Chơi gì ở Nha Trang? Top 5 điểm đến không nên bỏ lỡ

Cẩm nang du lịch 04/12/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Chơi gì ở Nha Trang? Nha Trang được mệnh danh là “thiên đường du lịch biển” của Việt Nam, thế nên du lịch Nha Trang bạn đừng lo thiếu chỗ check-in, khám phá. Dưới đây là 5 địa điểm du lịch Nha Trang bạn không nên bỏ lỡ.

 

Chụp ảnh ở cầu sắt

Chụp ảnh ở cầu sắt
Cầu sắt bắt ngang sông Cái, đoạn gần khu tắm bùn Thác Bà là địa điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ du lịch Nha Trang. Được xây dựng từ thời Pháp thuộc nên cầu sắt Nha Trang mang chất hoài cổ. Đường ray ở giữa mang màu củ kỹ khi lên ảnh vô cùng đẹp, đậm chất retro. Tuy nhiên, chụp ảnh ở làn giữa khá nguy hiểm, nên bạn có thể lựa chọn chụp ở làn đường dành cho xe chạy phía bên trái. Vì hiện tại, rất ít xe chạy bên làn đường này mà hầu hết đều tập trung ở làn bên phải, nên bạn có thể tha hồ sống ảo tại đây.

Thư giãn ở hòn Chồng

Thư giãn ở hòn Chồng
Hòn Chồng là môt bãi đã có rất nhiều những hòn đá lớn nhỏ chồng lên nhau. Không ai biết hòn Chồng có từ bao giờ chỉ biết nơi đây có cảnh sắc tuyệt đẹp, yên ả như tác biệt với sự ồn ào, náo nhiệt. Những làn nước biển xanh biếc đánh vào những khối đã vững chắc như một bức tranh thiên nhiên kỳ ảo đẹp vô cùng.

Du lịch Nha Trang đến với hòn Chồng, bạn có thể ngồi trên mõm đá buông câu hoặc di chuyển vài chục mét vào phía bờ để tắm trên bãi cát mịn màng.

Lạc bước trên con đường xuyên biển ở đảo Điệp Sơn

Lạc bước trên con đường xuyên biển ở đảo Điệp Sơn
Điệp Sơn là một trong những hòn đảo tự nhiên đẹp nhất ở Nha Trang. Địa điểm này ây ấn tượng cho nhiều người nhất không phải vẻ đẹp hoang sơ mà là con đường xuyên biển vô cùng độc đáo. Con đường ở dưới nước tại đảo Điệp Sơn chỉ rộng khoảng 1m và dài chừng 700m, uốn lượn nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn Lớn.

Trải nghiệm đi bộ trên còn đường này sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng thích thú, bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước như đang giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua.

Vui chơi ở đồng cừu Suối Tiên

Vui chơi ở đồng cừu Suối Tiên
Ảnh: @minpika_

Đồng cừu Suối Tiên là địa điểm du lịch Nha Trang “hot hit” nhất nhì ở Nha Trang. Đây là đồng cừu đầu tiên tại Cam Ranh, có số lượng lên đến hàng trăm con. Khám phá đồng cừu Suối Tiên bạn sẽ được lạc vào thế giới cổ tích giữa trời Âu với nông trại xanh mướt màu cỏ và những cừu trắng muốt đáng yêu, được tự tay bồng bế và vuốt ve, âu yếm, vui chơi cùng chúng. Để thoả mãn "tâm hồn sống ảo" của giới trẻ, đồng cừu Suối Tiên còn có thêm nhiều tiểu cảnh xinh xắn như xích đu, cầu nhỏ, tháp cừu tone màu trắng thuần khiết kết hợp cùng các bậc thang xoáy ấn tượng khiến những tấm hình của bạn trở nên độc đáo và "Tây" hơn.

Khám phá tháp Bà Ponagar

Khám phá tháp Bà Ponagar
Ảnh: @heojs1117

Tháp Bà Ponagar là công trình kiến trúc cổ kính hoàn mỹ của người Chăm. Công trình này đã tồn tại trên 10 thế kỷ. Quần thể di tích tháp Bà Ponagar được chia thành 3 tầng, với 4 tòa tháp lớn. Ở tầng thấp nhất là ngôi tháp cổng nằm ngang dưới mặt đất, tuy nhiên kiến trúc này đã bị tàn phá theo thời gian và hiện chỉ còn là phế tích. Tầng giữa gọi là Mandapa dành cho khách hành hương nghỉ ngơi, chuẩn bị lễ vật. Tầng trên cùng bao gồm 2 dãy và 4 tòa tháp được xây dựng bằng gạch nung cứng màu vàng. Trong đó, tòa tháp chính thờ nữ thần Ponagar và phần trên đỉnh tháp thờ thần Shiva cưỡi ngưu thần Nandi cùng những tượng linh vật khác.

Ở tháp Bà Nha Trang hiện vẫn còn lưu giữ những bia ký lâu đời của người Chăm được đặt ở tầng trên cùng của tòa tháp chính. Bia ký là dấu tích có giá trị cho những công trình nghiên cứu lịch sử về Tháp Bà Ponagar và hiện nay vẫn chưa được giải mã hoàn toàn. Du lịch Nha Trang đến tháp Bà Ponagar bạn còn được thưởng thức những điệu múa Chăm truyền thống của các nghệ nhân tại đây.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên