Điểm tên các địa điểm du lịch ở Sapa không nên bỏ lỡ

Cẩm nang du lịch 02/11/2020 - Lê Thị Mỹ Yến (WikiTravel)
pin

Các địa điểm du lịch ở Sapa sẽ chẳng làm bạn phải thất vọng khi thử một lần đặt chân đến thị trấn sương mù này đâu nhé. Bạn sẽ được dạo bước trong khung cảnh yên bình của bản Cát Cát, được trải nghiệm cảm giác săn mây tại đèo Ô Quy Hồ, được ngắm thác Bạc hùng vĩ và nhiều địa điểm hấp dẫn khác nữa.

 

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát
Ảnh: th_uong0802

Điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình khám phá các địa điểm du lịchSapa của bạn chính là bản Cát Cát, ngôi làng lâu nay vẫn được ví là “Nàng thơ Tây Bắc”. Đến với bản Cát Cát bạn sẽ được khám phá thêm nhiều nét đẹp văn hóa khác nhau, được ngắm nhìn những cô gái bên khung dệt thổ cẩm, những người mẹ tất bật trên những thửa ruộng bậc thang, những em nhỏ e ấp vui chơi nơi con đường làng. Đặc biệt hơn thế nữa bạn còn được tham gia vào phiên chợ cuối tuần Sapa đầy thú vị.

Thác Bạc

Thác Bạc
Ảnh: kubisovamarika

Thác Bạc Sapa tọa lạc tại xã San Sả Hồ - Sapa – Lào Cai, là một trong những địa điểm được nhiều du khách lựa chọn ghé đến tham quan và check in mỗi khi du lịch Sapa. Thác sở hữu độ cao trên 200m, dòng nước đổ xuống suối Mường Hoa quanh năm dệt nên bức tranh thiên hữu tình. Dừng chân tại thác Bạc sẽ có muôn vàn trải nghiệm thú vị dành cho bạn như ghé thăm trung tâm sản xuất cá hồi lớn nhất miền Bắc, tham gia bắt cá suối, check in tại những góc ảnh đẹp,…

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa
Ảnh: apollo.aa

Nhà thờ đá được xây dựng theo thiết kế của một kiến trúc sư người Pháp vào năm 1935 và được gìn giữ cho đến ngày hôm nay, mặc dù đã đi qua biết bao cuộc đấu tranh dành độc lập của dân tộc. Nhà thờ cổ Sapa mang đậm phong cách châu Âu chính vì thế mà vừa trang nghiêm lại vừa sang trọng, ấn tượng nhất có lẽ là những ô cửa nhỏ hình bán nguyệt nhiều màu sắc được ánh nắng chiếu vào lại càng sặc sỡ hơn. Sau khi tham quan bạn đừng quên check in tại những góc ảnh siêu lung linh của nhà thờ nhé.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ
Ảnh: thuongdinh97

Nếu Đà Lạt nổi tiếng với nhiều địa điểm săn mây lý tưởng thì Sapa cũng có cho riêng mình địa điểm săn mây cực chất mang tên đèo Ô Quy Hồ, nơi mà sáng mai thức giấc bạn chỉ cần nhẹ đưa cánh tay lên thôi là dường như có thể chạm tay đến những áng mây trôi lững lờ rồi đấy, ngoài ra bạn còn có thể đưa mắt ngắm nhìn khung cảnh đồi núi hùng vĩ và check in tại những góc siêu đẹp. Bật mí thêm hành trình chinh phục cung đường đèo Ô Quy Hồ cũng mang đến cho bạn thật nhiều cảm giác mới lạ đấy nha.

Bản Tả Van

Bản Tả Van
Ảnh: dzit_hi

Bản Tả Van sẽ là điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến hành trình khám phá các địa điểm du lịchSapa của bạn. Đây là một trong những bản được nhiều du khách lựa chọn ghé đến nhất để được chìm đắm trong không gian yên bình, tạm gác lại hết những lắng lo thường ngày. Bên cạnh đó bạn còn có được muôn vàn trải nghiệm thú vị như ngắm nhìn các thửa ruộng bậc thang, check in tại cây Mây, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ và tham gia vào các lễ hội đặc sắc.

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan
Ảnh: doankimthuong

Nhiều bạn vẫn thường hay bảo với nhau rằng thanh xuân chưa một lần đặt chân đến đỉnh Fansipan là một trong những điều hối tiếc nhất, bạn có muốn biết tại sao không? Vì bạn sẽ được trải qua cảm giác đứng trên đỉnh Fansipan đưa mắt ngắm nhìn khung cảnh xung quanh tựa như cả bức tranh Tây bắc đang được thu nhỏ trước mặt bạn vậy. Bạn sức khỏe tốt thì có thể chinh phục bằng đường bộ còn những bạn nào ngại cảm giác mạo hiểm và để an toàn thì có thể di chuyển bằng hệ thống cáp treo nhé.

Mường Hoa

Mường Hoa
Ảnh: jkimney

Đã nhắc đến các địa điểm du lịchSapa thì không thể nào không nhắc đến Mường Hoa được, nơi được ví là bức tranh tuyệt sắc của riêng thị trấn sương mù này. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang khoe sắc dưới ánh nắng ban mai, được nghe tiếng róc rách từ con suối chảy uốn quanh, được khám phá bãi đá cổ với muôn hình dáng khác nhau, tại Mường Hoa cũng cho bạn cảm giác được lạc bước trong xứ sở của muôn loài hoa đấy nha.

Cổng trời

Cổng trời
Ảnh: tikoi38

Chuyến du lịch Sapa của bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé đến Cổng trời, nơi mang bạn đến với một bức tranh miền Tây Bắc thật đẹp và thật ấn tượng. Chỉ cần đứng tại Cổng Trời thôi là bạn đã có thể thấy được những ngọn núi hùng vĩ bao phủ sắc xanh đâu đó lại điểm tô cả sắc vàng của những khu vực có cây thay lá và mang đến cho bạn cảm giác như được chạm đến gần hơn với những áng mây đang nhẹ trôi lững lờ. Tại đây bạn đừng quên tạo dáng chụp vài kiểu ảnh để làm sinh động hơn cho bộ sưu tập những chuyến đi của mình nhé.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên