Cuối tuần trải nghiệm đổ bánh xèo miền Tây ở Homestay Út Trinh

Cẩm nang du lịch 23/07/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Được biết đến là vùng đất dành riêng cho những du khách muốn “du lịch vườn”, miền Tây nổi tiếng có nhiều khu du lịch sinh thái với vườn cây trái xanh trĩu quả, cùng với đó là các homestay thiết kế dân dã, mộc mạc, bình dị mà đậm chất hồn quê Nam Bộ thích hợp với những ai muốn được tự do thả mình vào thiên nhiên. Có nhiều trải nghiệm hấp dẫn, nổi bật là đổ bánh xèo, homestay Út Trinh (Vĩnh Long) luôn là điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá miền Tây của mọi du khách.

“Nép mình” bên dòng Cổ Chiên hiền hòa, giữa những vườn cây ăn trái sum suê, trĩu quả, Út Trinh homestay hiện ra với không gian thoáng đãng, kiến trúc mang đậm nét văn hóa miền Tây.

Trải nghiệm đổ bánh xèo ở Út Trinh homestay

Trải nghiệm đổ bánh xèo ở Út Trinh homestay
Ấn tượng đầu tiên của du khách khi mới đặt chân đến homestay này là ngôi nhà ba gian truyền thống nép bên bóng dừa với mái ngói và nền lót gạch tàu đặc trưng. Xung quanh được bố trí võng đều khắp hàng cột nhà để du khách có thể ngã lưng sau một chuyến đi dài. Không gian yên tĩnh, sự mát mẻ mang đậm chất miệt vườn Nam bộ mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu. Khi có nhu cầu nghỉ qua đêm, bạn sẽ được chủ nhà sẽ bố trí cho một căn phòng với chiếc giường gỗ với những tiện nghi cơ bản.

Đến đây, ngoài thưởng thức các loại cây trái miệt vườn sẵn có trong vườn, hòa vào đời sống thanh bình của người dân địa phương, lắng nghe âm thanh của côn trùng rả rít về đêm, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc trưng vùng sông nước, khám phá và tìm hiểu các hoạt động trải nghiệm mang đậm dấu ấn văn hóa Nam bộ cũng như chèo xuồng quanh những con rạch hay cùng thu hoạch trái cây cùng nông dân, đi bộ hoặc đi xe đạp dạo xung quanh để cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ của cù lao. Đăc biệt là vào bếp cùng nấu ăn tối, đổ bánh xèo với gia đình cô Út Trinh. Trong cái không gian yên tĩnh, nghe những câu hò điệu lý và vài bài vọng cổ để cảm nhận hết cái “tình” của người Miền Tây.

Ngắm nhìn vẻ đẹp bình dị của Làng hoa kiểng Tân Quy Đông

Ngắm nhìn vẻ đẹp bình dị của Làng hoa kiểng Tân Quy Đông
Làng hoa kiểng Tân Quy Đông là vựa hoa lớn nhất khu vực Nam Bộ, “đầu mối” cung cấp hoa cho khắp các tỉnh trên cả nước. Làng hoa Tân Quy Đông là nơi ươm mầm gần 2.000 loại hoa kiểng. Tại đây, diện tích trồng hoa hơn 85 ha và gần 2.000 hộ dân làm nghề. Ban đầu, chỉ có một số hộ trồng nhỏ lẻ, chủ yếu để phục vụ hoa kiểng cho dịp Tết. Tuy nhiên, khi thấy cây hợp đất, cho ra hoa đẹp, nhiều hộ đã chuyển từ trồng lúa sang trồng hoa. Đến nay, với gần 100 năm kinh nghiệm, cộng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, quy trình trồng hoa đã có nhiều tiến bộ, cho hoa đẹp quanh năm.

Không giống như một số nơi khác, người dân Tân Quy Đông không trồng hoa trên mặt đất mà trồng trên những giàn, bên dưới là đất bùn được dẫn nước từ những kênh rạch gần đó vào. Không chỉ có hoa, nơi đây còn trồng các loại cây kiểng như mai, sung, si, khế, cau, quất… Qua tay các nghệ nhân lành nghề, những cây tưởng chừng rất bình dị và quen thuộc trở nên rất đẹp mắt.

Vãn cảnh chùa Phật Ngọc Xá Lợi

Vãn cảnh chùa Phật Ngọc Xá Lợi
Chùa Phật Ngọc Xá Lợi là một trong những ngôi chùa thiêng liêng và lớn nhất ở Vĩnh Long. Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1970 với diện tích là 1.7ha, do cố Hòa Thượng Thích Thiện Hoa trụ trì. Đến tháng 04/1975, do hoàn cảnh khách quan, việc thi công phải tạm dừng. Vào năm 2015, công trình chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh đã được tiếp tục xây dựng với các hạng mục: chánh điện, bảo tháp, đài Đức Quán Thế Âm lộ thiên, cổng tam quan, giảng đường, trai đường, bảo tàng, thư viện… trở thành trung tâm văn hóa đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc và Phật giáo. Chùa có kiến trúc nghệ thuật tinh xảo mà hài hòa, vừa mang đậm tính tâm linh vốn có lại vừa mang nét kiến trúc truyền thống của Việt Nam.

Ngay từ bên ngoài là hình ảnh chiếc cổng chùa uy nghiêm, bề thế. Đặc biệt, nổi bật giữa ngôi chùa là tượng đài Đức Quán Thế Âm với chiều cao 32m và Bảo tháp cao 45m. Đứng trên quảng trường cao hàng chục mét, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm thành phố Vĩnh Long đang nhộn nhịp đêm ngày; ngắm cầu Mỹ Thuận tất bật các phương tiện lại qua; ngắm sông Tiền rộng mênh mông… bên tiếng chuông chùa ngân nga trong gió lộng.

Khu du lịch sinh thái Mekong Hometown

Khu du lịch sinh thái Mekong Hometown
Với nhiều nét nổi bật của du lịch sông nước miệt vườn, Mekong Hometown mang đến không gian du lịch miền tây độc đáo và đặc sắc.

Khám phá Mekong Hometown bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực đa dạng đậm chất Nam Bộ như cá lóc nướng trui, gỏi bưởi tôm thịt… cùng thắng cảnh đẹp tựa một khung cảnh Mekong thu nhỏ. Ngoài nét đặc trưng của nền văn hóa lúa nước, cũng như văn hóa vùng miền, Mekong Hometown còn tái hiện lại toàn bộ làng gốm cổ, nổi bật với hình ảnh “khu lò gạch nung”, một biểu tượng mang đậm dấu ấn thời gian của văn hóa làng nghề gốm trải dài từ dòng Cổ Chiên đến tận Măng Thít.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên