Điểm danh những món ngon đặc sản mùa hè

Cẩm nang du lịch 26/05/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Mang theo những tia nắng vàng như rót mật và cả khoảng trời cao đầy trong xanh, mùa hè thời gian tuyệt vời để cùng gia đình vi vu một chuyến đến những vùng đất mới và thưởng thức đặc sản mùa hè ngay tại nơi ấy. Nghĩ đến thôi có phải là bạn muốn làm ngay một chuyến “food tour” rồi không hỡi các tín đồ ẩm thực ơi!

 Ảnh đại diện: Sưu tầm Internet
 
Giải khát mùa hè trên hành trình du lịch bằng những món ngon đặc sản, chuyến vi vu này chắc chắn sẽ làm bạn ngất ngây! Điểm danh những món đặc trưng mùa hè, chuyến đi này sẽ thêm phần đặc sắc và nhiều kỷ niệm hơn cùng gia đình và hội bạn thân ngay thôi nào!

Khám phá món ngon mùa hè ở SaPa

Khám phá món ngon mùa hè ở SaPa
Ảnh: Sưu tầm Internet

Mận, đào đặc điểm chỉ có trên vùng núi phía Bắc, lên Tây Bắc mà không thử ăn mận, ăn đào thì đúng là bạn đã bỏ lỡ đặc sản mùa hè này rồi!

+ Đào SaPa

+ Đào SaPa
Ảnh: Sưu tầm Internet

Đến SaPa dịp hè, bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể bắt gặp những người bản địa đang bán những quả đào tươi ngon, hồng hồng và to bự. SaPa trồng nhiều đào lắm, sẽ ngon biết bao khi bạn được hái và ăn tại vườn nhỉ? Vị ngọt thanh và mọng nước từ những quả Đào tươi khi vừa ngắt sẽ làm bạn “quên đi lối về” đấy!

Ở ngay thị trấn SaPa có một khu bảo tồn mang tên là “núi Hàm Rồng”, nơi đây có những cây đào cổ vẫn được giữ, sau mùa xuân ra hoa rực rỡ thì đến tháng 5, tháng 6 bắt đầu cho những quả đào căng mịn, cực sạch. Khi có dịp, bạn hãy thử ghé nơi đây tham quan nhé!

+ Mận SaPa

+ Mận SaPa
Ảnh: Sưu tầm Internet

Mận SaPa có vẻ bề ngoài căng mọng, quả to, màu đỏ thẫm nhưng lại có hương vị chua nhẹ, hơi chát một chút thôi, hạt nhỏ và rất róc hạt, mọng nước rất thích hợp để “giải nhiệt mùa hè” nên được nhiều du khách yêu thích và sử dụng làm quà sau những chuyến khám phá rừng cây ăn trái.

Lên tận Tây Bắc để “chén” hoa quả đặc sản SaPa, đúng là nhất bạn luôn nhé!

Thưởng thức đặc sản “giải nóng” ở Hà Nội

Thưởng thức đặc sản “giải nóng” ở Hà Nội
Ảnh: Sưu tầm Internet

Với tiết trời oi bức mùa hè mà có ngay một ly kem mát lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Nhắc đến kem mà “bỏ quên” kem Tràng Tiền ở Hà Nội thì thiếu sót quá!
Đây là một thương hiệu kem nức tiếng tại mảnh đất thủ đô, mang những đặc trưng riêng mà chỉ Hà Nội mới có.

+ Kem que Tràng Tiền

+ Kem que Tràng Tiền
Ảnh: Sưu tầm Internet

Kem que hãng Tràng Tiền không quá ngọt hoặc quá cứng. Mỗi loại sẽ có một hương vị đặc trưng như kem cốm thơm dịu, kem sô cô la có vị đắng nhẹ, kem sữa thì mềm…

+ Kem ốc quế Tràng Tiền

+ Kem ốc quế Tràng Tiền
Ảnh: Sưu tầm Internet

Kem ốc quế Tràng Tiền không quá lạnh, không cứng như một số loại khác. Mỗi sản phẩm đều đủ mềm, đủ dẻo, đủ lạnh… đủ để mọi lứa tuổi đều có thể thưởng thức. Kem không sử dụng đường hóa học, chất phụ gia, hoàn toàn sử dụng hương vị tự nhiên, rất thích hợp để gia đình “nhâm nhi” cùng nhau. Có nhiều hương vị cho các bạn lựa chọn như: socola, vani, cốm, đậu xanh, sữa dừa…

Địa chỉ ăn kem Tràng Tiền chính gốc gợi ý cho bạn:
Kem 35 Tràng Tiền: Số 35 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Giá Kem Tràng Tiền trung bình:
Kem que: khoảng 8.000đ/que.
Kem ốc quế: 12.000đ/que.

Theo thời gian, kem Tràng Tiền đã trở thành một phần đặc sản của ẩm thực Hà Nội và có rất nhiều loại khác nhau và mang những hương vị riêng. Lý do mình chỉ nói về kem que và kem ốc Tràng Tiền là để các bạn vi vu một chuyến rồi “mách” thêm cho mình biết đấy! Trải nghiệm ngay và chia sẻ cho mình nhé bạn ơi!

Tin mới

Tin ngẫu nhiên