Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang và những điểm đến lý tưởng

Cẩm nang du lịch 29/07/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Không chỉ mang nét văn hóa đặc trung của miền sông nước Cửa Long, chợ nổi còn là điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của khung cảnh họp chợ, và văn hóa mua bán truyền thống của người dân miền Tây. Trong đó, chợ nổi Cái Bè Tiền Giang là một trong những chợ nổi thu hút được nhiều khách du lịch nhất.

 

Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang

Chợ nổi Cái Bè Tiền Giang
Khu chợ nổi là nơi tiếp giáp của ba tỉnh là Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, một trong ba chợ đầu mối lớn nhất miền Tây Nam Bộ, cùng chợ nổi Cái Răng, Ngã Bảy nên chợ nổi Cái Bè lúc nào cũng đông vui, thủy hải sản cho đến đồ gia dụng, đồ uống. Buồi sáng chính là thời điểm nhộn nhịp buôn bán tập trung nhiều loại nông phẩm. Ngược lại sự náo nhiệt ồn ào buổi sáng, vào buổi chiều khu chợ trở nên yên ắng hơn. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn có thể tận hưởng sự yên bình, ngắm nhìn nét sinh hoạt của người dân trên ghé thuyền, một trong những bức tranh đặc trưng của Tây Nam Bộ.

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng
Chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa lớn nhất tại Tiền Giang được xây dựng vào thế kỷ 19 theo lối kiến trúc nghệ thuật cổ độc đáo. Mang di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia, điểm đặc biệt của ngôi chùa không chỉ về nghệ thuật kiến trúc mà còn mang giá trị tâm linh sâu sắc. Chùa cũng là nơi check-in sống ảo yêu thích của nhiều bạn trẻ tham quan, bởi các hoa văn và màu sắc bắt mắt của chùa và những pho tượng Phật khổng lồ.

Biển Tân Thành

Biển Tân Thành
Được biết đến với bờ biển dài 20km nhưng bãi biển Tân Thành ở Gò Công Đông vẫn còn là “nàng công chúa ngủ yên”, trinh nguyên vẻ đẹp tự nhiên và ban sơ đặc trưng là màu cát đen. Nổi bật là chiếc cầu bê tông dẫn ra biển được làm bằng bê tông cốt thép, với hàng lan can màu xanh da trời tươi sáng. Tổng chiều dài cây cầu là 300m, ở giữa có đoạn cắt ngang tạo thành dấu cộng khá độc đáo. Nằm giữa vùng biển yên bình, cầu trên biển Tân Thành cũng mang nét mộc mạc, dung dị. Đi dạo trên cầu, bạn có thể ngắm cảnh những người dân đánh cá trên biển, thưởng thức khung cảnh bình yên nơi đây.

Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn
Cù lao Thới Sơn còn gọi là cồn Thái Sơn hay cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền. Đây là một địa điểm du lịch miệt vườn cuối tuần lý tưởng bởi vùng đất này có rất nhiều vườn cây trái cây thơm ngon. Đến với cù lao Thới Sơn, bạn sẽ được trải nghiệm hình thức du lịch đặc trưng của miền sông nước, đó là đi xuống đò xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái sum suê, và ngồi nghỉ trong những nhà vườn uống trà mật ong và nghe đàn ca tài tử.

Trại rắn Đồng Tâm

Trại rắn Đồng Tâm
Trại rắn Đồng Tâm hay còn gọi là xí nghiệp dược phẩm Quân khu 9 là địa điểm du lịch của tỉnh Tiền Giang dành riêng cho những người yêu con giáp thứ 6. Đây là một trong những trại nuôi rắn lớn nhất Việt Nam và cũng được được xem như một bảo tàng về rắn đầu tiên ở Việt Nam. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những 400 chủng loại rắn, từ loài rắn hiền lành không độc, đến các loài rắn cực độc. Rắn tại đây được nuôi thả tự do, gồm 3 khu vực phù hợp với tính chất mỗi loài: khu vực nuôi theo kiểu đảo hồ nước, khu vực nuôi rắn độc và khu vực nuôi trăn.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên