DalatCamp, khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê

Cẩm nang du lịch 03/02/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Dù luôn phảng phất chút buồn nhưng du lịch Đà Lạt chưa bao giờ nhàm chán hay cũ, và rất hợp với ai đó đang tìm chỗ để "trốn" hoặc người cần không gian yên tĩnh trầm mặc để thư giãn nghỉ ngơi, cắm trại. Với view núi rừng đẹp, DalatCamp hiện là khu cắm trại đang thu hút được nhiều sự quan tâm của giới trẻ.

Ảnh: @miinyuii

DalatCamp - khu cắm trại đang “hot” của du lịch Đà Lạt

DalatCamp - khu cắm trại đang “hot” của du lịch Đà Lạt
Ảnh: @hiquan__

Là người đam mê lãng mạn, giàu cảm xúc, lại thích những nơi vắng vẻ thanh tĩnh thì bạn nhất định sẽ mê DalatCamp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nằm trong một thung lũng thuộc Xã Lát, Huyện Lạc Dương. Khu cắm trại này nằm khá xa trung tâm thành phố Đà Lạt - khoảng 24km, mang dáng dấp của những địa điểm đẹp như trời Âu với một bãi cỏ rộng lớn xanh ngát và tươi tốt quanh năm. Xung quanh là cảnh sắc cây rừng nguyên sơ, là đồi thông già thấp thoáng dưới làn sương mù trắng xóa mỗi buổi sớm mai rất đỗi bình yên.

Quang cảnh ở DalatCamp

Quang cảnh ở DalatCamp
Ảnh: @imhoanguyennn

Cảnh sắc của khu cắm trại DalatCamp mang vẻ đẹp hoang sơ với cây cối xanh rì, khu nhà gỗ nhỏ xinh, dòng suối reo trong trẻo và một bầu không khí trong lành, thoáng đạt rất rất Đà Lạt. Đến đây, bạn được trải nghiệm cảm giác lắng đọng và hòa mình với thiên nhiên, tìm lại sự cân bằng trong chính tâm hồn mình.

Vẻ đẹp đơn sơ, hoang sơ mà đầy cuốn hút của DalatCamp

Vẻ đẹp đơn sơ, hoang sơ mà đầy cuốn hút của DalatCamp
Ảnh: @decornha.baoloc

Vì là một điểm cắm trại ngoài trời nên tổng thể khu cắm trại Dalat Camp được xây dựng khá đơn giản với 1 nhà trung tâm có hai tầng - tầng trệt có khu văn phòng và 1 bếp mở, tầng hai là khu sinh hoạt chung, 1 nhà tắm và toilet chung, 1 khu vườn rau, 1 nhà nhân viên, khu đất cắm trại rộng và suối bao quanh. Xung quanh là khu lều trại và con suối nhỏ.

Ở đây không có quá nhiều tiện ích và mọi thứ chỉ dừng lại ở mức cơ bản, vừa đủ để bạn có thể có một chuyến cắm trại dân dã. Tuy nhiên, mọi thứ trong nhà bếp đều có sẵn, bạn có thể dùng tùy ý theo nhu cầu, từ chén bát, nồi chảo, bếp núc hay gia vị đều được chuẩn bị sẵn.

Có trải nghiệm gì thú vị khi du lịch Đà Đạt cắm trại ở DalatCamp?

Có trải nghiệm gì thú vị khi du lịch Đà Đạt cắm trại ở DalatCamp?
Ảnh: @amilee_n

Ngoài được ngủ lều, hít thở khí trời trong lành, ngồi bên nhau tâm tình, uống tách trà nóng và tận hưởng những phút giây bình yên nhất thì bạn còn được trải nghiệm nhiều điều thú vị như:

+ “Xắn tay áo lên” để có một bữa tiệc tối theo ý thích, vì “có làm thì mới có ăn” bởi dù cho bạn có đặt tiệc tối hay không thì tất cả thức ăn bạn sẽ phải tự sơ chế và nấu. Bạn sẽ phải chuẩn bị từ khâu ra vườn cắt rau, ướp thức ăn, nướng và cuối cùng là dọn dẹp, rửa chén. Với trải nghiệm “tự túc” này sẽ giúp các bạn được nâng cao tính tự lập và có thêm hoạt động để gắn bó với người thân của mình.

+ Trồng rau sạch: đến mùa vụ trồng rau, bạn cũng có thể phụ Camp gieo trồng. Hoạt động này khá hữu ích và vui.

+ Khám phá chiếc cầu nằm ẩn dưới suối với đôi ủng và cảm nhận được cái lạnh đến tê cóng đôi bàn chân cũng rất thú vị.

Hướng dẫn đường đến khu cắm trại DalatCamp

Hướng dẫn đường đến khu cắm trại DalatCamp
Ảnh: @tittopvu

Khu cắm trại DalatCamp nằm trong rừng và khá xa trung tâm, đoạn đường từ đỉnh đồi đi xuống sẽ phần nào gian nan đôi chỗ. Du lịch Đà Lạt để đến được nơi này, bạn sẽ đi từ trung tâm thành phố theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quẹo vào Ankroet, chạy đến đoạn ngã ba có quán Thảo Nguyên thì quẹo trái lên đồi (quẹo phải sẽ đi Suối Vàng). Cứ men theo đường đó, các bạn có thể tìm địa điểm Ma Rừng Lữ Quán trên bản đồ để đi đúng (trên đường đi sẽ có đoạn đường đá và đất đỏ), đoạn chưa đến Ma Rừng Lữ Quán sẽ lại có một ngã ba, tiếp tục quẹo trái đi xuống thung lũng, bạn sẽ dễ dàng nhận ra DalatCamp khi đi từ trên dốc xuống. (Theo Huỳnh Sang - một chàng trai Sài Gòn thích chu du khắp nơi).

Một số lưu ý khi du lịch Đà Lạt ghé DalatCamp

Một số lưu ý khi du lịch Đà Lạt ghé DalatCamp
Ảnh: @lancao1911

- Điều đầu tiên cần biết về nơi này chính là “Không phải cứ muốn đến là được” bởi DalatCamp chỉ đón từ 5 - 20 người để đảm bảo sự riêng tư cho du khách. Vì thế bạn nên đặt trước 3 ngày, đừng tự ý đến bất chợt vì có thể sẽ hết chỗ hoặc đang trong giai đoạn bảo trì, sửa chữa.

- Ở đây, không có lắp wifi nhằm mang lại sự yên tĩnh, khoảng thời gian bình yên cho du khách và tất nhiên sóng 3G cũng không chào đón hay ưu ái cho bất kỳ một ai đâu.

- DalatCamp không có người phục vụ, các bạn cần dọn bàn ăn, rửa chén, dọn dẹp những vật dụng mà bạn sử dụng.

- Buổi tối sẽ có những thời điểm ánh đèn ở Camp thu hút khá nhiều côn trùng, mối bay đến nên các bạn nên kéo cửa lều để tránh côn trùng bay vào. Không ăn uống, để đồ ăn ở khu vực lều, chỉ ăn uống ở khu vực ăn uống chung để tránh thu hút lũ chuột và côn trùng ở rừng.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên