Điểm danh 4 hòn đảo lý tưởng cho du lịch hè

Cẩm nang du lịch 03/03/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Mùa hè là thời điểm thích hợp để trải nghiệm các hoạt động trên biển. Ở Việt Nam có rất nhiều hòn đảo có bãi biển đẹp, trong đó phải kể đến Phú Quốc, Phú Quý, Hòn Sơn và Lý Sơn.

 

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý
Cách Phan Thiết 120km, đảo Phú Quý chỉ có vỏn vẹn 16km2, nhưng lại nhiều điều thu hút đến lạ. Đảo Phú Quý ngoài tên cù lao Thu còn có nhiều tên khác như cù lai Khoai Xứ, đảo Thuận Tịnh… Chỉ với chiếc xe máy, du khách có thể tìm hiểu đến mộ thầy Nại để biết về lịch sử hình thành đảo, đứng lên mũi Doi nhìn sóng đập tan tác hay đến bãi Triều Dương – bãi biển lãng mạn nhất trên đảo.

Cùng với đó là núi Cao Cát có ngôi chùa Linh Sơn nằm sát trong vách đá, hải đăng núi Cấm – nơi ngắm hoàng hôn đẹp gần nhất của Việt Nam. Đảo Phú Quý còn sở hữu những con đường ven biển đẹp đến mê hồn mà nếu được chiêm ngưỡng một lần bạn sẽ nhớ mãi không thôi.

Đảo Phú Quốc

Đảo Phú Quốc
Phú Quốc là 1 hòn đảo du lịch nổi tiếng, từng lọt top 3 điểm đến du lịch đẹp nhất mùa Đông do National Geographic bình chọn hay đứng đầu top 10 điểm đến du lịch biển lý tưởng châu Á của Asiaone. Sở hữu những bãi biển đẹp nhất thế giới như bãi Sao, bãi Dài và hàng chục bãi biển hoang sơ khác; hải sản phong phú như cầu gai, sò quạt, ốc nhảy, cá bớp, cá trích… cùng những trải nghiệm tuyệt vời ở Phú Quốc như lặn ngắm san hô, câu mực, ngắm mặt trời lặn ở dinh Cậu hay chạy xe xuyên rừng quốc gia đủ để khiến những tay phượt chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư bị thu hút.

Đảo Hòn Sơn

Đảo Hòn Sơn
Đảo Hòn Sơn hay còn được gọi là Hòn Sơn Rái, được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất Việt Nam. Trên đảo có 5 bãi biển là bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Thiên Thuế, bãi Giếng và bãi Bấc. Tất cả các bãi biển đều còn rất hoang sơ và sạch sẽ. Trong đó bãi Bàng được xem là bãi biển đẹp nhất Hòn Sơn với đường bờ biển dài 1km uốn cong theo đường lưỡi liềm lõm vào trong, được những bãi đá to nhỏ che chắn hai bên, ở giữa là những dải cát trải dài, mịn và phẳng.

Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn
Gần đây Lý Sơn nổi lên như một địa danh nổi tiếng về du lịch bụi, nhưng thật ra với người dân Quảng Ngãi nói riêng và miền Trung nói chung, Đảo Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré. Ẩm thực nơi đây đặc sắc như món gỏi tỏi, gỏi rong biển… làm ngây ngất du khách khi đến đây Ngoài ra để có những giây phút check in siêu ảo trên hòn đảo này, hãy đến Cổng Tò Vò, đỉnh Thới Lới… Đảo Lý Sơn còn là nơi thu hút những cặp đôi đến đây để chụp ảnh cưới. Các bãi biển đẹp đa phần tập trung ở đảo Bé nên khi đã đến Lý Sơn thì đừng bỏ qua đảo Bé nhé.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên