Địa điểm du lịch gần Sài Gòn đi trong ngày

Cẩm nang du lịch 31/05/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Sau một tuần làm việc, chạy “deadline” đến hết “công lực”, cuối tuần ai cũng muốn “làm bạn” với giường, được ngủ nướng đến tận trưa, hay check-in vài quán cà phê “hot” cùng bạn bè và thế là hết một ngày. Sẽ thật tẻ nhạt nếu ta không làm mới cuối tuần với các địa điểm du lịch gần Sài Gòn đi trong ngày đầy thú vị này!

 Ảnh đại diện: Sưu tầm Internet

Du lịch Củ Chi

Du lịch Củ Chi
Ảnh: Sưu tầm Internet

Nếu nhắc đến một địa điểm du lịch gần Sài Gòn đi trong ngày mà bỏ qua Củ Chi thì sẽ là thật thiếu sót nhất là Địa đạo Củ Chi lừng danh cả nước.

Khám phá hầm – Địa đạo Củ Chi

Khám phá hầm – Địa đạo Củ Chi
Muốn tìm hiểu về các di tích lịch sử và trải nghiệm khám phá dưới lòng đất thì Địa đạo Củ Chi sẽ là một hành trình thú vị cho bạn đó.

Địa đạo Củ Chi hoàn thành năm 1965 sau khi đã mở rộng hệ thống đường hầm sẵn có ở địa phương. Trong chiến tranh, địa đạo là nơi trú ẩn của quân đội giải phóng miền Nam và quân chi viện từ miền Bắc.

Đến đây bạn sẽ được khám phá “thành phố dưới lòng đất” để hiểu rõ hơn về nơi sinh hoạt của quân và dân ta trong thời kỳ kháng chiến gian khổ. Việc dịch chuyển dưới đường hầm sẽ đưa bạn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi nhìn thấy những công trình liên hoàn được xây dựng bên trong, bao gồm chiến hào, ổ chiến đấu, hầm ăn ngủ, khu hội họp, khu sinh hoạt, quân y, kho cất giấu lương thực, giếng nước, bếp Hoàng Cầm… hệ thống này dài khoảng 250km.

Khi đi hết đường hầm, bạn sẽ được thưởng thức món “đặc sản” ở bếp Hoàng Cầm như khoai, sắn và củ mài chấm muối vừng, bạn sẽ bị “chinh phục” bởi nó đấy !

Trải nghiệm hồ tắm mô phỏng Biển Đông

Trải nghiệm hồ tắm mô phỏng Biển Đông
Sau khoảng thời gian ướt đẫm mồ hôi vì chui hầm hay mải mê luyện tập bắn súng. Thật tuyệt làm sao nếu được thỏa sức vùng vẫy trong dòng nước mát ở khu hồ tắm mô phỏng Biển Đông. Từ khu vực địa đạo, bạn chỉ cần di chuyển bằng xe điện 5 phút là đến nơi rồi nhé!

Học cách bắn súng và trải nghiệm thực hành ngay tại chỗ sẽ không còn nơi nào thích hợp hơn khi Khu bắn súng ở địa đạo Củ Chi.

Khu bắn súng ở địa đạo Củ Chi

Khu bắn súng ở địa đạo Củ Chi
Ảnh: Sưu tầm Internet

Tại khu bắn súng ở địa đạo Củ Chi, bạn có thể thoải mái hóa thành một tay thiện xạ cực ngầu khi được học cách tháo lắp súng mà còn được trổ tài bắn súng nữa đấy! Nhớ “selfie” một tấm bạn nha!

Đi cùng hội bạn bè và người thân, bạn có thể lựa chọn các hoạt động bắn súng phun sơn, vừa thể hiện được khả năng đồng đội, khả năng phán đoán, tốc độ phản ứng mà lại nâng cao được sức khỏe.

Du lịch Vũng Tàu - Ngọn hải đăng Vũng Tàu

Du lịch Vũng Tàu - Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Ảnh: Sưu tầm Internet

Ngọn hải đăng Vũng Tàu được xem là cổ nhất trong tổng số 79 ngọn hải đăng của Việt Nam và là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Nếu thêm nơi đây vào danh sách những địa điểm du lịch gần Sài Gòn đi trong ngày thì còn gì tuyệt hơn!

Tầm nhìn nơi đây rất đẹp, bạn có thể thoải mái quan sát thành phố từ trên cao và thoải mái check-in, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp và ghé ăn sữa chua dẻo ở nơi đây cũng rất “đê mê”.

Nhà úp ngược Upside Down House

Nhà úp ngược Upside Down House
Ảnh: Sưu tầm Internet

Mô hình Nhà Úp Ngược Upside Down House Vũng Tàu là một địa điểm vui chơi mới ở Vũng Tàu. Đã rất nhiều bạn trẻ muốn trải nghiệm cảm giác này nên đã ngay lập tức “xách balo lên và đi” rồi, không cần phải lo lắng xa quá đâu nhé, bởi đây là địa điểm du lịch gần Sài Gòn đi trong ngày được rất nhiều người trải nghiệm rồi đấy!

Khu vực tham quan có 7 phòng chụp ảnh, mỗi phòng được trang trí theo các chủ đề khác nhau với nội thất và đồ dùng được mô phỏng giống như một căn nhà bên ngoài thực tế.

Mọi đồ vật đều lửng lơ trên đầu, còn tưởng chừng như mình đang ở trên một khoang tàu ngoài vũ trụ. Lạ lẫm, độc đáo xen lẫn một xíu rối rắm chính là cảm giác đầu tiên khi nhìn thấy mọi thứ bên trong ngôi nhà hoàn toàn bị đảo lộn so với quy luật tự nhiên. Nếu bạn chưa trải nghiệm thử thì tiếc lắm đấy, làm một chuyến du lịch Vũng Tàu, chụp ngay những khoảnh khắc cực “cool” và “troll” bạn bè của mình thử nhé!

Bến thuyền Marina Vũng Tàu

Bến thuyền Marina Vũng Tàu
Ảnh: Sưu tầm Internet

Nếu đã quá nhàm chán với những địa điểm quen thuộc của Vũng Tàu như Bãi trước, Bãi sau, Hồ Tràm, Hồ Cốc các bạn có thể đến Vũng Tàu Marina để du ngoạn trên sông bằng thuyền buồm.

Chu du trên những chiếc cano, lướt cùng sóng biển bằng thuyền buồm, tham quan, ngắm cảnh trên sông Dinh, tìm hiểu về cuộc sống của các ngư dân trên bè nổi, tham gia các hoạt động gắn liền với sông nước, thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống được đánh bắt trên vịnh sông Dinh. Khung cảnh hiện đại nơi này sẽ mang đến cho bạn bầu không khí mới lạ, hãy thử đến đây tham quan và chụp hình sang chảnh, địa điểm du lịch gần Sài Gòn đi trong ngày tuyệt như thế này sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Địa điểm du lịch Cần Giờ

Địa điểm du lịch Cần Giờ
Ảnh: Sưu tầm Internet

Cần Giờ sở hữu riêng cho mình một khung cảnh tuyệt đẹp, dung dị đối lập với sự hối hả thường ngày của một thành phố hiện đại. Đúng thật là một Ốc đảo yên bình giữa chốn phồn hoa. Hãy cùng khám phá những điều “lý thú” trong chuyến đi Cần Giờ trong cuối tuần này bạn nhé!

Khám phá Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ

Khám phá Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ
Ảnh: Sưu tầm Internet

Đến với khu du lịch sinh thái Vàm Sát, các bạn sẽ được khám phá nhiều khu rừng ngập mặn, tham quan khu bảo tồn Dơi Nghệ, câu cua giải trí. Tháp có 4 tầng quan sát, và đi lên đỉnh qua 2 cung thang 134 – 138 bậc. Lên đỉnh tháp, bạn sẽ thấy xung quanh bạt ngàn rừng đước bao la và thấy cả tháp canh ở tràm chim Vàm Sát. Đây được xem là điểm trung tâm của khu DLST Vàm Sát.

Đi bộ khám phá con đường xuyên rừng chinh phục tháp Tang Bồng cao 26m sẽ tạo cho bạn một cảm giác chinh phục “cực khoái”. Tham quan vườn thú tự nhiên, câu cá sấu, lắc lư trên những chiếc cầu treo sẽ là những hoạt động cực thú vị trong list “Địa điểm du lịch gần Sài Gòn đi trong ngày”, phải thêm ngay vào bạn nhé!

Đảo Khỉ tại địa điểm du lịch Cần Giờ

Đảo Khỉ tại địa điểm du lịch Cần Giờ
Ảnh: Sưu tầm Internet

Đảo Khỉ tại Cần Giờ được mọi người gọi vui hòn đảo là “Hoa Quả Sơn”, bởi nơi đây có hàng nghìn con khỉ đuôi dài đang sống hoang dã trong những cánh rừng ngập mặn.

Từ cổng vào bên trong khoảng 1km, giữa Đảo Khỉ, bạn có thể đi bộ xuyên rừng dưới những bóng cây xanh mát, ngắm nhìn và chụp lại khoảnh khắc đàn khỉ chăm con, chải lông, chia sẻ thức ăn cho nhau. Khi tham quan bạn nhớ giữ cẩn thận máy ảnh, điện thoại, mũ, mắt kính... để không bị những chú khỉ tinh nghịch đem giấu đi nhé.

Thế là những địa điểm du lịch gần Sài Gòn đi trong ngày đầy “phấn khích” đã được chúng ta khám phá rồi, cuối tuần này sẽ không còn tẻ nhạt nữa bạn nhé

Thế là list “Những địa điểm du lịch gần Sài Gòn đi trong ngày” đã được chúng ta khám phá rồi, cuối tuần này bạn sẽ không còn lo tẻ nhạt nữa nhé! Khuấy đảo cùng hội bạn thân và gia đình ngay luôn cho “nóng” bạn ơi!

Tin mới

Tin ngẫu nhiên