Địa điểm du lịch bụi Phú Quốc dành cho team mê trải nghiệm

Cẩm nang du lịch 10/11/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Đảo Ngọc thu hút team du lịch bụi Phú Quốc không chỉ bởi vẻ đẹp của biển xanh, nắng vàng mà còn bởi những địa điểm du lịch trải nghiệm có thể giúp họ trau dồi thêm nhiều kiến thức trong lĩnh vực sản xuất như Cơ sở sản xuất rượu sim hay Nhà thùng sản xuất nước mắm.

Địa điểm du lịch bụi Phú Quốc dành cho team mê trải nghiệm ngoài các cơ sở sản xuất nước mắm, sản xuất rượu sim, còn có Làng chài Hàm Ninh và các vườn tiêu xanh mát.

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh
Ảnh: @bee_sumo

Làng chài Hàm Ninh là một ngôi làng cổ, hoang sơ nằm nép mình dưới chân núi Hàm Ninh với những ngôi nhà lá vách tre giản dị. Người dân nơi đây chủ yếu sinh sống bằng nghề đánh cá, bắt ngọc trai và hải sâm. Đến địa điểm du lịch bui Phú Quốc này, bạn sẽ được ngắm cảnh biển trời yên bình và thưởng thức nhiều món hải sản thơm ngon, tươi xanh hấp dẫn. Đặc biệt là những món từ ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng trứ phương.

Bên cạnh cảnh đẹp hoang sơ mộc mạc vốn có của làng nghề truyền thống thì ở làng chài Hàm Ninh vẫn có những cảnh đẹp đến nao lòng mà bạn có thể check in như: cầu cảng Bãi Vòng – nơi có thuyền bè tấp nập, có những người ngư dân hiền lành; hay ngọn núi Hàm Ninh đá rêu phong phủ cùng thời gian vẫn sừng sững giữa trời…

Vườn tiêu

Vườn tiêu
Ảnh: @hongmay_

Khác với cái cảm giác khi đến tham quan tại những vườn trái cây trên đất liền hay những vườn trái cây trên hải đảo, địa điểm du lịch bụi Phú Quốc - các vườn tiêu ở phía đông sẽ cuốn hút bạn bằng màu mướt xanh, mát lạnh và hương thơm cay nồng toát ra từ những quả tiêu đang chuyển mình chín rực. Vườn tiêu chính là background xinh xắn để các bạn thỏa sức cho ra đời những tấm ảnh đẹp. Tại đây, bạn sẽ được nghe người dân chia sẻ về cách trồng tiêu và chọn mua một số sản phẩm mang về làm quà.

Một số bạn vườn tiêu có thể ghé tham quan: Vườn tiêu suối đá, Vườn tiêu Ngọc Hà, Vườn tiêu Đức Minh, Vườn tiêu Đức Thạnh.

Nhà thùng sản xuất nước mắm

Nhà thùng sản xuất nước mắm
Phú Quốc là một hòn đảo có rất nhiều các loại rong biển và phù du trong nước, đây là nguồn thức ăn chính cho loài cá cơm – nguyên liệu chính để làm thành nước mắm Phú Quốc. Chính việc biết tận dụng nguồn lợi trời cho này đã giúp nước mắm Phú Quốc có lịch sử hình thành trên 200 năm với hương vị dịu ngọt thơm mùi cá cơm sọc tiêu đặc biệt mà không nơi nào có được.

Nhà thùng là tên gọi chung cho nơi diễn ra các hoạt động sản xuất thủ công nước mắm cốt đậm đặc trong các thùng gỗ lớn; từ nước mắm cốt này ông chủ lớn sử dụng thêm các nguyên liệu cần thiết để cho ra thành phẩm nước mắm sản xuất trên dây chuyền công nghiệp đạt chuẩn của Bộ Y tế.

Du lịch bụi Phú Quốc đến với nhà thùng sản xuất nước mắm, bạn sẽ được mua và tận mắt chứng kiến quy mô và quy trình tạo thành những giọt nước mắm hảo hạng của các cơ sở sản xuất nước mắm. Chắc chăn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng và trầm trồ trước hàng chục thùng gỗ lớn xếp trên nền xi măng bên trong chứa đựng khoảng từ 14 - 17 tấn cá được đánh bắt trực tiếp từ biển Phú Quốc về.

Một số cơ sở sản xuất nước mắm bạn có thể ghé tham quan: Nước mắm Khải Hoàn, Nước mắm Thịnh Phát.

Cơ sở sản xuất rượu sim

Cơ sở sản xuất rượu sim
Bên cạnh tìm hiểu quy trình sản xuất của 2 đặc sản trứ danh là nước mắm và hồ tiêu, thì du lịch bụi Phú Quốc bạn còn có cơ hội tìm hiểu về quy trình làm rượu sim - thức uống nổi tiếng đại diện cho các đặc sản trứ danh của Phú Quốc, một trong những loại mỹ tửu của Việt Nam.

Việc tham quan cơ sở sản xuất rượu sim chính là cơ hội để bạn có thể hiểu thêm được cách thức làm ra loại đặc sản này. Ngoài tham quan và tìm hiểu quy trình sản xuất, tại cơ sở sản xuất rượu sim Phú Quốc Bảy Gáo bạn còn được nếm thử rượu sim miễn phí, và tin chắc rằng sau đó bạn sẽ mua vài chai về làm quà biếu người thân, hoặc cùng bạn bè nhâm nhi trong những ngày nghỉ dưỡng ở Phú Quốc. Rượu sim Phú Quốc lưu luyến du khách bằng hương thơm ngọt dịu và vị ngọt thanh thoát.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên