Điểm danh 4 bảo tàng tranh 3D nổi tiếng nhất Việt Nam

Cẩm nang du lịch 29/06/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Bảo tàng tranh 3D là nơi mà giới trẻ có cái nhìn khác về khái niệm “bảo tàng”. Không mang đến cảm giác nhàm chán như các bảo tàng truyền thống mà người ta vẫn hay thường nghĩ, bảo tàng tranh 3D mang không gian nghệ thuật mới lạ và những background chụp ảnh vô cùng sống động và độc đáo. Thu hút được nhiều du khách yêu nghệ thuật đến tham quan nhất phải kể đến bảo tàng tranh 3D Artinus, Art In Paradise Danang, 3D Art Town và Bảo tàng tranh 3D Quảng Ninh Gate.

 

Bảo tàng tranh 3D Đà Nẵng

Bảo tàng tranh 3D Đà Nẵng
Tọa lạc tại địa chỉ Lô C2-10 Trần Nhân Tông, quận Sơn Trà, Art In Paradise Danang là thành viên thứ 6 thuộc Art in Paradise Global – Group Bảo tàng 3D Art lớn nhất thế giới. Bảo tàng này đang trở thành địa điểm sống ảo mới của giới trẻ ở Đà Nẵng.

Bảo tàng tranh 3D này có diện tích 3.000m2 với hàng trăm bức tranh quy mô lớn được vẽ bằng nhiều màu sắc có mặt khắp các bức tường, trần và sàn nhà, tạo nên một không gian đầy màu sắc kì thú với 9 khu chủ đề chuyên biệt, hơn 130 tác phẩm được thực hiên bởi gần 20 nghệ sĩ hàng đầu đến từ Hàn Quốc và chia làm 2 tầng.

+ Tầng 1: gồm 5 khu vực chủ đề là Ảo ảnh – Optical, Nghệ thuật cổ điển – Classic, Đại dương – Aqua, Động vật hoang dã – Saffari và Thế giới thần tiên – Fantasy.

+ Tầng 2: được chia làm 4 khu vực chính gồm Ai cập cổ đại – Egyption, Thế giới – Word, Căn phòng bí ẩn và Trick Art, Hiện đại – Modern.

Bảo tàng tranh 3D Tp. HCM

Bảo tàng tranh 3D Tp. HCM
Artinus 3D là bảo tàng tranh 3D lớn nhất ở Tp. HCM, tọa lạc tại số 2 và số 4 đường số 9, khu đô thị Himlam, phường Tân Hưng, Quận 7.

Artinus 3D xoay quanh chủ đề vật thể 3 chiều Object và 3D painting xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam. Bảo tàng tranh này là nơi tập hợp hàng trăm tác phẩm tranh được thực hiện bởi 15 họa sĩ người Hàn Quốc. Các tác phẩm được thực hiện chủ yếu từ sơn mài, được vẽ trực tiếp trên mặt tường và được thiết kế ở một độ cao hợp lý mang đến cho du khách cảm giác bị đánh lừa thị giác.

Với tổng diện tích hơn 4.000m2, khu triển lãm Artinus bao gồm 9 chủ đề riêng biệt:

+ Aqua Zone: chủ đề xoay quanh những loài động vật đặc biệt sống trong thế giới dưới nước như cá mập, cá voi, cá heo…
+ Animal Zone: khu “sinh sống” của những loài động vật mà thường ngày không thể tiếp cận như gấu, báo sư tử…
+ Master Piece Zone: gồm những bức họa chứa đựng nhiều giá trị nhân văn và nổi tiếng lịch sử của các họa sĩ như Van Gogh, Botticelli, Michelangelo, Munch…
+ Vietnam Zone: những bức tranh thiên nhiên hung vĩ của Việt Nam.
+ Egypt Adventure Zone: thế giới bí ẩn của đất nước Ai Cập.
+ Fantage Zone: thế giới thần tiên với những điều không tưởng.
+ Giant Zone: thế giới của sự “khổng lồ”.
+ Strange House Zone: nơi có một căn phòng kì lạ, người càng nhỏ lại càng trở nên to lớn.
+ Love Zone: nơi lý tưởng để thả dáng chụp ảnh làm kỷ niệm với khung cảnh nên thơ trữ tình.

Bảo tàng tranh 3D Hà Nội

Bảo tàng tranh 3D Hà Nội
Nằm trong tầng cao nhất của tòa nhà Keangnam Hà Nội, 3D Art Town là nơi quy tụ hơn 50 bức tranh 3D khổng lồ - những tác phẩm được thực hiện bởi sự hợp tác và sáng tạo của những nghệ sĩ đến từ Bỉ và Việt Nam.

Với các tác phẩm ngộ nghĩnh của những con vật đáng yêu, đối mặt với quái vật khổng lồ hay đặt chân đến những vùng đất bị lãng quên, gội đầu với chai nước khổng lồ… là những background đang được giới trẻ Hà Nội yêu sống ảo ưa chuộng nhất ở đây.

Bảo tàng tranh 3D Quảng Ninh

Bảo tàng tranh 3D Quảng Ninh
Với diện tích 1.500m2, Bảo tàng tranh 3D Quảng Ninh Gate có 2 tầng và 06 phòng tranh với những chủ đề riêng biệt.

+ Tầng 1: gồm các điểm thăm quan nổi bật của 14 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Bắt đầu từ thị xã Đông Triều với hình ảnh cổng tỉnh lớn nhất Việt Nam như một lời mời gọi du khách 4 phương đến thăm quan, trải nghiệm với những cảnh sắc nổi bật như Di tích Chùa Yên Tử, Làng chài của thị xã Quảng Yên, Vịnh Hạ Long, Thiên đường hoa Quảng La, Mỏ than Cẩm Phả, thác nước 5 tầng Bạch Vân, Bãi biển Cô Tô và sống lưng Khủng Long của huyện Bình Liêu…

+ Tầng 2: là 6 phòng tranh theo từng chủ đề khác nhau với những chú cá mập, cá voi, cá heo dễ thương với thác nước, xoáy nước.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên