Địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày

Cẩm nang du lịch 09/06/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Không khí trong lành, yên bình và tĩnh lặng, Tam Đảo, Vườn Quốc gia Ba Vì, Hồ Đại Lải, Làng cổ Đường Lâm, Làng gốm Bát Tràng là những địa điểm du lịch gần Hà Nội các bạn đang ở Hà Thành có thể lựa chọn để thực hiện những chuyến tham quan, trải nghiệm đi về trong ngày.

Khám phá cùng mình những điểm đến gần Hà Nội lý tưởng để “đổi gió” du lịch trong 1 ngày này ngay bạn nhé!

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm
Cách trung tâm thủ đô chỉ hơn 40km, làng cổ Đường Lâm là địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày đầu tiên mình muốn gợi ý cho bạn. Chính vẻ đẹp cổ kính của ngôi làng sẽ “hạ gục” bất cứ trái tim nào đang tìm kiếm sự yên bình, tĩnh lặng sau nhiều căng thẳng và mệt mỏi.

Đúng với tên gọi “làng cổ”, nơi đây lưu giữ nhiều kiến trúc đình chùa, cổ kính được xây dựng từ năm 1833, nổi bật là cổng làng Mông Phụ và đình Mông Phụ. Đường Lâm hiện có 956 ngôi nhà truyền thống với những mái ngói đỏ đã nhuốm màu rêu phong, bến nước, sân đình…

Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải
Hồ Đại Lải ắt hẳn là nơi không còn quá xa la đối với những bạn trẻ yêu thích dịch chuyển ở miền Bắc, và đây cũng chính là địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày kế tiếp gợi ý cho bạn.

Sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và cảnh vật, hồ Đại Lải thực sự là địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng để “đưa nhau đi trốn” tránh sự ồn ào phố thị, tìm về nơi bình yên và thư thái tinh thần. Tới đây bạn có thể tham quan Đảo Chim, một ốc đảo rộng đến 6ha nằm ngay giữa mặt hồ. Bơi thuyền ra giữa hồ, bạn sẽ được tận hưởng sắc trời và không gian khoáng đạt của hồ Đại Lải đó là trải nghiệm cực kỳ thú vị. Bên cạnh đó, nếu sắp xếp được thời gian thì tới thăm những Làng bản của người Sán Dìu để khám phá những phong tục tập quán văn hóa truyền thống.

Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng
Địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày đặc sắc khác mà bạn không nên bỏ qua đó là Làng Gốm Bát Tràng. Nơi này chỉ cách thủ đô khoảng 10km về phía Đông. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng đi xe máy đến đây. Được biết đến là làng gốm có tuổi đời lớn nhất tại Việt Nam, Làng Gốm Bát Tràng có nhiều sản phẩm gốm được làm hoàn tay bằng tay tuyệt đẹp với giá cả rất phải chăng. Nếu là “tín đồ” của nghệ thuật gốm thì nơi đây đích thị là điểm đến “chân ái” của bạn rồi. Tại đây, bạn có thể tự tay nặn ra những tác phẩm gốm như ý thích của mình.

Đặc biệt hơn là bạn còn có thể tha hồ “sống ảo” tại công trình 'xịn sò' mang tên Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt lấy cảm hứng từ hình ảnh những khối bàn xoay vuốt gốm giao thoa với nhau, tọa lạc tại số 28, thôn 5 mới được “trình làng” gần đây. Công trình gồm phần chính là 7 xoáy ốc có kết cấu 3 tầng. Tầng 1 là nơi bày các tác phẩm của các nghệ sĩ và cũng là nơi bạn có thể trải nghiệm làm gốm. Khu vực trung tâm là nơi trưng bày các sản phẩm của làng nghề truyền thống, các gia phả nghề, sản phẩm của dòng họ cũng như các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Bạn có thể đến xem, mua hoặc thực hiện các phần đấu giá các sản phẩm mang tính nghệ thuật cao.

Tam Đảo

Tam Đảo
Cái tên thứ 4 trong danh sách địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày mình chia sẻ trong bài viết này là Tam Đảo - khu du lịch cách Hà Nội gần 80km. Đến nơi đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí thoải mái, mát mẻ với cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi. Tam Đảo được ví như Sapa thu nhỏ, có không khí mát lành và đồ ăn tuyệt ngon. Chắc chắn sẽ là điểm nghỉ ngơi hợp lý cuối tuần.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì
Một trong những nơi bạn không nên bỏ qua trong danh sách các địa điểm du lịch gần Hà Nội 1 ngày đó chính là vườn Quốc gia Ba Vì chỉ cách thủ đô khoảng 60km. Nơi đây được biết đến là khu sinh thái sở hữu hệ thực vật vô cùng phong phú khi khoác lên mình “bộ cánh” lộng lẫy mang nét đẹp của núi rừng và cây xanh. Hơn thế nữa, nơi đây còn sở hữu không gian yên bình và trong lành sẽ giúp bạn cảm thấy được thư giãn tuyệt đối khi ghé thăm.

Nguồn ảnh bài viết: Sưu tầm

Tin mới

Tin ngẫu nhiên