Cùng khám phá những ngôi chùa có kiến trúc đẹp tại Việt Nam

Cẩm nang du lịch 09/03/2020 - Lê Yến (WikiTravel)
pin

Bạn đã sẵn sàng cùng với chúng tôi khám phá những ngôi chùa có kiến trúc đẹp tại Việt Nam chưa? Hãy đến khám phá và check in lưu lại cho mình thật nhiều trải nghiệm đẹp bạn nhé.

 Ảnh: "trinhrubi"

Chùa Ghositaram, Bạc Liêu

Chùa Ghositaram, Bạc Liêu
Ảnh: "@lehatruc"

Nếu là người ngưỡng mộ vẻ đẹp của những ngôi chùa cổ kính, bạn không nên bỏ qua chùa Ghositaram. Nơi đây mệnh danh là ngôi chùa Khmer có kiến trúc độc đáo nhất đồng bằng sông Cửu Long. Công trình này mất 10 năm để hoàn thành. Trong đó, các nghệ nhân đã dành riêng 4 năm để hoàn thiện các hoa văn trang trí. Hai sắc đỏ, vàng rực rỡ, những linh vật được điêu khắc tỉ mỉ và hệ thống cột, mái nhiều tầng lớp sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ vì sự lộng lẫy của nơi này.

Chùa Bửu Long, Sài Gòn

Chùa Bửu Long, Sài Gòn
Ảnh: "lahuga25"

Chùa Bửu Long được xây dựng theo nét kiến trúc các chùa ở Đông Nam Á như Thái Lan, Ấn Độ… kết hợp cùng nét kiến trúc các chùa thời Nguyễn - tạo cho chùa có vẻ đẹp rất riêng và độc đáo. Đặc biệt, chùa tọa lạc trên một ngọn đồi nên không khí nơi đây mát mẻ quanh năm, kết hợp với khuôn viên rộng rãi, cây xanh phủ bóng làm cho du khách cảm thấy thanh tịnh dịu dàng khi bước chân đến nơi này.

Chùa Minh Thành, Gia Lai

 Chùa Minh Thành, Gia Lai
Ảnh: "Shinn_olive"

Chùa Minh Thành là điểm đến tâm linh nhưng lại mang vẻ đẹp rất cuốn hút bởi lối kiến trúc độc đáo đẹp tựa ngôi đền Nhật Bản, Thái Lan. Đã đến đây chắc chắn bàn chân bạn sẽ chẳng nỡ bước đi, mỗi góc tại chùa điều là một background hoàn hảo dành cho các tín đồ sống ảo. Đừng quên check in để có những tấm ảnh hoàn hảo nhất trong chuyến đi bạn nhé.

Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông, Sóc Trăng

Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông, Sóc Trăng
Ảnh: "dungcee"

Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông sẽ khiến bạn "mãn nhãn" bởi kiến trúc của nó chẳng khác gì những ngôi chùa "sống ảo" xứ Chùa Vàng. Sở dĩ chùa có tên như vậy vì trước đây có rất nhiều cây som rông tự sinh sôi và mọc ở trong khuôn viên này, hoa của nó là Bôtum cũng được lấy để đặt tên chùa. Trước đây, khi chưa qua tu sửa và di dời thì chùa Som Rông được dựng lên bằng tre, gỗ, lợp lá khá đơn sơ cách chùa hiện tại gần 1km.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên