Đà Lạt đẹp ngất ngây với màu lá đỏ và hoa dã quỳ

Cẩm nang du lịch 29/09/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Dã quỳ là một trong những loài hoa dại đẹp nổi tiếng của khắp núi rừng Tây Nguyên và nhiều tỉnh miền núi phía Bắc. Tuy nhiên để đưa vẻ đẹp của hoa dã quỳ lên một tầm cao mới thì chỉ có Đà Lạt. Không những thế, mùa thu Đà Lạt còn gây xao xuyến bởi màu lá đỏ cực kỳ cuốn hút chẳng kém cạnh Nhật Bản.

Cứ mỗi độ tháng 10 hàng năm, sắc vàng nhuộm kín cả những con đường đèo dốc cheo leo của loài hoa dã quỳ như chính thức xua tan những ngày mưa ẩm ướt, lạnh lẽo và mang nắng ấm trở lại với Đà Lạt ngàn hoa này.

Hoa dã quỳ, loài hoa có sức sống mãnh liệt

Hoa dã quỳ, loài hoa có sức sống mãnh liệt
Dã quỳ là một loài thực vật thuộc họ hoa cúc, còn có nhiều tên gọi khác như cúc quỳ, sơn quỳ, quỳ dại, hướng dương dại, hướng dương Mexico, cúc Nitobe. Hiện nay, loài hoa này phân bổ rộng khắp các khu vực cận nhiệt đới và nhiệt đới, chẳng hạn như Trung Mỹ, Đông Nam Á và châu Phi với hoa màu vàng cam đặc trưng, cây mọc thành bụi có thể cao tới 2 – 3m. Tại Việt Nam, hoa dã quỳ được biết đến nhiều ở Ba Vì (Hà Nội) và khu vực cao nguyên như Đà Lạt, Gia Lai…

Đà Lạt bừng sáng trong sắc vàng hoa dã quỳ

Đà Lạt bừng sáng trong sắc vàng hoa dã quỳ
Khoảng thời gian giữa thu, khi dã quỳ ở nhiều nơi đồng loạt nở rộ, thì có lẽ những bông hoa nở sớm và đẹp nhất chính là ở cao nguyên Đà Lạt. Dường như sắc màu vàng ươm như màu nắng càng khiến không gian thành phố tình yêu thêm thơ mộng. Dù không phải giống hoa được con người chăm sóc, nhưng dã quỳ vẫn tự nở thành từng bụi lớn với sức sống mãnh liệt. Khu vực ngoại ô thành phố chính là nơi loài hoa này mọc nhiều và rực rỡ nhất. Bạn có thể thức dậy lúc 8h sáng để đi ngắm hoa, khi đó những giọt sương cuối cùng cũng bay theo nắng, khiến từng bông hoa càng thêm tinh khôi.

Những cung đường có hoa dã quỳ nở rộ

Những cung đường có hoa dã quỳ nở rộ
Ảnh: @Nguyễn Thế Vinh

Tùy theo thời gian của chuyến đi, mục đích “săn” hoa dã quỳ hay kết hợp du lịch Đà Lạt và vùng phụ cận mà bạn chọn lựa các cung đường phù hợp.

+ Đà Lạt – Làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Langbiang

+ Đà Lạt – Làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Langbiang
Đà Lạt – Làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Langbiang là cung đường có những đoạn đường hai bên ngập sắc vàng miên man, khu vực sân bay Cam Ly bỏ hoang có những lối đi đường đất đỏ giữa bạt ngàn dã quỳ tạo nên cảnh sắc vô cùng thú vị.

+ Đà Lạt – Cầu Đất – Đ’ran – Đơn Dương – Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra

+ Đà Lạt – Cầu Đất – Đ’ran – Đơn Dương – Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra
Ảnh: @monsimi

Đà Lạt – Cầu Đất – Đ’ran – Đơn Dương – Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra là cung đường dài đem đến những cảm xúc khó tả. Những thung lũng sâu ẩn mình bên những rừng thông theo đường đèo quanh co, mây tà tà chờn vờn mấy ngọn đồi, những dải vàng hoa dã quỳ nối tiếp bạt ngàn níu chân người lữ hành. Sắc vàng len lỏi từ đỉnh đồi xuống rừng thông, có đoạn nhuộm vàng cả quả đồi, hòa vào gần những vườn rau ở Đơn Dương, rồi lại chạy dài bất tận theo đường đèo quanh co.

Đà Lạt quyến rũ trong màu lá phong đỏ rực một góc trời

Đà Lạt quyến rũ trong màu lá phong đỏ rực một góc trời
Ảnh: @ttnguyen____

Không chỉ có hoa dã quỳ, mùa thu còn là mùa khoe sắc của những chiếc lá phong. Du lịch Đà Lạt mùa này, bạn có thể ngắm lá phong ở các địa điểm như:

+ Kokoro Café

+ Kokoro Café
Ảnh: @thvannn_

Tọa lạc trong khuôn viên khu du lịch Lá Phong tại số 45 đường Đặng Thái Thân, phường 3, thành phố Đà Lạt, Kokoro Cafe là một trong những tiệm cafe đang được du khách vô cùng yêu thích.

Nếu nhắc đến phong cách điền viên Nhật Bản giữa lòng Đà Lạt thì chắc mọi người sẽ dễ dàng nghĩ đến ngay Still Cafe – một địa điểm đã quá nổi tiếng hiện tại rồi. Hay gần đây nhất còn có thêm sự góp mặt của Vườn Yên – một tọa độ đẹp cũng chẳng thua kém gì Still. Nhưng đến với Kokoro, các bạn như lạc vào một không gian hoàn toàn khác, đảm bảo không bị “đụng hàng”. Điểm đặc biệt và tạo nên dấu ấn “cộp mác” thương hiệu Kokoro chính là quán nằm ngay bên cạnh hồ cá Koi vô cùng thơ mộng và độc đáo. Tại đây bạn vừa có thể ngắm những chiếc lá phong quyến rũ, vừa có thể dạo mát quanh hồ cá koi.

+ Rừng lá phong khu vực hồ Tuyền Lâm

+ Rừng lá phong khu vực hồ Tuyền Lâm
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5 - 6km về phía Nam, di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô để đến hồ Tuyền Lâm. Sau đó sử dụng thuyền kayak để chèo vào khu vực có lá phong. Phong cảnh xung quanh hồ mang vẻ đẹp riêng vào mỗi thời điểm trong ngày, bạn nên chèo buổi sáng, khi trời xanh và trước 4h chiều khi trời nổi gió.

+ Rừng lá phong Langbiang

+ Rừng lá phong Langbiang
Tọa lạc tại thị trấn Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km về phía Bắc, núi Langbiang cao 2.167m có thảm thực vật rất đa dạng. Trên đường lên đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc màu lá phong đỏ rực hai bên đường đi vào mùa thu đẹp đến độ bạn khó có thể rời mắt.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên