Đi tour nghĩa trang Hàng Dương khám phá những điểm tham quan lân cận

Cẩm nang du lịch 09/10/2020 - Lê Thị Mỹ Yến (WikiTravel)
pin

Đi tour nghĩa trang Hàng Dương bạn không chỉ được đến viếng nhang tỏ lòng biết ơn đến hàng vạn chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ yên nghỉ tại đây mà còn được tham quan nhiều địa điểm du lịch lân cận khác nữa, chắc chắn sẽ là chuyến đi thú vị nhất của bạn trong những ngày nghỉ cuối tuần.

 

Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương
Nghĩa trang Hàng Dương là nơi chôn cất hàng chục nghìn chiến sĩ cách mạng, đây cũng là nơi yên nghỉ của Liệt sĩ cách mạng Lê Hồng Phong, anh hùng Cao Văn Ngọc và nữ anh hùng Võ Thị Sáu. Tại nghĩa trang có khoảng 1921 phần mộ, trong đó có 713 phần mộ tìm được họ tên, quê quán.

Ghé thăm nghĩa trang Hàng Dương bạn sẽ được viếng nhang đến những người anh hùng của dân tộc, thêm trân trọng cuộc sống bình yên ngày hôm nay, ngoài ra bạn còn được nghe những câu chuyện hào hùng của dân tộc trong thời chiến đấy nhé.

Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo
Ảnh: Ami.maibui

Điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến hành trình đi tour nghĩa trang Hàng Dương của bạn chính là nhà tù Côn Đảo, nơi được mệnh danh là “địa ngục trần gian” trong thời chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Vào thời kháng chiến chống Pháp đã giam giữ những nhân vật cộng sản và những người ái quốc chống lại chính phủ thuộc địa, và sau đó lại được Mỹ sử dụng để giam cầm tù binh trong cuộc chiến chống Mỹ. Tại nhà tù Côn Đảo bạn sẽ được tận mắt nhìn những đòn tra tấn dã man của kẻ địch được tái hiện lại và hiểu được nhiều hơn những gì mà các anh hùng dân tộc đã phải gánh chịu để đem lại hòa bình cho đất nước.

Bãi Đầm Trầu

Bãi Đầm Trầu
Ảnh: Mytruong_

Đi tour nghĩa trang Hàng Dương bạn còn được nạp vitamin sea vào người tại bãi Đầm Trầu xinh đẹp đấy nhé. Nơi đây không chỉ sở hữu làn nước trong xanh cùng bờ cát mịn trải dài mà còn có những bãi đá, những rặng san hô lấp lánh dưới ánh nắng chói chang. Ngoài tắm biển thì bạn cũng có thể tổ chức cắm trại qua đêm cùng với hội bạn tại đây có nha, đêm về nghe tiếng sóng vô ngắm trời đêm thì còn bình yên nào hơn thế nữa.

Chùa Núi Một

Chùa Núi Một
Ảnh: ihnhnib

Sẽ thật thiếu sót nếu như bạn đi tour nghĩa trang Hàng Dương mà không ghé đến tham quan chùa Núi Một, một trong những ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam. Chùa Núi Một có lưng tựa núi và xung quanh được bao bọc bởi đầm sen thơm ngát vào những ngày hè, chưa hết đâu nhé còn sở hữu vẻ đẹp kiến trúc cực chất, thế nên bạn đừng quên ghé đến viếng nhang cầu bình an và thu về bộ ảnh thật đẹp cho mình.

Hòn Bảy Cạnh

Hòn Bảy Cạnh
Ảnh: Q.bong0108

Hòn Bảy Cạnh sẽ là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến hành trình đi tour nghĩa trang Hàng Dương của bạn đấy nhé. Nơi đây vẫn thường được khách du lịch muôn phương ví như bức tranh tuyệt sắc được mẹ thiên nhiên vẽ nên dành tặng riêng cho Côn Đảo vậy, giữa khung cảnh biển quyến rũ là khu rừng nguyên sinh bao bọc xung quanh tạo nên một ốc đảo riêng. Tại hòn Bảy Cạnh bạn không chỉ được ngâm mình dưới làn nước mát lạnh mà còn được lặn biển ngắm san hô, khám phá rừng ngập mặn,… vô cùng thú vị.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên