Đi Hà Giang ngắm cảnh đẹp từ Quản Bạ, Cột cờ Lũng Cú

Tin tức du lịch 04/10/2022
pin

Không chỉ có Hoàng Su Phì hay đỉnh núi Tây Côn Lĩnh là nơi lý tưởng để ngắm lúa chín đẹp ở Hà Giang, mà Núi Đôi Quản Bạ và Cột cờ Lũng Cú cũng là địa điểm du lịch Hà Giang có cảnh đẹp mùa vàng gây xao xuyến.

Núi Đôi Quản Bạ - Cảnh đẹp có 1 0 2 của núi rừng Đông Bắc Hà Giang 

Cách thành phố Hà Giang khoảng 46km về phía Bắc, nằm bên Quốc lộ 4C, gần các điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng như Cổng trời Quản Bạ, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, Hợp tác xã dệt lanh Hợp Tiến (xã Lùng Tám)… địa danh Núi Đôi Quản Bạ còn được biết đến với tên gọi khác là Núi Đôi hay Núi Đôi Cô Tiên. 

Sự tích Núi Đôi Quản Bạ
Sự tích Núi Đôi gắn liền với câu chuyện được lưu truyền từ đời này sang đời khác, kể về một nàng tiên trên trời rất ham chơi, thích khám phá cảnh đẹp thiên nhiên dưới trần thế. Nàng đi khắp nơi, từ biển cả đến các dãy núi cao, rừng sâu. Khi mệt mỏi, chọn một thung lũng đẹp, mát mẻ, trăm hoa khoe sắc để nghỉ chân, đó là thung lũng thị trấn Tam Sơn ngày nay. Nàng xếp ba ngọn núi thành ba chân kiềng để nấu ăn, thả mình trong dòng nước xanh mát, ngủ quên trên thảm cỏ xanh tươi rồi hóa thân thành núi, vĩnh viễn ở lại trần gian. Hai ngọn núi căng tròn, biểu trưng cho bộ ngực của nàng.
Đi Hà Giang ngắm cảnh đẹp từ Quản Bạ, Cột cờ Lũng Cú
Truyền thuyết khác về Núi Đôi Quản Bạ (Núi Đôi Cô Tiên) lại kể rằng: ngày xưa vùng đất núi rừng Đông Bắc này có một chàng trai người Mông tuấn tú thổi đàn môi rất hay. Tiếng đàn môi của chàng vang vọng cả núi rừng và bay lên cả trời, lay động trái tim nàng tiên Hoa Đào. Nàng đã tìm xuống trần gian và nên duyên vợ chồng cùng chàng. Khi mới sinh được một bé trai kháu khỉnh thì nàng bị bắt về trời. Hoa Đào xin Ngọc Hoàng được ở lại để nuôi con nhỏ, tuy nhiên Ngọc Hoàng không nghe. Vì thương con thơ khát sữa, nàng đã để lại cặp nhũ của mình ở trần gian. Nhờ vậy mà đứa bé lớn nhanh như thổi. Sau này cặp nhũ của nàng tiên Hoa Đào biến thành Núi Đôi như ngày nay. Tương truyền, nhờ dòng sữa của nàng mà khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm; các loại hoa quả, trái cây luôn tươi tốt thơm ngon lạ kì; con gái vùng này cũng xinh đẹp. Còn nước mắt nàng khóc khi thương chồng, thương con khi phải về trời đã hóa thành dòng sông Miện xanh ngắt, ôm lấy rẻo đất phía sau Cổng Trời Quản Bạ.

Cảnh đẹp từ Quản Bạ thật yên bình
Đi Hà Giang ngắm cảnh đẹp từ Quản Bạ, Cột cờ Lũng Cú
Thực tế thì đây là một dạng cảnh quan karst, dạng độc đáo của Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn do quá trình phong hóa, đá tự vỡ thành các hạt sạn, lăn đều theo sườn núi, làm sườn núi này ngày càng bé lại, đỉnh núi thấp dần, tạo thành hình nón như hiện nay. Núi Đôi Quản Bạ trở thành biểu tượng đẹp rất riêng của Quản Bạ và cao nguyên đá Đồng Văn. 

Du lịch Hà Giang từ Núi Đôi Quản Bạn hay Cổng Trời Quản Bạ, du khách đều có thể ngắm trọn khu vực thị trấn Tam Sơn thơ mộng với những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn. Vào mùa lúa chín, Quản Bạ như khoác lên mình chiếc áo vàng óng giữa những núi đá trùng điệp và ruộng bậc thang trải dài bất tận. Nếu được ngắm nhìn vẻ đẹp của vùng Quản Bạ, chắn chắn bạn sẽ thêm lòng yêu mến hơn mảnh đất Hà Giang này.

Xem thêm: Du lịch Đông Bắc Hà Giang, khám phá Cao nguyên đá Đồng Văn

Cột cờ Lũng Cú - Dấu ấn thiêng liêng cực Bắc Tổ Quốc đánh dấu chủ quyền lãnh thổ Việt Nam

Cột cờ Quốc gia - Cột cờ Lũng Cú nằng trên đỉnh núi Rồng có độ cao 1.468m so với mực nước biển; cách điểm cự Bắc Việt Nam khoảng 3.3km đường chim bay, cách Thị trấn Đồng Văn 24km và cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 154km. Đây là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang đón lượng lớn khách du lịch đến khám phá đông nhất vùng này.

Lí giải tên gọi Lũng Cú
Đi Hà Giang ngắm cảnh đẹp từ Quản Bạ, Cột cờ Lũng Cú
Tên gọi Lũng Cú có nhiều cách lí giải. Giả thuyết thứ nhất, Lũng Cú là Long Cư, nghĩa là nơi Rồng ở, đỉnh núi cao nhất của vùng đất Lũng Cú được đặt tên là núi Rồng. Giải thuyết thứ hai, Lũng Cú là cách đọc lệch của từ Lũng Cư, theo ngôn ngữ của người Mông có nghĩa là Lũng Ngô, do cánh đồng trồng nhiều ngô. Giải thuyết thứ ba, Lũng Cú là tên người đứng đầu một dòng họ dân tộc Lô Lô, có công khẩn hoang, gìn giữ và phát triển vùng đất. 

Vẻ đẹp và ý nghĩa của Cột cờ Lũng Cú Hà Giang
Cột cờ Lũng Cú được xây dựng hình bát giác, có chiều cao 33.15 m, xung quanh thân cột gắn hình tám mặt trống đồng Ðông Sơn, dưới chân cột cờ là tám tấm phù điêu minh họa cho các thời kỳ lịch sử của đất nước. Ngước nhìn lên, phấp phới lá cờ đỏ sao vàng rộng 54 mét vuông tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam đang tung bay trong gió - biểu tượng thiêng liêng của chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Du lịch Hà Giang, một cảm giác đầy tự hào, xúc động đến khó tả khi bạn được chạm tay vào cột mốc quốc gia nơi cực Bắc biên cương được mệnh danh là “Nóc nhà” của Việt Nam.
Đi Hà Giang ngắm cảnh đẹp từ Quản Bạ, Cột cờ Lũng Cú
Với chiều dài lịch sử và cảnh quan thiên nhiên độc đáo, ngày 18.11.2009, Cột cờ Lũng Cú được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là Di tích lịch sử và Danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia.

Cột cờ Lũng Cú – Địa điểm chiêm ngưỡng ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nhất nhì Hà Giang 
Bước qua 839 bậc đá, đứng trên đỉnh núi phóng tầm mắt du khách sẽ thu trọn cả một vùng giang sơn cẩm tú của Việt Nam. Từ đây có thể phóng tầm mắt ngắm trọn khung cảnh cao nguyên đá Đồng Văn. Vào mùa lúa chín tháng 9, tháng 10 du khách có thể chiêm ngưỡng được bức tranh ruộng bậc thang Hà Giang vàng ươm rực rỡ.

Hà Giang đang vào mùa đẹp nhất năm rồi, vừa có lúa chín, vừa có hoa tam giác mạch. Nếu bạn có hẹn với Hà Giang thì đừng chần chờ nữa, hãy xách ba lô lên và đi ngay thôi nào. 

Tham khảo ngay các tour du lịch Đông Bắc Hà Giang của Vietravel tại đây: https://vietravel.ink/MienBac
(Nguồn ảnh bài viết: Sưu tầm Internet)
---
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
Tel: (028) 3822 8898 - Hotline: 1900 1839 
Website: www.travel.com.vn

Tin mới

Tin ngẫu nhiên