Có một cố đô thanh bình bên dòng Mekong, Luang Phrabang Lào

Cẩm nang du lịch 07/07/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Với nhiều đền, chùa cổ có kiến trúc độc đáo, in dấu tích của nơi từng là trung tâm Phật giáo của xứ sở triệu voi, Luang Prabang quyến rũ bao du khách tìm lại dáng xưa nước Lào. Nếu bạn tìm một nơi nghỉ ngơi mang dấu ấn cổ xưa khi du lịch Lào thì Luang Phrabang đích thị là điểm đến dành riêng cho bạn đấy.

Luang Phrabang, cố đô yên bình bên dòng Mekong có rất nhiều điểm tham quan thú vị để bạn khám phá, cùng tìm hiểu ngay thôi nào!

Luang Phrabang, vẻ đẹp từ những ngôi chùa

Luang Phrabang, vẻ đẹp từ những ngôi chùa
Địa điểm du lịch Lào Luang Prabang được biết đến như một trung tâm Phật giáo vì ở đây hiện diện gần 40 ngôi chùa được xây dựng từ những triều đại khác nhau. Từng ngôi chùa Lào là kết tinh của niềm thành kính và bàn tay khéo léo của các người thợ, vì thế việc viếng thăm hàng loạt các ngôi chùa ở Luang Phrabang là trải nghiệm tuyệt vời nhất đấy. Từ Wat Mai đẹp lộng lẫy đến ngôi chùa Vat Visoun cổ nhất Luang Prabang hay Vat Xieng Thong, ngôi chùa linh thiêng với nhiều tượng Phật và những bức tường trang trí tinh xảo.

Mỗi công trình đều mang nét kiến trúc riêng, đa phần vẫn được gìn giữ nguyên vẹn. Kiến trúc mái ngói nhiều tầng, lấp lánh hàng cột, xà nhà sơn son thiếp vàng mang lại nét đẹp “hoàng gia” cho các ngôi chùa ở Lào. Khác hẳn với những ngôi nhà giản dị có phần cổ kính của người dân, dường như mọi thứ đẹp đẽ trong nhân gian đều được tập hợp trong chùa. Bên trong chùa, những bức tượng Phật cũng được làm bằng ngọc khối nguyên chất, các bức tường dát vàng được chạm khắc tỉ mỉ…

Thác nước Kuang Si, bản hùng ca hoang sơ tuyệt đẹp của du lịch Lào

Thác nước Kuang Si, bản hùng ca hoang sơ tuyệt đẹp của du lịch Lào
Thác Kuang Si (còn có tên gọi Kuang Xi hoặc Tat Kuang Si) là một quần thể gồm 3 tháp, cách trung tâm cố đô Luang Prabang gần 30km. Đây là điểm đến được rất nhiều khách du lịch Lào yêu thích. Thác chính cao khoảng 60m, thác đổ xuống tạo thành những hồ nhỏ, tương tự các bể bơi tự nhiên trong xanh. Bạn có thể thoải mái bơi lội.

Thác Kuang Si không bị cạn nước vào mùa khô, nước chảy hiền hòa. Mùa mưa thì nước đổ cuồn cuộn màu trắng đục, đỏ ngầu do cuốn theo đất đá. Du lịch Luang Phrabang Lào đến thác Kuang Si tham quan bạn mới có thể nhìn thấy sự đổi màu thần kì của dòng nước nơi đây. Ở trên cao thì nước tung bọt trắng, xuống thấp hơn một chút thì trong vắt như gương, xuống đến lòng hồ thì hóa thành màu xanh ngọc bích, ngọc lam tuyệt đẹp. Ở đây còn có khu bảo tồn gấu với những cá thể gấu quý hiếm còn sống.

Chùa Xieng Thong, ngôi chùa đẹp nhất ở Luang Phrabang

Chùa Xieng Thong, ngôi chùa đẹp nhất ở Luang Phrabang
Wat Xieng Thong là một trong những ngôi chùa cổ và quan trọng nhất của Luang Prabang với lối kiến trúc đặc thù Lào, mái cong cong buông xuống gần mặt đất. Bao quanh chùa là những miếu nhỏ có cùng một lối kiến trúc, hợp thành một cảnh quan đẹp đẽ. Chùa nằm ở ngã ba sông Mekong và sông Nậm Khăn, được tạo dựng dưới triều vua Setthathirat năm 1559-1560. Từ ngoài vào trong, các bức tường phủ cơ man phù điêu chạm trổ công phu với nội dung dựa theo Phật tích.

* Tên gọi Wat Xieng Thong có nghĩa là “Chùa của thành phố vàng”.

Hang động Pak Ou bí ẩn với hàng ngàn bức tượng Phật

Hang động Pak Ou bí ẩn với hàng ngàn bức tượng Phật
Một danh lam thắng cảnh không thể bỏ qua khi đi du lịch Lào ở Luang Prabang chính là khu hang động Pak Ou (hay còn gọi là hang động Phật). Để đến được hang động, bạn phải mất một cuộc hành trình dài khoảng 25km dọc theo sông Mekong. Hàng nghìn tượng Phật được đặt bên trong các hang động là một cảnh quan thực sự tuyệt vời.

Làng lụa Ock Pop Tok, nét văn hóa rất riêng của xứ sở triệu voi

Làng lụa Ock Pop Tok, nét văn hóa rất riêng của xứ sở triệu voi
Ghé thăm Ock Pop Tok (East Meets West) – trung tâm mỹ nghệ dệt lụa, bạn không chỉ có cơ hội tìm hiểu về các công đoạn sản xuất loại lụa truyền thống mà còn được trải nghiệm ẩm thực tinh túy của Lào. Nhà hàng nhỏ với tầm nhìn đẹp tại đây phục vụ các món ăn sử dụng nguyên liệu tươi ngon được trồng ngay tại vườn. Và những món ăn không thể bỏ qua ở đây là gà nhồi sả, cá sông nướng phong cách Ma-rốc, hay goy gai – món salad gà truyền thống. Sau bữa ăn, bạn có thể tham gia lớp học nhuộm vải từ các nguyên liệu tự nhiên và mua sắm với hàng trăm sản phẩm thủ công rất tinh xảo.

Chợ Luang Prabang đậm chất Lào

Chợ Luang Prabang đậm chất Lào
Có 2-3 khu chợ xung quanh cố đô Luang Prabang nhưng nổi tiếng nhất là khu chợ đêm nằm ngay con đường trung tâm. Không giống như bất kỳ chợ nào khác, chợ đêm Luang Prabang tràn ngập các đồ lưu niệm bằng bạc, đồ truyền thống... Đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn có thể mua quà cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Luang Prabang Lào. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm các món quà thú vị khác ở chợ Hmong. Chợ được mở vào ban ngày và có bày bán rất nhiều những bức tranh vẽ thành phố của các nghệ sĩ địa phương.

Tham gia lễ ALMS Giving vào sáng sớm

Tham gia lễ ALMS Giving vào sáng sớm
Lễ ALMS Giving là một nét văn hóa rất đặc trưng của Lào. Sáng nào cũng vậy, từ hơn 35 đền chùa trong thành phố, các nhà sư đi khất thực chia thành từng nhóm theo từng khu vực. Vào một buổi sáng, sau một đêm chơi bowling và 5 chai rượu whisky, bạn nên trải nghiệm Tak Bat, hoặc tham gia nghi thức truyền thống hàng ngày của người dân địa phương là làm đức cho các nhà sư. Đó là một cảnh tượng đáng kinh ngạc khi bạn lần đầu tiên chứng kiến – một hàng các tu sĩ mặc áo choàng màu cam mang bát để thu nhận các lễ cúng đường trước mặt họ.

Ngày nay, Luang Prabang nổi tiếng là điểm thu hút khách du lịch và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Thanh xuân của mỗi người là hữu hạn, vì thế hãy lên kế hoạch cùng hội bạn thân du lịch Lào ngay nếu có thời gian bạn nhé. Một lần "ngược dòng Mekong" khám phá Luang Prabang sẽ cho bạn nhiều kỷ niệm không phai.

(Nguồn ảnh bài viết: Sưu tầm)

Tin mới

Tin ngẫu nhiên