Cầu gỗ Hòn Khô Quy Nhơn và 4 con đường xuyên biển siêu đẹp

Cẩm nang du lịch 05/03/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Cùng với vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển đẹp, cát mịn thì những cây cầu gỗ, những con đường ẩn hiện dưới làn nước xanh trong giữa biển luôn mang đến sự thích thú, hiếu kì cho mọi du khách. Trong đó, cây cầu gỗ ở Hòn Khô (Quy Nhơn), con đường trên biển ở Điệp Sơn, đảo Yến là những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch, nhất là dịp hè.

 

Cầu gỗ Hòn Khô

Cầu gỗ Hòn Khô
Ảnh: @janicephamm

Hòn Khô nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 16km. Nơi đây không nổi tiếng như các cung đường xuyên biển khác nhưng lại mang một vẻ đẹp rất tự nhiên với cát vàng, biển xanh trong.

Cây cầu gỗ nằm sát vách núi còn là địa điểm lý tưởng để lưu lại từng khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất cùng với bạn bè. Không những thế, các bạn còn có thể đắm mình dưới làn nước mát, đi bộ trên bãi bát phẳng mịn hoặc lái cano, lặn ngắm san hô. Từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm nước lặng, biển êm nên thích hợp để ghé thăm Hòn Khô.

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn
Con đường dẫn ra biển ở đảo Điệp Sơn ở tỉnh Khánh Hòa được xem là nổi tiếng nhất trong số những con đường rẽ đôi biển ở Việt Nam. Giữa đại dương bao la, con đường mòn trên biển kéo dài chưa đến 1km, uốn lượn dưới mặt nước trong veo khoảng nửa mét, xung quanh là những đàn cá nhỏ bơi lượn... tạo nên tiên cảnh giữa nhân gian mà hiếm nơi nào khác có được.

Cách duy nhất để ra đảo là đi tàu hoặc cano từ cảng Vạn Giã ra Điệp Sơn (khoảng 20 phút). Lưu ý một điều rằng con đường xuyên biển này chỉ hiện lên vào buổi sáng, đến gần trưa thì nước sẽ ngập lên lại. Thời gian lý tưởng để du lịch Điệp Sơn là từ tháng 3 đến tháng 7 hằng năm.

Đảo Yến

Đảo Yến
Đảo Yến (Khánh Hòa) rất nổi tiếng với cộng đồng mạng nhờ bãi tắm đôi siêu đẹp. Điều đặc biệt thú vị là nước một bên nóng, một bên lạnh do sự dịch chuyển của dòng chảy mà nàng sẽ không thể trải nghiệm điều kỳ diệu này ở bất kỳ nơi nào khác. Không gian thoáng mát và quang cảnh thiên nhiên bao la rất thích hợp để các cặp đôi tìm kiếm sự bình yên, thư giãn cùng nhau. Không những thế, cây cầu bắt ngang hai bên vách đá của đảo Yến còn là nơi lý tưởng để nàng lưu giữ kỷ niệm với những bức ảnh sống ảo cực chất.

Đảo Nhất Tự Sơn

Đảo Nhất Tự Sơn
Đảo Nhất Tự Sơn được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất trong Vịnh Xuân Đài, nằm ở phía Bắc tỉnh Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 50km. Nổi bật với con đường xuyên biển dài 300m nằm chìm mờ dưới biển và có hình dáng giống chữ Nhất trong Hán Tự.

Đến đảo Nhất Sơn Tự bạn không chỉ có cơ hội trải nghiệm đi trên con đường độc đáo này, mà còn có cơ hội khám phá khu rừng nguyên sinh đa dạng và khám phá ngôi chùa nổi tiếng là rất linh thiêng của người dân trên đảo.

Hòn Bà

Hòn Bà
Gây ấn tượng với sự trơ trọi khi chỉ "một thân một mình" đứng giữa biển, Hòn Bà (Vũng Tàu) còn thu hút bởi con đường sỏi đá nằm im dưới 2m nước biển không thể nhận biết được bằng mắt và chỉ xuất hiện khi thủy triều xuống. Thông thường đến ngày rằm, con đường đá mới trồi lên nên bạn cần theo dõi trước lịch nước rút để lên kế hoạch tham quan cho phù hợp, sau 4 giờ thủy triều lại lên.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên