Đi tìm một chút an yên nơi núi rừng Măng Đen, Kon Tum

Cẩm nang du lịch 01/06/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Với không gian gần gũi thiên nhiên cùng vẻ đẹp và sự hoang sơ, thuần khiết như bông hoa rừng vừa hé nở, du lịch Măng Đen (Kon Tum) hứa hẹn sẽ mang đến cho các du khách những trải nghiệm cực độc đáo trong sự yên bình nơi núi rừng. Cùng tìm hiểu xem nơi đây tại sao lại “hút” các tín đồ du lịch như thế nhé!

Ảnh đại diện: Sưu tầm Internet

Du lịch Măng Đen, Kon Tum có gì?

Du lịch Măng Đen, Kon Tum có gì?
Ảnh: Sưu tầm Internet

Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Măng Đen có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Được rừng nguyên sinh bao bọc và có độ che phủ hơn 80% diện tích tự nhiên. Do khí hậu ôn hòa nên ở đây có khá nhiều hệ động thực vật sinh sống. Hoa nở bốn mùa, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến Măng Đen bạn sẽ được đi trên những con đường quanh co uốn lượn, hai bên là những rừng cây xanh mát, thác nước mát lạnh, thật thích hợp cho một chuyến du lịch ngày nắng nóng.

Thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ
Ảnh: Sưu tầm Internet

Là con thác mang vẻ đẹp nguyên thủy từ thuở khai sơ, thác Pa Sỹ không hùng vĩ, náo nhiệt như các thác đẹp nổi tiếng vùng Tây Nguyên đại ngàn khác mà dịu dàng với dòng chảy trắng xoá từ 3 ngọn suối lớn nhất Măng Đen nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển. Để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của con thác, bạn nên đứng từ cây cầu vắt ngang hồ nước. Bọt nước trắng xóa tung tóe mạnh mẽ và hùng tráng. Chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ cơ hội sống ảo diệu kì này.

Khi di chuyển lên thác Pa Sỹ, bạn sẽ băng qua khu Vườn Tượng Gỗ - một địa điểm du lịch Măng Đen độc đáo được rất nhiều du khách yêu thích. Các tượng mang nhiều sắc thái khác nhau như: tái hiện sống động đời sống sinh hoạt văn hóa của người bản xứ với tượng mẹ địu con, mọi người quây quần uống rượu cần, lên rẫy, dệt vải hay các lễ hội đặc sắc như lễ ăn trâu, lễ bỏ mả…

Hồ Đăk Ke - Địa điểm du lịch Măng Đen đầy lãng mạn

Hồ Đăk Ke - Địa điểm du lịch Măng Đen đầy lãng mạn
Ảnh: Sưu tầm Internet

Đến hồ Đăk Ke, bạn sẽ tìm thấy được cảm giác yên bình đang tìm kiếm bấy lâu nay, mọi thứ ở đây chẳng khác gì một dòng tranh sơn thủy hữu tình đẹp đến ngả nghiêng, từ cảnh sắc thiên nhiên, dãy núi đến những cánh hoa bung sắc nở rộ khắp hồ… như là những nét vẽ tâm đắc của người họa sĩ dành riêng cho hồ Đăk Ke.

Hè là khoảng thời gian lý tưởng để tham quan hồ Đăk Ke đấy bạn. Không khí se se lạnh, nước hồ trong xanh kết hợp cùng giọt sương ban mai đọng trên lá cây, thi thoảng rơi xuống mặt đất đã kết thành âm hưởng cho những bản nhạc du dương mê mẩn lòng người mỗi khi dừng chân tại nơi đây.

Thăm các trang trại Ở Kon Plông trong chuyến du lịch Măng Đen

Thăm các trang trại Ở Kon Plông trong chuyến du lịch Măng Đen
Ảnh: Sưu tầm Internet

Đến với các trang trại rau, củ, quả ở Kon Plông, mọi người có thể tự do chụp hình, ngắm cảnh trang trại và hoàn toàn yên tâm mua về dùng cho gia đình và làm quà trong chuyến du lịch Măng Đen nhé, vì rau củ nơi đây đảm bảo 100% là rau củ sạch đấy! Tất cả chúng đều được chăm sóc theo tiêu chuẩn và tuân thủ quy định về thuốc bảo vệ thực vật không gây hại cho sức khỏe.

Ăn gì khi du lịch Măng Đen?

Ăn gì khi du lịch Măng Đen?
Ảnh: Sưu tầm Internet

Yêu thích đặc sản núi rừng thì các món ăn ở Măng Đen chính là dành cho bạn đấy!

✔️ Đặc sản rượu cần Kon Tum

Ảnh: Sưu tầm Internet
Đây là một loại thức uống rất phố núi và bạn sẽ thấy thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống đồng bào dân tộc Tây Nguyên nói chung và Kon Tum nói riêng. Không nổi trội như Buôn Mê Thuột nhưng rượu cần Kon Tum có hương vị riêng và rất đặc biệt.

Đến Măng Đen mà bỏ lỡ rượu cần thì thật là điều đáng tiếc. Trên bàn tiệc của người dân tộc Tây Nguyên, nó đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng. Mùi thơm của gạo, hòa quyện với nước suối trong vắt, rượu cần - đặc sản Măng Đen cho ta một vị cay nồng nàn, khó quên, không khéo lại làm ta “say” luôn chuyến du lịch Măng Đen này đấy!

✔️ Cơm lam

✔️ Cơm lam
Ảnh: Sưu tầm Internet

Nếu bạn từng đọc qua tác phẩm Tây Tiến của Quang Dũng, bạn sẽ biết được đây là món ăn đặc sản núi rừng của các dân tộc ở Tây Nguyên, nhưng mỗi một nơi lại có hương vị và màu sắc đặc trưng riêng. Cơm Lam vùng Kon Plong được nấu từ gạo nếp rẫy ngâm lẫn với lá dứa nên có vị thơm, chắc mà lại dẻo, bùi mà không cứng, ăn không biết ngán.

Thế là những địa điểm tham quan cũng như ẩm thực đặc sắc tại Măng Đen đã bị bạn biết rồi nhé! Hãy cho mình cơ hội đến những vùng đất mới và khám phá thật nhiều điều hấp dẫn mới lạ bạn nha!

Tin mới

Tin ngẫu nhiên