Cùng khám phá những núi lửa ấn tượng trên thế giới

Cẩm nang du lịch 06/03/2020 - Lê Yến (WikiTravel)
pin

Được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của những kỳ quan trên thế giới là điều mà các tín đồ du lịch luôn mong muốn. Trong đó được tận mắt ngắm nhìn và khám phá những ngọn núi lửa ấn tượng trên thế giới luôn là điều hấp dẫn nhất.

 Ảnh: "wowweekend"

Diamond Head, Mỹ

Diamond Head, Mỹ
Ảnh: "Internet"

Nằm trên đảo Oahu, Hawaii, Mỹ, núi lửa Diamond Head có hình chiếc đĩa và cao 232 m. Diamond Head hình thành cách đây hơn 300.000 năm. Ngày nay, con đường mòn chạy qua khu vực này được những người đi bộ đường dài yêu thích bởi tầm nhìn tuyệt đẹp ra khung cảnh ven biển.

Pinatubo, Philippines

Pinatubo, Philippines
Ảnh: "Internet"

Hồ núi lửa Pinatubo được hình thành sau vụ phun trào dung nham lớn thứ 2 trên thế giới vào thế kỷ XX. Hồ nước này nằm ngay trong miệng núi lửa Pinatubo nằm ở tỉnh Zambales, thuộc vùng tây bắc Philippines. Đây cũng chính là địa điểm trekking được nhiều bạn trẻ tìm đến để khám phá khung cảnh tuyệt vời.

Batur, Bali

Batur, Bali
Ảnh: "wowweekend"

Núi lửa Batur có độ cao khoảng 1.700m, nằm về phía đông bắc Bali, sát bên hồ Batur nước trong xanh, phẳng lặng và yên bình. Du khách thường lựa chọn đến núi lửa Batur để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn, hòa mình cùng cảnh đẹp thiên nhiên. Batur được coi là ngọn núi linh thiêng ở Bali, người dân ở đây cho rằng các vị thần ngự trị trên đỉnh núi, và họ gửi gắm niềm tin vào ngôi đền nơi chân núi, họ tin rằng những lời cầu nguyện của mình có thể đến với các vị thần trên đỉnh núi lúc nào cũng bảng lảng mây khói. Nghe có vẻ thú vị quá đúng không nào, bạn nên tranh thủ đến đây một chuyến nhé.

Lonar, Ấn Độ

Lonar, Ấn Độ
Ảnh: "Internet"

Miệng núi lửa khổng lồ này nằm ở Maharashtra, được hình thành từ 50.000 năm trước, khi một thiên thạch nặng 2 triệu tấn rơi xuống trái đất. Với chu vi hơn 8km và sâu gần 150m, đây là hồ miệng núi lửa tự nhiên duy nhất được hình thành từ đá Bazan - loại đá chỉ tìm thấy trong dòng chảy dung nham. Ngày nay, hồ Lonar được lấp đầy bởi dòng nước màu xanh tươi sáng và được bao quanh bởi một khu rừng và là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật như: Công, Nai, Diệc Bạch, Chồn,…

Núi Phú Sĩ, Nhật Bản

Núi Phú Sĩ, Nhật Bản
Ảnh: "Pinterest"

Có lẽ ngọn núi lửa có dòng nham thạch chảy xuống đối xứng nổi tiếng nhất là núi Phú Sĩ của Nhật Bản, ngọn núi là cảm hứng cho nhiều sáng tạo nghệ thuật qua hàng thế kỷ. Đây không chỉ có ngọn núi tuyệt đẹp và bí ẩn mà còn có khu rừng Aokigakara dưới chân núi phía tây bắc, nghe có vẻ hấp dẫn quá đúng không nào, nhanh lên lịch thôi.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên