Đã tìm ra 5 cảnh đẹp Phú Quốc khiến bạn không nỡ rời chân

Cẩm nang du lịch 29/10/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Tuy nhỏ bé nhưng đảo ngọc Phú Quốc có muôn vàn cảnh đẹp từ ‘rừng vàng’ cho đến ‘biển bạc’. Những cảnh đẹp Phú Quốc được đề cập đến trong bài viết này đã và đang làm ‘xiêu lòng’ được hầu hết các du khách du lịch Phú Quốc, khiến nhiều người không nỡ rời đi nếu đã lỡ đặt chân tới đây.

5 cảnh đẹp Phú Quốc bạn tuyệt đối đừng bỏ lỡ ở đây là Suối Tranh, Bãi Sao, Vườn tiêu, Bãi Trường và Vườn Quốc gia Phú Quốc.

Suối Tranh

Suối Tranh
Suối Tranh là cảnh đẹp Phú Quốc gây ấn tượng cho nhiều du khách nhất. Suối tranh đẹp như tranh vẽ với hòa hợp của núi rừng, hoa cỏ, suối và biển. Con suối này bắt nguồn từ các dòng suối trên dãy núi Hàm Ninh, len lỏi qua các khe đá tạo nên một dòng suối xanh thơ mộng trải dài 15km.

Không cao, không ầm ì dữ dội, dòng suối tranh hiền hòa men theo các kẽ đá tuôn chảy mềm mại, lúc róc rách, lúc lững lờ đổ vào một vùng hồ nhỏ nước trong veo. Gần suối Tranh còn có nhiều hang động kỳ bí, huyễn hoặc như hang Dơi với nhiều thạch nhũ đẹp, lạ mắt nằm trên núi cao chừng 200m, sâu đến 50m.

Bãi Sao

Bãi Sao
Cảnh đẹp Phú Quốc - Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất đảo Ngọc. Bãi Sao dài hơn 7km với dải cát trăng mịn như kem, uốn lượn theo hình lưỡi liềm với những mũi đá nhô ra biển. Nước biển ở đây trong xanh không bao giờ bị vẩn đục. Dưới cái nắng dịu nhẹ cuối thu, gió lộng, những chiếc võng đung đưa bên hàng dừa, thấp thoáng xa xa là những mái nhà tranh để du khách nghỉ chân… tất cả vẽ nên một bức tranh thiên nhiên quá đổi yên bình, làm người ta cứ ngỡ như mình đang lạc vào một chốn thần tiên nào đó.

Vườn tiêu

Vườn tiêu
Bao phủ hơn 470 ha diện tích đất là những vườn tiêu xanh ngát xanh với vẻ đẹp đặc biệt không giống với bất kỳ loại vườn nào. Các nọc tiêu được xếp thành hàng đều tăm tắp, cao hơn 2 đầu người làm người ta có cảm giác như đang bị lạc vào một mê cung nào đó. Ẩn mình trong cái nắng rực là những chùm tiêu nặng trĩu nhấp nháy sắc xanh sắc đỏ nhìn rất bắt mắt.

Nơi đây không những là địa điểm để mọi du khách được tận mắt xem cách người dân trồng và chăm sóc dây tiêu mà còn là địa điểm lên hình cực kỳ đẹp. Thế nên, gần đây rất nhiều du khách mỗi khi có dịp du lịch Phú Quốc đều muốn ghé thăm những vườn tiêu này, phần là để mua những hạt tiêu căng bóng, thơm ngon về làm quà biếu, phần là để chụp vài bức ảnh làm lưu niệm cho chuyến khám phá của mình.

Bãi Trường

Bãi Trường
Nếu nói về cảnh đẹp Phú Quốc mà không nhắc đến Bãi Trường thì sẽ vô cùng thiếu sót, bởi nơi đây được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp và hấp dẫn của Phú Quốc với cát vàng, biển xanh. Bãi Trường quyến rũ du khách bằng những dãi cát vàng óng ả, nước biển lúc trong một màu ngọc bích, lắm lúc lại ửng hồng do từng cơn sóng xô nhẹ. Xung quanh là những hàng dừa xanh bạt ngàn. Hơn thế nữa, tọa lạc ngay trên Bãi Trường là SunSet Sanato Beach Club – “Thiên đường Selfie” và ngắm hoàng hôn của Phú Quốc.

Chiếm trọn một khu bãi biển rộng là công trình những sinh vật lạ bay như những chú voi, những con sứa đang vẫy vùng nô đùa trên không trung, hay những con cá voi, cá mập như lao lên trên biển… hay công trình mặt người cắt đôi, được dựng bên bờ biển đã tạo cho mặt biển nơi đây thêm phần đẹp ma mị những lúc hoàng hôn kéo về.

Vườn Quốc gia Phú Quốc

Vườn Quốc gia Phú Quốc
Cảnh đẹp Phú Quốc có màu xanh biển rồi thì đâu thể thiếu màu xanh của rừng. Và đã nhắc đến rừng thì phải nói đến Vườn quốc gia Phú Quốc – một một trong những vườn quốc gia khu vực Nam Bộ vẫn còn giữ lại được nguyên vẹn khu rừng già nguyên sinh cùng vẻ đẹp hoang sơ của rừng, suối và núi đồi. Thảm thực vật tại đây bao gồm nhiều tầng lớp, từ thấp tới cao, từ những cây thấp nhỏ tới những cây cổ thụ với gần 300 loài động vật trong đó có hơn 30 loài được ghi vào sách đỏ thế giới. Từ đỉnh Núi Chúa trên dãy núi Hàm Ninh của vườn Quốc gia Phú Quốc bạn có thể thu vào tầm mắt mình khung cảnh của cả khu vườn quốc gia này từ khu rừng nguyên sinh cho tới biển.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên