Côn Đảo, nơi lý tưởng để đổi gió cho chuyến du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu

Cẩm nang du lịch 20/07/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Muốn có một chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày nhưng phải thật ấn tượng thì chẳng cần di chuyển xa. Du lịch Côn Đảo là tất cả những gì bạn cần, chỉ cần ít nhất 3 ngày trên Côn Đảo bạn sẽ cảm thấy trạng thái và tâm hồn của mình được thả lỏng hơn bao giờ hết.

 

Côn Đảo ở đâu?

Côn Đảo ở đâu?
Nằm ở phía đông nam của Việt Nam thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Côn Đảo là một trong những nơi yên tĩnh nhất, quần đảo gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ. Là nơi tham quan yêu thích của rất nhiều lữ khách khi di chuyển đến Vũng Tàu với các địa danh nổi tiếng như Địa ngục trần gian - Nhà tù Côn Đảo, mộ Võ Thị Sáu...

Tham quan Bảo tàng Côn Đảo - Nơi gìn giữ địa ngục trần giang

Tham quan Bảo tàng Côn Đảo - Nơi gìn giữ địa ngục trần giang
Côn Đảo là một trong những nhà tù khét tiếng nhất Việt Nam, trước đây từng là nơi giam giữ người Pháp cũng như người Mỹ. Bạn có thể hiểu rõ về lịch sử của hòn đảo tại Bảo tàng Côn Đảo mới được xây dựng.

Tham quan sẽ bao gồm 2 phần chính là:
+ Tổng quan về cấu trúc của Côn Đảo
+ Lịch sử của hệ thống nhà tù. Phần lịch sử rộng với hơn 2000 hiện vật và hình ảnh về cuộc sống trong nhà tù và những người chiến đấu có ảnh hưởng của Việt Nam, trong đó có Võ Thị Sáu, người chiến đấu chống Pháp, bị bắt và ra đi năm 19 tuổi.

Câu chuyện về Võ Thị Sáu

Câu chuyện về Võ Thị Sáu
Võ Thị Sáu sinh ra tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ngày nay vào năm 1933. Năm 13 tuổi, bà tham gia Việt Minh kháng chiến chống thực dân Pháp. Bà bị hành quyết trên đảo Côn Sơn năm 1952, 19 tuổi, là người phụ nữ đầu tiên bị hành quyết trên đảo và là một trong 35 tù nhân bị xử bắn vào năm đó khi chính quyền Pháp đấu tranh đàn áp các cuộc kháng chiến chống thực dân.

Võ Thị Sáu chỉ ở một đêm trên đảo, tại đồn cảnh sát mà bây giờ có hẳn một cuộc triển lãm nhỏ đối với bà và mộ của bà ở nơi đây đã trở thành nơi hành hương của nhiều người Việt Nam.

Ngôi mộ của Võ Thị Sáu

Ngôi mộ của Võ Thị Sáu
Tượng Võ Thị Sáu bằng đá cẩm thạch trắng là một trong số rất nhiều bức tượng tôn vinh sự hy sinh của phụ nữ.

Khuôn mặt Võ Thị Sáu trên bức phù điêu bằng đá cẩm thạch trắng tô điểm cho ngôi mộ đen tương đối mới của bà trên Côn Sơn.
Mỗi khi có dịp đi qua mộ, các lữ khách sẽ đặt một hòn đá lên đó, đốt một nén hương hoặc cắm một bông hoa mà họ hái được bên đường đặt trên mộ để tỏ lòng thành kính và tôn thờ sự linh thiêng của một thời con gái đã trở thành huyền thoại.

Đi săn biển khi du lịch Côn Đảo

Đi săn biển khi du lịch Côn Đảo
Du khách đến Côn Đảo tha hồ lựa chọn khi đến với những bãi biển cát trắng nắng vàng. Đi bộ đường dài đến Bãi Ông Đụng, bạn có thể lặn biển gần bờ hoặc đến Bãi Đầm Trầu hoặc Bãi Đất Dốc để tắm nắng.

Bãi Đầm Trầu - Nơi săn máy bay đầy “hot hit”

Bãi Đầm Trầu - Nơi săn máy bay đầy “hot hit”
Nằm ở phía bắc của đảo, gần sân bay chính là khu vực của Bãi Đầm Trầu. Đây sẽ là nơi bạn được thư giãn và xem những chiếc máy bay bay ngang qua, khi tắm nắng. Thật là một trải nghiệm thú vị khi họ bay ngay trên đầu và bạn cảm tưởng rằng chiếc máy bay đang bay về vị trí của bạn.

Có một bật mí cho bạn là nơi đây cũng là nơi săn máy bay đầy “hot hit” trên Instagram đấy, hãy tạo dáng thật xinh và “nháy” nhé!

Các nhà tù Côn Đảo

Các nhà tù Côn Đảo
Nhà tù Côn Đảo là một điểm tham quan nhất định phải đến cho chuyến du lịch Côn Đảo 2022. Ba địa điểm chính của nhà mở cửa cho bạn khám phá - Phú Hải, Chuồng Cọp Mỹ và Chuồng Cọp Pháp.

Khi bước vào đấy bạn sẽ nghe lại những câu chuyện rùng rợn cũng như hình phạt mà các chiến sĩ phải chịu khi xưa, các căn phòng có song sắt và dây thép gai được bố trí để các tù nhân bị tấn công và ngược đãi như động vật.

Nhà tù Phú Hải (Di tích nhà tù Phú Hải)

Nhà tù Phú Hải (Di tích nhà tù Phú Hải)
Nhà tù Phú Hải được xây dựng vào năm 1862, được đặt tên là Nhà số 1 và Nhà số 2 trước khi chính thức gọi là Nhà tù Phú Hải vào năm 1974.

Đây là nhà lớn nhất và lâu đời nhất trên đảo, có 10 phòng lớn và 20 dãy phòng giam nhỏ hơn để bạn có thể xem cuộc sống hồi sinh đó như thế nào. Một số phòng tối và ẩm ướt nên có thể hơi ma quái.

Bạn sẽ thấy gương mặt của những ma-nơ-canh thể hiện hệ thống khổ của họ với cổ chân bị xích. Trung tâm nhà tù có đài tưởng niệm cũng chiếu video về lịch sử Côn Đảo để bạn có thể tìm hiểu rõ hơn.

Du lịch Côn Đảo như thế đã đủ trọn vẹn ngày cuối tuần của bạn chưa? Sự thú vị, phấn khích, ngưỡng mộ cùng vô số cảm xúc khác sẽ đan xen ngay từ bước chân đầu tiên bạn đặt lên đảo đấy!

Tin mới

Tin ngẫu nhiên