Điểm danh các địa điểm du lịch hút khách ở Pattaya, Thái Lan

Cẩm nang du lịch 24/05/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Núi Phật Vàng, Chợ nổi Bốn Mùa, Vườn nho Silver Lake… là những địa điểm du lịch hút khách nhất ở Pattaya hiện nay. Vậy những nơi này có gì đặc biệt mà khiến bao nhà tổ chức tour du lịch Thái Lan hay chọn đưa vào chương trình tour như thế, cùng nhau khám phá, giải mã nhé.

 

Núi Phật Vàng

Núi Phật Vàng
Ảnh: @co_nga

Núi Phật Vàng (núi Khau Chee Chan hay Trân Bảo Phật Sơn) là địa điểm du lịch Pattaya không thu phí, mọi du khách có thể tự do ra vào cửa từ 6 giờ sáng đến 8 giờ tối hằng ngày, để chiêm ngưỡng bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni lớn nhất thế giới (cao hơn 110m) được điêu khắc bên sườn núi lưng chừng giữa trời và đất với dáng ngồi thiền trên đài hoa sen, rộng khoảng 70m, phủ nổi bằng vàng 24 carat. Hầu hết du khách khi du lịch Thái Lan đến với Pattaya đều sẽ ghé tham quan nơi này.

Chợ nổi Bốn Miền Pattaya

Chợ nổi Bốn Miền Pattaya
Với diện tích lên đến 100.000m vuông, chợ nổi Bốn Miền đang là địa điểm du lịch Pattaya thu hút khách đến với xứ sở Chùa Vàng, Thái Lan. Chợ nổi Bốn Miền Pattaya có các dãy nhà nối tiếp nhau trên mặt nước, nơi trưng bày đồ thủ công, đồ ăn địa phương, đặc sản của bốn miền Bắc - Đông Bắc- Trung – Nam của Thái Lan. Khám phá chợ nổi, bạn sẽ di chuyển bằng thuyền len lỏi qua các cây cầu, đến từng gian hàng để mua sắm và thưởng thức các món đặc sản ở đây như Pad Thai (mì xào), bánh kanom krok (bánh dừa)…

Ở đây còn có show giới thiệu văn hóa vào mỗi buổi chiều, bảo tàng điêu khắc gỗ trưng và các địa điểm vui chơi giải trí nữa đó. Nếu có thời gian lưu trú tại Pattaya, bạn nhất định phải ghé thăm chợ nổi độc đáo này.

Vườn nho Silver Lake Pattaya

Vườn nho Silver Lake Pattaya
Ảnh: @myduyen512

Silver Lake là địa điểm du lịch Pattaya không một du khách nào muốn bỏ qua khi có dịp đi tour Thái Lan. Bao phủ với diện tích 480 mẫu Anh, là những hàng nho xanh rì hút mắt, những khu biệt thự màu gạch nung và chiếc cối xoay gió khổng lồ... tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ khiến bao du khách cứ ngỡ mình đang du ngoạn trời Tây. Tại đây, các bạn sẽ được thưởng thức những ly rượu vang thơm lừng. Vườn nho Silverlake quả thực là điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ cho những ai thích đắm chìm trong không gian yên bình mộng mơ với bầu không khí trong lành và có niềm đam mê chụp hình "sống ảo".

Bảo tàng 3D Pattaya

Bảo tàng 3D Pattaya
Pattaya 3D Museum - Bảo tàng 3D Art in Paradise được nhận xét là một trong những điểm đến độc đáo và thú vị đối với các bạn trẻ và các gia đình có con nhỏ khi đi du lịch Thái Lan khám phá Pattaya. Bảo tàng trưng bày hơn 100 tác phẩm nghệ thuật 3D, các ảo ảnh quang học được sắp xếp theo chủ đề khác nhau. Bước vào không gian Pattaya 3D Museum này bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự sống động giống như thực của các bức họa ở đây. Đến với điểm dừng chân này, bạn nhớ sạc đầy pin điện thoại hoặc trang bị thêm phim máy ảnh để có thể tha hồ "sống ảo" post Instagram, Facebook nha.

Vườn thú Khao Kheow

Vườn thú Khao Kheow
Một trong những Pattaya zoo park thu hút khách nhất hiện nay ở Thái Lan là Khao Kheow, nơi sinh sống của hơn 300 loài động vật, số lượng lên đến 8.000 con và được xem như một khu rừng dự trữ quốc gia. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm ngồi trên xe hoặc thuê xe tự lái để đi tham quan vườn thú và dừng lại tại bất cứ khu vực nào để chụp hình hoặc cho những con thú quen thuộc lẫn lạ lẫm như gựa vằn, tê giác, hươu cao cổ, sư tử, hổ… ở cự ly rất gần. Ngoài ra, còn được tận mắt chiêm ngưỡng tiết mục thú săn mồi như: chim, cáo, linh dương, cọp… săn mồi để biết được tập tính săn mồi của các loài ngoài hoang dã. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, hãy đưa các bé đến đây để bé được thỏa sức khám phá, tìm hiểu về thế giới động vật nhé.

Bên cạnh các địa điểm du lịch nêu trên, ở Pattaya còn vô vàn điểm đến hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá. Tuy nhiên, hy vọng với 5 điểm đến gợi ý này cũng giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho chuyến du lịch sắp tới của mình thú vị hơn nữa.

(*) Chiến dịch quảng bá du lịch "Write Your New Chapters in Amazing Thailand" giữa công ty Vietravel và Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT)

Tin mới

Tin ngẫu nhiên