Có một Lăng Cô vẫn dịu êm, quyến rũ giữa lòng miền Trung

Cẩm nang du lịch 26/08/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Nằm e ấp nghiêng mình bên sông nước mây trời, Lăng Cô được Worldbays vinh danh là "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới” vào năm 2009. Dù nhiều năm trôi qua, du lịch Lăng Cô ngày càng thu hút khách tham quan, nhưng Lăng Cô vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ như thuở đầu.

 

Dấu ấn một thời dài lịch sử

Dấu ấn một thời dài lịch sử
Ảnh: @tai_dang

Lăng Cô nằm giữa 3 trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Thế giới là Cố đô Huế, Khu phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn với bán kính là 70km. Với vị thế địa lý đặc biệt đó, nơi đây không những mang dấu ấn của một thời dài lịch sử trải qua 13 đời vua nhà Nguyễn, nơi có những di tích lăng tẩm được xem như di sản văn hoá thế giới, nơi có những làn điệu dân ca, có nhã nhạc cung đình Huế được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể thế giới mà nơi đây còn những có bờ biển và bãi tắm đẹp nổi tiếng nhất Việt Nam.

Biển Lăng Cô

Biển Lăng Cô
Nhìn từ trên cao, Lăng Cô như một tấm lụa mềm mại vắt ngang giữa đại dương với đường viền là bờ cát trắng dài hơn 10km. Biển trời Lăng Cô Huế như thể được khoác bởi chiếc áo xanh pha chút sắc trắng của tạo hóa với màu xanh ngọc bích của đại dương hòa cùng sắc xanh dương của bầu trời và chấm phá thêm vài nét xanh đậm của núi rừng. Bảng màu đó thật thuần nhất nhưng lại hết sức tinh tế. Vào những ngày cuối thu, biển Lăng Cô đắm chìm trong làn sương mờ ảo.

+ Biển Chân Mây

+ Biển Chân Mây
Bãi biển Chân Mây được xem là bãi tắm đẹp nhất của du lịch Lăng Cô. Nước biển tại đây trong vắt cùng một bờ cát trải dài trắng mịn chạy vòng theo một cung đường biển tuyệt đẹp. Mặt biển khá yên bình, sóng biển vỗ nhẹ nhàng thích hợp thể để bơi lội, ngâm mình trong làn nước mát lạnh.

+ Biển Cảnh Dương

+ Biển Cảnh Dương
Nằm ngay phía dưới Laguna cạnh cảng Chân Mây, biển Cảnh Dương vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ với hàng bãi cát trắng mịn hình vòng cung ôm trọn biển. Càng về chiều biển Cảnh Dương càng đông, khi nhiều gia đình và du khách đến tắm biển và tận hưởng hải sản tươi nướng BBQ cạnh biển: mực, tôm, cá… và ngắm nhìn bầu trời đầy sao đêm.

Đầm Lập An

Đầm Lập An
Đầm Lập An được bao bọc bởi một con đường chạy ven chân núi, tạo nên một cảm giác nên thơ hữu tình giữa một bên là vẻ đẹp của vịnh Lăng Cô với một bên là núi non sừng sững, trùng điệp của dãy Bạch Mã. Tuy được gán với cái tên gọi là đầm nhưng làn nước ở đây đặc biệt đến nỗi có thể nhìn xuống tận đáy và có nguồn hải sản vô cùng phong phú. Đầm Lập An đặc biệt cuốn hút dưới ánh bình minh, khi những tia nắng đầu tiên nhuộm đỏ cả một góc trời. Xa xa là những túp lều canh của người dân địa phương. Chốc chốc lại có thuyền thu những tấm lưới chứa đầy tôm, cá.

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân
Không đâu có thể ngắm toàn cảnh vịnh Lăng Cô một cách trọn vẹn như từ trên đỉnh cao của đèo Hải Vân. Đèo Hải Vân vốn đẹp bởi những cung đường cong uốn lượn giữa núi non hùng vĩ, lại càng đẹp hơn khi từ đây có thể phóng tầm mắt bao quát hết cung vịnh Lăng Cô hình trăng lưỡi liềm, từng dãy núi Bạch Mã trùng trùng điệp điệp phủ mây trắng, khu làng chài bên bãi biển xanh màu ngọc… Đôi khi bạn sẽ bắt gặp đoàn tàu chạy ngang qua vịnh biển. Đường tàu hỏa uốn lượn ôm lấy eo biển, tiếng xe lửa xình xịch trên đường ray, tiếng chuyển bánh rầm rập, tất cả tạo nên một cuốn phim xưa đầy hoài niệm.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên