Đảo Phú Quý, Mũi Kê Gà, điểm du lịch đẹp của Bình Thuận

Cẩm nang du lịch 14/07/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Với lợi thế không chỉ sở hữu bãi biển dài đẹp mà du lịch Bình Thuận còn tồn tại phong phú về danh lam thắng cảnh, di tích kiến trúc – lịch sử và hệ thống văn hóa lễ hội cả dân gian lẫn hiện đại. Ngoài địa danh du lịch nổi tiếng Mũi Né, khám phá Bình Thuận bạn còn có thể tham quan, khám phá các địa danh du lịch đẹp, hấp dẫn khác như mũi Kê Gà, đảo Phú Quý, Cù Lao Câu, Suối Tiên…

 

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý
Đảo Phú Quý còn có tên gọi khác là Cù Lao Thu. Nơi này được thiên nhiên ưu đãi không những về tài nguyên mà cả những danh lam thắng cảnh với khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Đảo Phú Quý sở hữu những bãi biển trong vắt, bãi cát dài mịn màng và nhiều rặng san hô màu sắc tuyệt đẹp.

Cù Lao Câu

Cù Lao Câu
Là một đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, Cù Lao Câu (Hòn Cau) có những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những bãi đá hùng vĩ. Với vẻ đẹp hoang sơ vốn có của đảo, nơi đây thích hợp cho những ai thích khám phá vẻ đẹp của biển, yêu thích cảm giác mạo hiểm. Hoạt động nổi bật nhất ở đây là lặn biển ngắm san hô. Nơi đây còn có các rạn san hô giữ được độ bao phủ, có tính đa dạng sinh học cao với hơn 65 chi, bao quanh đảo khoảng 22km2 và được quy hoạch là khu bảo tồn biển quan trọng. Ngoài ra, rùa biển thường đến đây đẻ trứng, đặc biệt có loài trai tai tượng khổng lồ phân bố khắp khu vực.

Bàu Trắng

Bàu Trắng
Ảnh: @wewhodream

Được ví như “sa mạc Sahara của Bình Thuận” nằm cách Phan Thiết khoảng 65km, Bàu Trắng từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim Việt. Bên cạnh hai hồ chính, nơi đây còn có thêm nhiều hồ nhỏ khác nằm chen giữa vô số những đụn cát vàng, cát cam đỏ, cát trắng tinh khôi. Trong đó đặc biệt và nổi bật nhất là đồi cát Trinh Nữ. Vào đúng mùa sen nở, Bàu Trắng càng đẹp hơn với những cánh sen hồng thấp thoáng, lấp ló sau những chiếc lá xanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà
Cách Tp. Phan Thiết khoảng 20km, vùng biển Kê Gà có cảnh quan hoang sơ, nước xanh trong, những phiến đá kỳ dị cùng ngọn hải đăng cổ. Mà điểm nổi bật nhất của mũi Kê Gà chính là ngọn hải đăng cổ với dáng đứng mạnh mẽ, cao vút trên nền trời xanh ngắt như khẳng định vị thế giữa một vùng biển trời tuyệt đẹp. Ngọn hải đăng này có 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép dẫn đến đỉnh thu hút đông đảo du khách tham quan, chinh phục.

Bãi đá trắng

Bãi đá trắng
Nằm gần hải đăng Kê Gà là những tảng đá nằm rải rác màu trắng hoặc vàng nhạt được tạo hóa xếp đặt ngẫu nhiên. Người dân thường gọi nơi này là "vườn đá". Đây cũng là điểm chụp ảnh được nhiều cặp đôi ưa thích.

Suối Tiên

Suối Tiên
Suối Tiên là một khe suối nhỏ nằm trong thung lũng cát với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ được tạo nên từ những mỏm đá, cát, dòng nước, nơi đây như một bức tranh phong cảnh hữu tình nếu nhìn từ trên cao.

Tháp Poshanư

Tháp Poshanư
Ảnh: @huyenpuh

Tháp Chàm Poshanư là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Được xây dựng từ cuối thế kỷ VIII, tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí.

Mũi Yến

Mũi Yến
Mũi Yến là một mỏm đá hoang sơ, cao khoảng 30m so với mặt nước biển. Đây là một trong những địa điểm cắm trại lý tượng nhất ở Bình Thuận. Bạn có thể hạ trại ngay trên mỏm đá này để thưởng ngoạn thiên nhiên. Giữa mây trời bao la, dưới chân là biển cả với những con sóng vỗ mạnh vào các mỏm đá lớn tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ, đẹp đến nao lòng.

Thác Bà Bình Thuận

Thác Bà Bình Thuận
Ảnh: Thiên Thiên

Vì nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên núi Ông nên Thác Bà vẫn giữ được khung cảnh hoang sơ đến kỳ lạ. Thác có 9 tầng, mỗi tầng cao từ 15 – 25m. Nhìn toàn cảnh, Thác Bà Bình Thuận trông như một dải lụa trắng mềm mại chảy giữa núi rừng hùng vĩ.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên