể thưởng thức đồ ăn, rượu ngon và những bữa tiệc đường phố tại đây. Lễ hội thường được diễn ra trong khoảng 3 ngày.
Big Day Out (BDO): Lễ hội âm nhạc thường niên của Úc, thường được tổ chức vào cuối tháng 1 - đầu tháng 2. Bạn có thể tham gia lễ hội này tại các nơi như Sydney, Melbourne, Adelaide, Auckland , New Zealand,...
Một số lễ hội khác vào đầu năm: Lễ hội FOMO vào tháng 1, Lễ hội âm nhạc St Kilda vào tháng 2, Lễ hội âm nhạc đồng quê Boyup Brook vào tháng 2,  Lễ hội bia FeBREWary từ 1 - 28 tháng 2.
 
Cẩm nang tour du lịch Úc Châu những ngày đầu Tết từ A - Z
 
Du lịch Úc đầu năm bạn có thể tham gia rất nhiều lễ hội nơi đây (nguồn - Ultra Australia)
 
Di chuyển đến Úc như thế nào? Ở đâu?
Bạn nên di chuyển đến Úc bằng máy bay để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của mình. Mức giá vào giai đoạn năm mới để du lịch Úc thường khá cao do đã vào mùa du lịch cao điểm tại đây. Tuy vậy, bạn có thể lựa chọn những combo vé máy bay và khách sạn lưu trú từ các công ty lữ hành. Một mẹo để tiết kiệm chi phí tốt nhất chính là hãy đặt sớm các combo này ngay từ bây giờ để có mức giá tốt nhất bạn nhé.
 
Nên đón năm mới ở đâu khi du lịch Úc?
Có rất nhiều điểm để bạn đón năm mới ở Úc. Tuy vậy, dưới đây sẽ là một số thành phố, địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch năm mới tại đây. Bao gồm như:
● Sydney: Là một trong những thành phố lớn nhất, lâu đời và nổi tiếng nhất tại Úc. Đặc biệt, bến cảng Sydney nơi đây đã trở thành một biểu tượng độc đáo mà bất kỳ ai khi nhìn thấy đều sẽ biết đấy là Úc.
● Blue Mountains: Đón năm mới tại một ngọn núi luôn có không gian xanh màu nước biển cùng những cảnh tượng hùng vĩ chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ qua.
● Melbourne: Là thủ phủ - thành phố lớn nhất của bang Victoria, bang lớn thứ 2 ở Úc. Melbourne là nơi lưu giữ nét đẹp về văn hóa và là thủ đô thể thao của úc.
● Dãy Dandenong và thung lũng Yarra Valley: Là một trong những tụ họp nhiều điểm tham quan mang đến hình ảnh miền quê tươi đẹp, yên bình của nước Úc. Bạn sẽ có trải nghiệm đón năm mới rất khác biệt nơi đây.
● Một số địa điểm khác: Thung lũng Hunter, Trung tâm ảnh động Úc, Trung tâm nghệ thuật đương đại Australia, Triển lãm quốc gia National Gallery of Victoria,...
 
Cẩm nang tour du lịch Úc Châu những ngày đầu Tết từ A - Z
 
Đón năm mới tại Sydney sẽ là một trải nghiệm thú vị bạn nên thử (sưu tầm)
 
Đến Úc năm mới nên ăn gì?
Tại Úc có rất nhiều món ăn ngon mà bạn có thể trải nghiệm để thưởng thức toàn bộ tinh túy về văn hóa nơi đây. Ví dụ như một số món ăn sau đây:
Thịt Kangaroo nướng: Đây là một trong những món ăn đặc sản tại đây. Thịt Kangaroo có mùi thơm phong phú, do đó dù chế biến với hình thức nào đều sẽ có mùi vị rất đặc trưng.
Chanh móng tay: Đây là một loại chanh bản địa, có hình trụ thon dài giống móng tay nhưng tép của nó nhỏ, có màu hồng và xanh,...
Những loại bánh ngọt tinh tế: Ví dụ như bánh quy Anzac, bánh xốp Lamington, bánh tim tam ngậy socola, bánh pavlova tơi mềm,...
Một số món ăn khác: Bào ngư Úc viền xanh Tasmania, Bush Tucker, thịt bò Úc hảo hạng, hamburger củ dền, thịt cá sấu, cá Barramundi, Fish & Chips béo ngậy,...
Hoa quả đặc sản nơi đây: Đào bản địa có vị chua được trồng ở vị trí hậu cận sa mạc tại Úc, bạch việt quất (snowberry),...
 
Cẩm nang tour du lịch Úc Châu những ngày đầu Tết từ A - Z
Có rất nhiều đặc sản, món ăn ngon tại Úc mà bạn không nên bỏ qua (thịt kangaroo nướng - sưu tầm)
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Úc hấp dẫn và tuyệt vời hơn. Đừng quên tại Vietravel cũng đang có rất nhiều tour du lịch Úc để bạn lựa chọn và trải nghiệm năm mới trọn vẹn hơn.
-
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
Tel: (028) 3822 8898 - Hotline: 1900 1839 
Website: www.travel.com.vn 

Tin mới

Tin ngẫu nhiên